ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công

Duy Nguyễn
20:19 ngày 12-10-2013
Ở trận đấu với Belarus vừa qua, HLV Vicente del Bosque đã đưa ra những thử nghiệm và đáng chú ý nhất chính là sự có mặt của Michu trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha.
ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công
Trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, HLV Del Bosque đã quyết định thực hiện những thay đổi trong danh sách xuất phát để nhằm tìm kiếm thêm những giải pháp mới cho đội bóng xứ sở Bò tót. Và Michu, tiền đạo đang thi đấu nổi bật trong màu áo Swansea tại Premier League là người được chọn cho vị trí cao nhất trên hàng công của Tây Ban Nha. 

Điểm mạnh của Michu là khả năng càn lướt và khả năng dứt điểm khá đa dạng cả bằng đầu và chân. Anh là người được gọi bổ sung sau khi David Villa bị chấn thương trong trận đấu giữa Atletico Madrid và Celta Vigo (vòng 8 La Liga). Mặc dù trước đó, người ta đã nhắc nhiều hơn đến Cesc Fabregas trong vai trò một tiền đạo ảo, hoặc nếu không sẽ là cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế Alvaro Negredo. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn kiên trì với quan điểm của mình và ông đã sử dụng Michu.

Nhưng có lẽ do đây là lần đầu tiên được ra sân trong đội hình chính, nên Michu đã có đôi chút bị “ngợp”. Cầu thủ này tỏ ra lúng túng trong những pha phối hợp cùng đồng đội. Cơ hội rõ rệt nhất dành cho Michu đến ngay ở phút thứ 13. Sau một loạt những pha đập nhả khả tốt ở trung lộ, David Silva đã có một đường chuyền khá thuận lợi cho Michu, chỉ tiếc là cầu thủ này “bắt bước một” không tốt, để bóng bật ra qá xa khỏi tầm khống chế và hậu vệ của Belarus dù xuất phát sau nhưng lại kịp thời phá bóng giải nguy. 

Sau tình huống đó, Michu thi đấu không mấy nổi bật, những thống kê sau trận đấu của cầu thủ này cũng chứng minh cho điều đó. Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, Michu thực hiện được 2 cú sút nhưng đều không trúng đích, anh để mất bóng 4 lần, thu hồi bóng 1 lần và phạm lỗi 1 lần. Cuối cùng, Michu đã bị thay ra bởi Negredo ở phút 57. Những biểu hiện của anh trong trận đấu này cho thấy, anh vẫn chưa thực sự là một giải pháp dành cho vấn đề hàng công của HLV Del Bosque.

Negredo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha

Cầu thủ vào thay cho Michu, Negredo mặc dù ngay sau đó đã ghi được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 80, nhưng thực tế trên sân anh cũng không để lại nhiều dấu ấn. Cũng giống như Michu, Negredo tỏ ra lạc lõng và không ăn ý với các đồng đội ở tuyến tiền vệ. Những chỉ số về tiền đạo này cũng không hơn gì so với cầu thủ của Swansea. Anh chỉ tung ra 1 cú dứt điểm (và đem về bàn thắng), để mất bóng 2 lần, còn những thống kê về số lần hỗ trợ, thu hồi bóng, phạm lỗi và bị phạm lỗi của Negredo đều là con số 0 tròn trĩnh. Điều đó chứng tỏ tiền đạo của Man City ít tham gia vào những tình huống bóng cùng đồng đội. Không thể phủ nhận sự quan trọng của bàn thắng anh ghi được, nhưng nếu xét về tổng thể, Negredo cũng chưa thể hiện được gì nhiều.

