Koke, tương lai của hàng tiền vệ Tây Ban Nha?

QUANG MINH
14:38 ngày 09-09-2013
Lớp trẻ của Tây Ban Nha không hề thiếu những tiền vệ xuất sắc, chính vì thế ngay từ thời điểm này HLV Del Bosque nên cân nhắc giảm dần tầm ảnh hưởng của những lão tướng như Xavi hay Xabi Alonso.
Koke, tương lai của hàng tiền vệ Tây Ban Nha?
Theo thống kê, ở 59 trận đấu gần nhất của đội tuyển Tây Ban Nha, bộ đôi tiền vệ trung tâm ưa thích của HLV Del Bosque là Xabi Alonso và Sergio Busquets khi hai cầu thủ này cùng ra sân tới 56 trận. Bên cạnh đó, nhạc trưởng Xavi cũng là một cái tên mặc định trong đội hình xuất phát của "Ngài râu kẽm".

Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề ngắn hạn cho La Roja. Phải biết rằng thời điểm World Cup 2014 chính thức khởi tranh, Alonso đã bước sang tuổi 32 và Xavi cũng đã 34 tuổi. Với độ tuổi này chắc chắn đóng góp của họ vào lối chơi chung của toàn đội khó có thể được như trước. Chính vì thế, nên chăng đội tuyển Tây Ban Nha cần phải hạn chế dần tầm ảnh hưởng của những "ông lão" để trao cơ hội cho các tài năng trẻ?

Theo một số nguồn tin, HLV Del Bosque nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay tuyển Tây Ban Nha sau khi lễ hội bóng đá ở Brazil kết thúc. Song, chiến lược gia 62 tuổi vẫn phải có nghĩa vụ xây dựng một thế hệ mới cho La Roja. Để bắt đầu cho quá trình thay đổi, những cầu thủ như Mario Suarez, Javi Garcia đã được thử nghiệm trong trận đấu với Phần Lan cuối tuần qua. Tuy nhiên, sự thể hiện của bộ đôi này là không thực sự ấn tượng. Gây sự chú ý nhất chính là tài năng trẻ Koke, người được coi là "ong thợ" bên cạnh những cầu thủ kỹ thuật như Santi Cazorla, Juan Mata và David Silva.

Những tài năng như Koke cần được thử lửa lửa thường xuyên hơn

Koke (tên thật là Jorge Merodio Resurreccion) là nhà vô địch U21 châu Âu cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Dù bị lu mờ bởi màn trình diễn chói sáng của Thiago Alcantara, Isco và Asier Illarramendi nhưng những đóng góp của cầu thủ sinh tại Madrid vào thành công của U21 Tây Ban Nha là điều không phải bàn cãi.

Năm nay mới 21 tuổi nhưng Koke đã có 5 mùa giải thi đấu tại đội một của Atletico Madrid. Trong hai mùa giải gần đây nhất, Koke chính là trụ cột trên hàng tiền vệ của đội chủ sân Vicente Calderon. Lợi thế của Koke là việc có thể thi đấu nhiều vị trí ở khu trung tuyến nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, lối chơi cần cù, nhãn quan chiến thuật cũng như nền tảng thể lực tuyệt vời.

Chính Del Bosque cũng từng lên tiếng thừa nhận khả năng của Koke cách đây không lâu: "Koke đã chơi thực sự tốt cho câu lạc bộ của mình. Cậu ấy là một tiền vệ tài năng và có thể thi đấu ở mọi vị trí".

