Bale có đi vào "vết xe đổ" của Woodgate và Sahin?

Duy Nguyễn
14:10 ngày 13-10-2013
Mới đây chính Real Madrid đã lên tiếng thừa nhận về chấn thương của Gareth Bale. Điều này đã khiến người hâm mộ nhớ lại một số bản hợp đồng thất bại trước đây của Los Blancos: Jonathan Woodgate & Nuri Sahin.
Bale có đi vào "vết xe đổ" của Woodgate và Sahin?
Mặc dù là thương vụ tốn kém nhất trong lịch sử Real Madrid, tuy nhiên, Bale lại có một khởi đầu mùa giải khá dè dặt. Do chấn thương cơ bắp, cựu cầu thủ Tottenham chỉ có thể ra sân 2/10 trận đấu chính thức của Real mùa giải này. Trong khi Bale đang tích cực thực hiện kế hoạch đặc biệt nhằm hồi phục hoàn toàn chấn thương thì những thông tin mới nhất về tình trạng thể lực của Bale đang làm dấy lên những nghi ngờ về khả năng quay trở lại sân cỏ của anh. 

Tờ Marca đưa tin Bale đã được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm trong buổi kiểm tra sức khỏe trước khi kí hợp đồng với Los Blancos. Và mặc dù BLĐ Real đã có thông báo phủ nhận tin tức trên, nhưng cách giải thích không rõ ràng của CLB chẳng thể xóa bỏ những câu hỏi xung quanh việc liệu Bale có bị một chấn thương nghiêm trọng ở lưng hay không?

Ngoài ra, bản thông báo của chủ tịch Florentino Perez cũng đề cập đến việc Bale đã bị chấn thương trước khi gia nhập Real. Đây không phải là điều gì quá mới mẻ trong lịch sử Los Blancos.

Trường hợp điển hình
Đó là trường hợp của Jonathan Woodgate. Đây chính là tấm gương tiêu biểu cho những đội bóng muốn kí hợp đồng với một cầu thủ có tiền sử chấn thương và không chắc chắn với việc liệu anh ta có khả năng hồi phục hay không. Florentino Perez đã quá tin tưởng vào sự giới thiệu của Jose Antonio Camacho, sau đó là HLV trưởng của Real, nên "đặt cược" 22 triệu euro vào trung vệ người Anh. 

Tuy nhiên, Woodgate đã khiến ông phải thất vọng, khi anh chưa một lần chứng minh được giá trị của bản thân. Trung vệ này gia nhập Real dưới mác một ngôi sao đang lên nhưng anh chỉ ra sân thi đấu trong màu áo trắng 14 trận suốt 3 mùa giải (2004 – 2007), và hầu hết là mùa 2005/06. Cuối cùng, Woodgate phải ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè 2007 (tới Middlesbrough).

Woodgate là bản hợp đồng thất bại của Real

Nuri Sahin, cầu thủ hiện đang được đem đi cho mượn tại Dortmund cũng là một trường hợp “hớ” khác của Real. Los Blancos đã bỏ ra 10 triệu euro để có được sự phục vụ của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kì, cùng niềm tin rằng Sahin có thể hoàn toàn bình phục chấn thương để tỏa sáng ở Bernabeu như những gì anh đã làm được trước đó tại Bundesliga. Tuy nhiên, tình trạng của tiền vệ này xấu hơn mong đợi của những người Madrid. Sahin không thể hiện được gì nhiều, sau đó phải lang bạt sang Liverpool và bây giờ là Dortmund.

Từ chối cũng chưa chắc là đúng
Đó là trong trường hợp của trung vệ Gabriel Milito, người đã bị Real từ chối kí hợp đồng do những lo ngại về cái đầu gối của cầu thủ này. “Sau khi thực hiện những cuộc kiểm tra y tế kĩ càng, các bác sĩ đã đánh giá rằng, với mật độ thi đấu dày đặc của một đội bóng lớn như Real, Milito không thể đáp ứng được yêu cầu về thể lực và điều đó khiến cầu thủ này không đảm bảo giữ được phong độ ổn định trong suốt 4 mùa giải”. Sau đó, Milito đã đến với Zaragoza và tỏa sáng. Đây chính là bước đệm quan trọng giúp anh cập bến Barca vào năm 2007, trở thành một trong những trung vệ hay nhất mà đội bóng xứ Catalunya từng được sở hữu. Mãi đến năm 2012, Milito mới chính thức tuyên bố giải nghệ.

