VL World Cup 2014 KV châu Âu

Xe tăng Đức chạy bằng động cơ Bayern

Mạnh Đức
13:56 ngày 09-09-2013
Chiến thắng 3-0 của ĐT Đức trước Áo tại vòng loại World Cup 2014 cuối tuần qua một lần nữa tái khẳng định các cầu thủ Bayern Munich vẫn giữ vai trò chủ đạo, không thể thay thế tại ĐTQG.
Xe tăng Đức chạy bằng động cơ Bayern
CHIẾN THẮNG CỦA BAYERN…
Với những thay đổi lớn tại Bayern sau sự xuất hiện của ông thầy ngoại Guardiola ở mùa này, đã xuất hiện những lo ngại về việc nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới ĐT Đức. Những lo ngại trên là có cơ sở khi thời gian gần đây Xe tăng Đức  chơi không tốt, đặc biệt là trong phòng ngự. Tin xấu về việc Schweinsteiger và Goetze cùng phải rút lui khỏi ĐTQG ở đợt tập trung này càng khiến những lo lắng bùng phát mạnh mẽ trước trận đấu với Áo. Thế nhưng, tất cả đã được các cầu thủ Bayern dập tan với màn trình diễn ấn tượng để giúp Đức đánh bại Áo 3-0.

Đó là một trận đấu không hề dễ dàng, trong đó HLV Joachim Loew  không chỉ chịu áp lực phải giúp Đức thắng trận, mà còn phải giữ sạch mành lưới. Nhưng nhiệm vụ kép khó khăn đó đã được giải quyết một cách không thể gọn gẽ hơn với sự tỏa sáng của bộ khung Bayern.

Không Schweinsteiger, Loew bố trí Kroos đảm nhận vai trò của đàn anh và đó là trận đấu mà tiền vệ này đã chơi cực hay. Trong cả trận, Kroos là thủ lĩnh của khu vực giữa sân với 89 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 93%. Ngoài bàn thắng từ cú sút xa tuyệt đẹp, Kroos còn có nhiều đường mở bóng thông minh và một trong số đó đã mang đến bàn ấn định tỷ số 3-0 của Thomas Mueller. Đây cũng là trận đấu mà T.Mueller đã chơi nổi bật vời 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và tiếp tục cho thấy anh là lựa chọn số 1 trên hàng tiền vệ công của Đức.

Ở tuyến dưới, bộ ba Bayern là Neuer-Jerome Boateng-Lahm cũng đã có một ngày thi đấu hiệu quả. Trong đó đáng kể là J.Boateng đã chơi cực kỳ tự tin và vững vàng để góp công giúp ĐT Đức giữ sạch mành lưới.


…VÀ THẤT BẠI CHO PHẦN CÒN LẠI
“Chiến thắng” của Bayern tại ĐT Đức cũng là thất bại cho các đội bóng khác tại Bundesliga, những CLB cũng đang rất muốn tạo ra những ảnh hưởng lên lối chơi Mannschaft. Hứng chịu thất bại nặng nề nhất chính là Dortmund, đội bóng đang nỗ lực cạnh tranh với Bayern trên mọi mặt trận.

Ở trận đấu với Áo, trung vệ Hummels đã mất vị trí chính vào tay J.Boateng. Trong khi hậu vệ trái Schmelzer vẫn chơi mờ nhạt. Sức tấn công bên cánh trái của Đức chỉ được cải thiện khi Hoewedes vào thay Schmelzer (chấn thương) trong hiệp 2. Ở tuyến trên, dù đã chuyền cho Kroos ghi bàn nhưng khó có thể nói đó là trận đấu hay của Reus. Cùng với sự tỏa sáng của Kroos khi chơi ở vị trí của Schweinsteiger là một thách thức không nhỏ cho Guendogan khi tiền vệ này bình phục chấn thương và góp mặt trở lại tại ĐTQG.

Với Leverkusen và Schalke, hai cầu thủ trẻ đang chơi rất hay của họ là Sidney Sam và Draxler cũng không có đất diễn. Draxler chỉ được tung vào sân ở phút 90 trong khi Sam không được Loew sử dụng do T.Mueller chơi quá hay. Bởi vậy mà với những gì đã diễn ra ở trận đấu với Áo, có thể khẳng định chắc chắn rằng thành bại của ĐT Đức trong thời gian tới và tại World Cup 2014 vẫn sẽ do các ngôi sao của Bayern quyết định.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x