David Luiz: Sự bổ sung lý tưởng cho Barca

Mua được trung vệ ngôi sao của Chelsea David Luiz là một trong ít cách hiếm hoi có thể giúp Barcelona thực sự mạnh hơn hẳn khi họ đang chuẩn bị cho mùa giải mới.
David Luiz: Sự bổ sung lý tưởng cho Barca
Xét cho cùng, cũng chính đội bóng hiện giờ đã sản sinh ra một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất hành tinh mọi thời, Lionel Messi. Họ cũng đã giành về chức vô địch La Liga và vào bán kết Champions League mùa trước. Nhưng không hài lòng với vinh quang và ngủ quên trên chiến thắng, Barca đã có một trong những hợp đồng lớn nhất thị trường chuyển nhượng châu Âu vào mùa hè khi bỏ ra 55 triệu euro cho ngôi sao người Brazil của Santos, Neymar.

Với Neymar và Messi kết hợp thành một bộ đôi trong mơ ở Camp Nou, lẽ ra giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta coi như đã xong việc, có thể ngồi xuống chờ đợi đội bóng của ông tìm kiếm mội danh hiệu có thể trong mùa tới. Tuy nhiên, có vẻ như giờ ông đang dành ưu tiên quan trọng cho hàng thủ. Theo nhiều trang mạng tin tức bóng đá, nhà vô địch La Liga đã đưa ra đề nghị 21,5 triệu bảng cho Luiz. Chelsea nhiều khả năng sẽ lắc đầu trước đề nghị đó. Họ không có thói quen bán đi những cầu thủ giỏi nhất của mình, nhất là với cái giá như đề xuất của Barca. Tuy nhiên, ít ra Barcelona đã cho thấy tham vọng của họ trong việc sở hữu trung vệ người Brazil là hoàn toàn nghiêm túc.


David Luiz (phải) trong trận đấu với Inter ở Mỹ

Luiz là một lựa chọn hoàn hảo cho Camp Nou vì hai lý do. Trước hết, anh là sự thay thế hoàn hảo cho đội trưởng Carles Puyol, người vừa phải phẫu thuật đầu gối và hiện đã 35 tuổi. Thứ hai, Luiz không phải là một lựa chọn ngắn hạn hay một giải pháp tình thế. Ở tuổi 26, anh còn ít nhất 4-5 năm nữa ở sự nghiệp đỉnh cao.

Tầm vóc và tố chất của một thủ lĩnh bẩm sinh nơi Puyol rất quan trọng với CLB. Anh đã chơi cho Barcelona suốt từ năm 1999 và hiện vẫn là một trong những biểu tượng lớn của đội bóng. Tuy nhiên, thời gian ra sân của Puyol đã giảm nhiều vì lý do tuổi tác, trong khi Luiz có mọi kỹ năng và phẩm chất cần thiết để thích nghi với lối chơi cũng như phong cách Barca. Theo trang web thống kê bóng đá Who Scored, Luiz được 7,12 điểm, hơn khá nhiều so với điểm cho Puyol, 6,82 điểm, ở mùa giải trước.

Luiz cũng sẽ mang tới sự đa dạng cho Barca. Cũng theo Who Scored, cầu thủ năng nổ người Brazil đã chơi 10 trận trong vai trò tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ trụ và ghi 5 bàn cho Chelsea ở các vị trí đó mùa trước. Khả năng chơi ở nhiều vị trí của anh sẽ giúp Barca có cơ hội để cả Luiz và Puyol ra sân cùng lúc và bảo đảm họ thu lợi lớn từ việc mua Luiz về.

Khá chắc chắn là Luiz sẽ đắt hơn nhiều so với đề nghị ban đầu 21,5 triệu bảng từ Camp Nou, nhưng quyết định theo đuổi trung vệ này của Barcelona rõ ràng là một động thái rất khôn ngoan.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • VIDEO: Ronaldo ghi "siêu phẩm" đá phạt vào lưới Chelsea VIDEO: Ronaldo ghi "siêu phẩm" đá phạt vào lưới Chelsea

    Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp, trong đó có một pha sút phạt kinh điển giúp Real đánh bại Chelsea của ông thày cũ Jose Mourinho trong trận chung kết International Champions Cup 2013.