Với việc 2 tiền đạo trong danh sách tập trung lần này đều được ra sân nhưng không để lại ấn tượng, HLV Del Bosque sẽ lại phải chờ đợi vào sự trở lại của những Villa, Fernando Torres. Ngoài ra, ông hẳn sẽ đặt rất nhiều hi vọng vào “người Brazil” Diego Costa, cầu thủ hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với 10 bàn thắng. Mặc dù vậy, sau trận đấu, Del Bosque vẫn tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của bộ đôi tiền đạo và cho rằng, cơ hội vẫn tiếp tục mở ra với cả Michu và Negredo. Chưa biết có phải “Ngài Râu kẽm” đang muốn làm yên lòng các học trò hay không nhưng có lẽ trận đấu với Georgia sắp tới chính là cơ hội cuối cùng để cả 2 thể hiện khả năng của mình nếu được ra sân lần nữa.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Barca đã “trói” được thủ môn Ter Stegen Barca đã “trói” được thủ môn Ter Stegen

    Kênh truyền hình SER của Tây Ban Nha tiết lộ, Barca đã trói được thủ môn của Borussia Monchengladbach, Ter Stegen, bằng một thỏa thuận, theo đó người thay thế Victor Valdes ở mùa bóng tới sẽ nhận mức lương 8 triệu euro/năm, cộng 2 triệu tiền thưởng theo đóng góp cá nhân và danh hiệu tập thể.

  • Tây Ban Nha: Sự hoàn hảo còn xa lắm! Tây Ban Nha: Sự hoàn hảo còn xa lắm!

    Với chiến thắng 2-1 trước Belarus, Tây Ban Nha đã tiến rất gần tới chiếc vé trực tiếp vào VCK World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên, họ vẫn còn xa mới đạt được một sự hoàn hảo.

  • Bale đối diện với nguy cơ "ngồi chơi, xơi nước" 4 tháng Bale đối diện với nguy cơ "ngồi chơi, xơi nước" 4 tháng

    Nguồn tin từ tờ Marca cho biết, bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale đang đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu lên bàn mổ ngôi sao người xứ Wales sẽ phải mất ít nhất 4 tháng để bình phục.

  • Del Bosque: “Casillas sẽ trở lại trong các trận đấu tới” Del Bosque: “Casillas sẽ trở lại trong các trận đấu tới”

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vicente del Bosque đã có những phát biểu xung quanh vai trò của Iker Casillas và "người mới" Michu trong đội tuyển.

  • 5 ngôi sao tương lai của La Liga 5 ngôi sao tương lai của La Liga

    Để làm rõ các tiêu chí cho danh sách này, cần tuyên bố trước 3 điều: 1. Cầu thủ phải từ 22 tuổi trở xuống tính đến ngày 1/9/2013. 2. Cầu thủ không phải là người đá chính ở Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid bởi chúng ta đều đã biết rõ Neymar, Isco hay Koke. Và 3, cầu thủ đó đang được cho mượn ở các giải khác.

  • Gareth Bale: “Bệnh nhân” người Anh? Gareth Bale: “Bệnh nhân” người Anh?

    Sau Michael Owen hay Jonathan Woodgate, liệu Gareth Bale có trở thành một “bệnh nhân người Anh” nữa ở Bernabeu?

  • Fabregas: “Valdes là Messi trong khung gỗ” Fabregas: “Valdes là Messi trong khung gỗ”

    Mới đây, trong một buổi phỏng vấn, Cesc Fabregas đã lên tiếng ca ngợi người đồng đội Victor Valdes ở Barca cũng như trong màu áo ĐT Tây Ban Nha.

  • Del Bosque chào đón Diego Costa Del Bosque chào đón Diego Costa

    HLV trưởng của ĐT TBN tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh được sử dụng chân sút đang “vào phom” của Atletico Madrid.

  • Nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga? Nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga?

    Bóng đá Tây Ban Nha liên tiếp gặp nghi án dàn xếp tỷ số trong những mùa giải gần đây. Khi chưa có vụ nào được làm sáng tỏ, thì nguồn tin từ tờ El Confidential vừa tung ra gây khá nhiều chấn động: có nhiều khả năng mafia châu Á đã “ra tay” dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu La Liga và Segunda.

  • 23h00 ngày 12/10, Mirandes vs Alaves 23h00 ngày 12/10, Mirandes vs Alaves

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Mirandes và Alaves

  • 01h00 ngày 13/10, Sabadell vs Las Palmas 01h00 ngày 13/10, Sabadell vs Las Palmas

    /BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sabadell và Las Palmas

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x