Bạn có biết?
Bale đã phải chịu tới 27 chấn thương kể từ lúc gia nhập Tottenham vào mùa 2007/08 cho đến khi anh rời khỏi White Hart Lane và đến Real trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi. Những chấn thương này là nguyên nhân dẫn đến việc anh đã bỏ lỡ 74 trận đấu chính cùng CLB và 4 trận khác trong màu áo ĐT Vương quốc Anh (Olympic London 2012). Chấn thương nặng đầu tiên Bale gặp phải là ở mắt cá chân phải vào ngày 2/12/2007. Sau đó, tiền vệ này buộc phải phẫu thuật và ngồi ngoài trong cả giai đoạn còn lại của mùa giải. Đến 6/2009, Bale tiếp tục phải phẫu thuật đầu gối trái và sự cố này cũng khiến anh mất đến 3 tháng để hồi phục.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tây Ban Nha hãy nhớ bài học của Pháp trong quá khứ Tây Ban Nha hãy nhớ bài học của Pháp trong quá khứ

    Tây Ban Nha chỉ cần thêm 1 điểm là có thể "book" một chỗ ở World Cup 2014. Nhưng thầy trò Vicente del Bosque chớ chủ quan, khi mà bài học xương máu của Pháp vẫn chưa bị lãng quên.

  • Bale & Neymar, ai xuất sắc hơn? Bale & Neymar, ai xuất sắc hơn?

    Hãy cùng BONGDAPLUS nhìn lại màn trình diễn của Neymar và Gareth Bale trong màu áo các CLB cũ, tại ĐTQG và Barca/Real Madrid để tìm ra câu trả lời ai là người xuất sắc hơn giữa họ.

  • ĐT Tây Ban Nha: Thay đổi hay không thay đổi ? ĐT Tây Ban Nha: Thay đổi hay không thay đổi ?

    Trong một bài bình luận nhan đề “duy trì mô hình”, Tổng Biên tập của tờ El Mundo Deportivo, Santi Nolla, tuyên bố mặc dù việc bổ sung một số giải pháp cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha là cần thiết, nhưng cần phải giữ mô hình hiện nay vì nó là sức mạnh giúp ĐTQG trở thành nhà vô địch châu Âu và Thế giới trong những năm qua.

  • Với Neymar, Barca có thêm một chuyên gia đá phạt Với Neymar, Barca có thêm một chuyên gia đá phạt

    Brazil vừa trải qua trận giao hữu với Hàn Quốc tại Seoul chiều qua (giờ Việt Nam), trận đấu chứng kiến màn tỏa sáng của Neymar với bàn mở tỉ số từ một quả đá phạt ngay trước khi kết thúc hiệp 1.

  • Góc nhìn: Bale và chuyện cái lưng Góc nhìn: Bale và chuyện cái lưng

    Trong một bài bình luận được giật tít "Bale và chuyện cái lưng: Thời gian sẽ trả lời chúng ta", Tổng Biên tập tờ AS, Alfredo Relano, cho rằng chỉ có thời gian mới chứng minh được Real Madrid có phải đã mua về một “bệnh nhân người Anh” hay không, giống như các trường hợp của Woodgate và Kaka.

  • Bale đang che giấu nguyên nhân khiến anh liên tiếp chấn thương? Bale đang che giấu nguyên nhân khiến anh liên tiếp chấn thương?

    Mới đây theo thông tin từ MARCA, Gareth Bale đã bị thoát vị đĩa đệm, chấn thương từng làm Gonzalo Higuain phải điêu đứng và ngồi ngoài 4 tháng ở mùa giải 2011/12. Nhưng sự thật của việc này như thế nào?

  • ĐT Tây Ban Nha: “Số 9 ảo” Michu thất bại ĐT Tây Ban Nha: “Số 9 ảo” Michu thất bại

    Kế hoạch cải tổ hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha với “số 9 ảo” Michu của HLV Del Bosque đã thất bại, trong màn ra mắt nhạt nhòa của ngôi sao khoác áo CLB Swansea.

  • Bale may mắn sẽ không phải phẫu thuật Bale may mắn sẽ không phải phẫu thuật

    Real Madrid vừa đưa ra thông cáo khẳng định Gareth Bale sẽ không cần một cuộc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm như thông tin được đăng tải trên Marca.

  • Real tốn 18.000 bảng cho mỗi phút Bale thi đấu! Real tốn 18.000 bảng cho mỗi phút Bale thi đấu!

    Tân binh Gareth Bale đang khiến Real phải tiêu tốn tới 18.000 bảng cho mỗi phút anh ra sân cho tới trước khi cầu thủ này có thể góp mặt trong trận “Siêu kinh điển” với Barca vào 26/10 tới.

  • ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công

    Ở trận đấu với Belarus vừa qua, HLV Vicente del Bosque đã đưa ra những thử nghiệm và đáng chú ý nhất chính là sự có mặt của Michu trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha.

  • Barca đã “trói” được thủ môn Ter Stegen Barca đã “trói” được thủ môn Ter Stegen

    Kênh truyền hình SER của Tây Ban Nha tiết lộ, Barca đã trói được thủ môn của Borussia Monchengladbach, Ter Stegen, bằng một thỏa thuận, theo đó người thay thế Victor Valdes ở mùa bóng tới sẽ nhận mức lương 8 triệu euro/năm, cộng 2 triệu tiền thưởng theo đóng góp cá nhân và danh hiệu tập thể.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x