  • Martino khẳng định Cesc sẽ ở lại Barcelona Martino khẳng định Cesc sẽ ở lại Barcelona

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng Thái Lan với tỷ số 7-1, HLV của Barcelona cho biết Cesc Fabregas sẽ ở lại Barcelona và sẽ có một mùa bóng thành công tại đây.

  • VIDEO: Neymar ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca VIDEO: Neymar ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca

    Tân binh Neymar đã có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona và đó là pha mở tỷ số cho đội nhà trong chiến thắng 7-1 trước Thái Lan.

  • Tài chính La Liga: Sự thiên vị khó tin cho Real & Barca Tài chính La Liga: Sự thiên vị khó tin cho Real & Barca

    Nhà chức trách thuế ở TBN đã trao cho 2 đội bóng khổng lồ trong nước một lợi thế bất công mà các đội nhỏ khác không thể nào có được: các quyền miễn giảm thuế. Điều đó giúp họ có thể chi tiêu điên cuồng trên thị trường chuyển nhượng, trong khi các đối thủ của họ phải bán đi những ngôi sao lớn nhất để trả nợ.

  • Tiền đạo TBN: Chỉ còn Torres chưa chuyển nhượng Tiền đạo TBN: Chỉ còn Torres chưa chuyển nhượng

    Tất cả các tiền đạo từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha trong khoảng mấy năm trở lại đây đều đã đồng loạt chuyển CLB trong mùa hè này, chỉ duy nhất một mình Fernando Torres là... chưa có ai mua mà thôi.

  • Chính Messi chọn Martino cho Barca Chính Messi chọn Martino cho Barca

    Đó là bình luận của Tim Vickery, nhà báo đặc trách khu vực Nam Mỹ của BBC. Ý kiến của ông có nét chủ quan, nhưng không phải là không đáng chú ý.

  • Góc nhìn khác vụ Bale: Cao nhân tất hữu cao nhân trị Góc nhìn khác vụ Bale: Cao nhân tất hữu cao nhân trị

    Thương vụ Gareth Bale đã phát sinh những tình tiết làm thay đổi cả cục diện. Việc Bale tỏ thái độ muốn ra đi giúp Real có cơ hội phản công trở lại khi ép điều kiện chỉ chi 100 triệu bảng theo hình thức trả góp. Bên phía Tottenham, mất quân bài tẩy, chủ tịch Levy lâm vào tình trạng bán cũng dở mà không bán cũng khổ.

  • Neymar đến Barca không phải để trở thành nhân vật chính Neymar đến Barca không phải để trở thành nhân vật chính

    Phát biểu với Đài phát thanh RAC1, hậu vệ người Brazil, Dani Alves, tuyên bố cầu thủ đồng hương Neymar không đến Barca để trở thành nhân vật chính.

  • Phản công vẫn là đặc sản của Real Phản công vẫn là đặc sản của Real

    Suốt 3 năm dưới thời Jose Mourinho, Real Madrid trung thành với thứ bóng đá phản công từng giúp họ ghi đến 121 bàn chỉ trong một mùa Liga. Bây giờ HLV đã là Carlo Ancelotti, nhưng phản công vẫn sẽ tiếp tục là đặc sản của Real trong mùa tới.

  • Tiết lộ: Mourinho chưa từng đánh bại Real Tiết lộ: Mourinho chưa từng đánh bại Real

    Nếu Mourinho quyết vượt qua đội bóng cũ để "dằn mặt" họ vì đã giám sa thải mình, thì có một thống kê ông cần phải để mắt tới: trong suốt sự nghiệp các đội bóng của Mou chưa từng đánh bại Real.

  • Quan điểm: Barca đang bị "Nam Mỹ hóa" Quan điểm: Barca đang bị "Nam Mỹ hóa"

    Sự xuất hiện của "Tata" Martino, một nhà cầm quân người Argentina, đang làm dấy lên nỗi nghi ngại về việc ông sẽ "Nam Mỹ hóa" Barca, đặt dấu chấm hết cho việc sử dụng những cầu thủ tự đào tạo. Trước đây, Louis van Gaal cũng từng biến Barca thành một đội tuyển Hà Lan thu nhỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x