GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge

“Với Pep, cuối cùng Bayern cũng có một Wenger!”

Trần Minh Trần Minh
10:38 ngày 19-02-2014
Trước thềm trận đại chiến, phía Bayern đã dành cho HLV Arsene Wenger những lời ngưỡng mộ. Pep Guardiola thán phục những gì Wenger đã làm cho Arsenal, trong khi Karl-Heinz Rummenigge tiết lộ ông từng cố mời Wenger về Munich trong thập niên 1990. Bây giờ, sau 20 năm, rốt cục Bayern cũng có một Wenger của riêng mình là Pep Guardiola.
“Với Pep, cuối cùng Bayern  cũng có một Wenger!”
Hãy tưởng tượng bức tranh bóng đá châu Âu sẽ thay đổi thế nào nếu Arsenal không có HLV Wenger. Khi ấy liệu những Patrick Vieira, Thierry Henry, Robert Pires có đến London? Không có họ thì liệu Arsenal có đội hình “bất bại” tuyệt diệu được xưng tụng là một trong những đội bóng mạnh nhất qua mọi thời đại?

Rummenigge, Giám đốc điều hành Bayern, nói: “Ở Anh có nhiều HLV giỏi và cá nhân tôi thích Wenger. Chúng tôi đã tiến đến rất gần với việc hợp tác cùng ông ấy trong thập niên 1990, khi ông ấy còn dẫn dắt Monaco. Đã có những buổi thảo luận để có thể đưa Wenger sang Munich, nhưng rốt cục ông ấy đã quyết định đến Tokyo”.

HLV người Pháp đến dẫn dắt CLB Nagoya Grampus Eight năm 1995. Ngay từ những ngày ấy, tức trước khi Wenger có những ảnh hưởng lớn đến bóng đá Nhật Bản và thay đổi hoàn toàn lịch sử Arsenal, Rummenigge đã nhìn thấy ở Giáo sư người Pháp khả năng gầy dựng nên một di sản, một đế chế.

Sự cứng rắn của Ban lãnh đạo  Monaco sau khi Wenger đã giúp họ vào đến bán kết Champions League 1994 đã khiến những cuộc thương lượng không đạt được kết quả như mong muốn. Hệ quả là Bayern đã tốn những 20 năm, với 13 lần bổ nhiệm HLV khác nhau mới có được nhà cầm quân mà họ chờ đợi (Pep Guardiola). Tất nhiên những Ottmar Hitzfeld, Felix Magath, Louis van Gaal, Jupp Heynckes đều để lại những dấu ấn chuyên môn, nhưng họ không phải là HLV có thể tạo dựng nên đế chế, như những gì Bayern từng mong đợi ở Wenger.



Bayern luôn là một trong những CLB sừng sỏ nhất ở châu Âu, nhưng sau khi giành một lèo 3 chiếc Cúp C1 từ 1974-1976, CLB xứ Bavaria chỉ giành thêm 2 chức vô địch  Champions League nữa vào những năm 2001 và 2013. Bayern chọn Pep, người đã vô địch Champions League đến 2 lần chỉ trong 4 năm cầm quân cho Barca , là để thay đổi điều đó.

“Trong quá khứ, chúng tôi từng có nhiều mùa bóng tốt, thậm chí là giành cú đúp như năm 2001,” Rummenigge nói. “Nhưng mùa bóng sau bao giờ cũng khó khăn. Cầu thủ không còn động lực nữa. Chưa bao giờ Bayern giành được một danh hiệu quan trọng sau một mùa bóng thành công, ngoại trừ giai đoạn huy hoàng của những năm 1970. Khi tôi đến đây vào năm 1974, Bayern chỉ cảm thấy hào hứng với những trận đấu lớn, còn với những trận tại giải quốc nội thì không. Đã có những lúc chúng tôi kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 10 hay 11. Đấy là những tháng ngày tồi tệ. Nhưng bây giờ chúng tôi đã có Pep”.

Trong 4 năm cầm quân tại Barca, bên cạnh chiến thuật tiki-taka trứ danh, Pep còn được ngưỡng mộ bởi khả năng truyền cảm hứng cho các học trò. 13 danh hiệu trong chừng ấy mùa bóng đủ nói lên khả năng “giữ lửa” của nhà cầm quân người Catalan.

Rummenigge phân tích: “Pep luôn ám ảnh bởi bóng đá, luôn tự đặt mình dưới những câu hỏi: phải làm gì mới mẻ đây? Anh ấy luôn muốn làm mọi người bất ngờ. Tôi cảm thấy điều ấy thật thú vị. Suốt 40 năm thi đấu và làm bóng đá chuyên nghiệp, tôi chưa từng thấy một HLV nào như thế, một người khác biệt hoàn toàn. Bayern luôn sở hữu những HLV giỏi và thành công, nhưng Pep là trường hợp đặc biệt, anh ấy mang đến những cảm giác tích cực. Bayern là một tập thể vững vàng, nhưng chúng tôi không muốn trồi sụt mãi như 10-15 năm đã qua. Chúng tôi muốn như Barca, năm nào cũng phải vào đến bán kết, chung kết Champions League”.

Rummenigge dùng từ ám ảnh để mô tả Pep là quá hợp. Khi Bayern hạ Dortmund 3-0 để cầm chắc cơ hội bảo vệ chiếc Đĩa bạc Bundesliga mùa này, Pep không hòa chung niềm vui với các cầu thủ trên chuyến bay trở lại Munich. Ông dán mắt vào laptop, xem tài liệu trinh sát và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. 

Đấy là điều mà Bayern mong đợi ở người HLV đã khiến họ tìm kiếm suốt 20 năm!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • "Leverkusen chơi như những thằng ngốc" "Leverkusen chơi như những thằng ngốc"

    GĐTT Rudi Voller của Leverkusen cho rằng việc để thủng lưới trước dẫn đến thất bại 0-4 trước PSG đã biến đội bóng nước Đức thành những kẻ ngốc.

  • Bayern Munich: Ám ảnh quỹ lương Bayern Munich: Ám ảnh quỹ lương

    Bayern Munich đang trong những tháng ngày tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, thành công vang dội cũng tạo nên những hệ quả xấu mà cụ thể là quỹ lương của họ đang tăng chóng mặt. Mọi thứ có thể sẽ tồi tệ hơn nếu đội bóng xứ Bavaria không thể kiểm soát tình hình...

  • Vì sao Bayern chọn Guardiola? Vì sao Bayern chọn Guardiola?

    Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge cho biết Bayern đã phải chờ đợi hơn 20 năm mới có được “Arsene Wenger” thực sự của mình, đó là HLV Pep Guardiola.

  • Guardiola làm những gì để "cải tiến" Bayern của Heynckes? Guardiola làm những gì để "cải tiến" Bayern của Heynckes?

    “Không hỏng thì đừng sửa”, người ta vẫn thường nói như vậy. Nhưng tại Bayern Munich, Pep Guardiola đang làm một việc cực khó là biến đội bóng tưởng như đã hoàn hảo của Jupp Heynckes trở nên hoàn hảo hơn nữa.

  • Với Bayern, bây giờ mùa giải mới... bắt đầu! Với Bayern, bây giờ mùa giải mới... bắt đầu!

    Đã đi qua gần 2/3 chặng đường của mùa giải 2013/14, nhưng đến thời điểm này, sức mạnh thực sự của Bayern mới được kiểm chứng. Với thày trò Pep Guardiola, họ cũng xem chuyến làm khách trên sân Arsenal là thời điểm để “khởi đầu” cho mùa giải tham vọng.

  • Leverkusen: Niềm tin, mi ở đâu? Leverkusen: Niềm tin, mi ở đâu?

    Cuối tuần qua, Leverkusen đã để thua Schalke 1-2 ngay trên sân nhà. Thất bại ở trận cầu “6 điểm” này khiến vị trí thứ hai của họ trên BXH Bundesliga bị lung lay dữ dội. Đó là một trận thua đáng trách của Leverkusen, nhưng cái cách mà thày trò HLV Sami Hyypia “tìm đến” thất bại đó còn đáng nói hơn rất nhiều.

  • Rudi Voeller: “Quá khó để Leverkusen vượt qua PSG!” Rudi Voeller: “Quá khó để Leverkusen vượt qua PSG!”

    Từ năm 2005, Rudi Voeller trở thành GĐTT của Leverkusen và đóng góp không nhỏ vào sự thăng hoa của đội bóng Đức. Trước cuộc chạm trán giữa Leverkusen - PSG (vòng 1/8 Champions League 2013/14), cựu danh thủ 53 tuổi này đã dành cho tờ L’Equipe một cuộc phỏng vấn rất thú vị.

  • Pep Guardiola: “Tôi tôn trọng Wenger” Pep Guardiola: “Tôi tôn trọng Wenger”

    “Giáo sư” người Pháp có thể đang bị Jose Mourinho chỉ trích thậm tệ, nhưng với Pep Guardiola, chiến lược gia của Arsenal vẫn nhận được sự cảm thông và ủng hộ.

  • Vì sao Bayern nên để Kroos đá chính trước Arsenal? Vì sao Bayern nên để Kroos đá chính trước Arsenal?

    Mục tiêu của M.U, Toni Kroos, với một màn trình diễn ấn tượng trong loạt đấu cuối tuần qua tại Bundesliga, hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều thử thách cho Arsenal.

  • 5 sao trẻ Dortmund hứa hẹn “lột xác” trong năm 2014 5 sao trẻ Dortmund hứa hẹn “lột xác” trong năm 2014

    Sở hữu một hệ thống đào tạo trẻ chất lượng bậc nhất châu Âu, không ngạc nhiên khi đội bóng vùng Ruhr hứa hẹn là nơi sẽ cho ra lò không ít “sao mai” của bóng đá thế giới trong năm 2014.

  • Bundesliga: Căng thẳng cuộc đua “số 2” Bundesliga: Căng thẳng cuộc đua “số 2”

    Sau vòng 21, với việc Leverkusen bị Bayern bỏ xa 16 điểm còn Schalke cũng đã nới rộng khoảng cách với M’gladbach (thứ 5) lên 6 điểm, nhóm đua tới vị trí số 2 ở Bundesliga (vị trí số 1 coi như không thể thoát khỏi tay Bayern) được hình thành rõ ràng hơn.

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng

    Các fan cuồng nhiệt (Ultras) của Juventus đã kêu gọi HLV Max Allegri ký hợp đồng mới sau những tiếng hô vang dội trên khán đài trong trận đấu với Milan.

  • MU sẽ có trung vệ mới trước ngày 30/6? MU sẽ có trung vệ mới trước 30/6?

    Football Insider đưa tin, MU nhận thấy với mức phí từ 60-70 triệu bảng, họ sẽ thuyết phục được Everton đồng ý nhả trung vệ trẻ Jarrad Branthwaite. Sự tự tin của MU còn đến ở việc Everton thực sự cần 1 khoản tiền để đáp ứng Luật Công bằng tài chính. 

  • Bayern quay lại theo đuổi Walker Bayern quay lại theo đuổi Walker

    Bayern Munich vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ hậu vệ Kyle Walker của Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x