Giới chuyên môn đều có chung nhận định Koke hoàn toàn có thể thay thế xứng đáng vị trí của Alonso, thậm chí cả Xavi nếu như được trao cơ hội. Tuy nhiên, trong trận đấu với Phần Lan, HLV Del Bosque đã bất ngờ bố trí tài năng trẻ này thi đấu ở vị trí hậu vệ phải thay cho Aberloa đang bị chấn thương. Dù vẫn thể hiện được năng lực của mình, song đó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu La Roja muốn tiếp tục trên đỉnh thế giới, có lẽ HLV Del Bosque nên cân nhắc đưa Koke trở về đúng vị trí trên hàng tiền vệ để cầu thủ thuộc biên chế Rojiblancos có thể tích lũy kinh nghiệm để sẵn sàng thay thế cho lớp đàn anh như Xavi, Alonso.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • “Barca chưa từng có ý định chiêu mộ Casillas” “Barca chưa từng có ý định chiêu mộ Casillas”

    Mới đây, chủ tịch Barcelona, Sandro Rosell, đã có một bài phỏng vấn trên trong chương trình “Hat Trick Barca” trên kênh TV3. Trong đó ông đã đề cập đến những vấn đề xảy ra trong thời gian qua của Barca.

  • Jordi Alba, hậu vệ trái hay nhất thế giới? Jordi Alba, hậu vệ trái hay nhất thế giới?

    Alba không chỉ là một hậu vệ, mà anh còn là một hậu vệ rất giỏi ghi bàn. Cầu thủ này không những đảm bảo nhiệm vụ chính là phòng ngự, mà còn có khả năng bùng nổ, tham gia hỗ trợ tấn công tốt, thậm chí là tự mình ghi bàn.

  • 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14

    Chúng ta đã nói quá nhiều về các cầu thủ, giờ là lúc nhắc tới những “bộ óc” trên băng ghế huấn luyện. BONGDAPLUS giới thiệu 5 HLV được đánh giá là xuất sắc nhất La Liga mùa này, dĩ nhiên danh sách có thể thay đổi theo diễn biến giải đấu…

  • Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca? Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca?

    Lần đầu tiên sau 7 năm, Atletico mới lại có 3 đại diện là Villa, Koke và Mario Suarez cùng đứng trong hàng ngũ đội tuyển Tây Ban Nha. Điều đó cho thấy nửa đỏ trắng thành Madrid sẽ là một ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch La Liga mùa này, như kỳ vọng của biết bao khán giả TBN.

  • Coentrao: Tại sao phải buồn khi không đến được M.U? Coentrao: Tại sao phải buồn khi không đến được M.U?

    Fabio Coentrao khẳng định anh chẳng hề cảm thấy thất vọng dù không kịp chuyển tới đội chủ sân Old Trafford theo hợp đồng cho mượn ở ngày chuyển nhượng cuối cùng, bởi anh đã ở một “đội bóng vĩ đại nhất thế giới”.

  • Zidane cũng phản đối giá mua Bale Zidane cũng phản đối giá mua Bale

    Zinedine Zidane tỏ ra lo ngại về phí chuyển nhượng cầu thủ "không thể hiểu nổi", trong đó có số tiền kỷ lục Real Madrid chi ra cho Gareth Bale và cho chính anh năm 2001.

  • Real và Barca đòi rút trụ cột ở tuyển TBN về Real và Barca đòi rút trụ cột ở tuyển TBN về

    Real vừa yêu cầu Del Bosque để tiền vệ trẻ Isco sớm trở lại với CLB. Isco là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất cho Real ở giai đoạn khởi đầu mùa bóng.

  • "Ronaldo và Ribery nên chia nhau Quả bóng Vàng" "Ronaldo và Ribery nên chia nhau Quả bóng Vàng"

    Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane nhận định cả Cristiano Ronaldo và người đàn em đồng hương Franck Ribery xứng đáng giành Quả bóng Vàng năm nay hơn Lionel Messi.

  • Messi được đưa vào từ điển và sách giáo khoa Messi được đưa vào từ điển và sách giáo khoa

    Lionel Messi đã trở thành một cái tên quá đỗi quen thuộc với người Tây Ban Nha. Thậm chí, "Messi" còn được biến thể thành 1 từ mới trong ngôn ngữ Tây Ban Nha.

  • Real lên chương trình tập luyện đặc biệt cho Varane Real lên chương trình tập luyện đặc biệt cho Varane

    "Phát hiện" Raphael Varane của Real mùa trước đã phải nghỉ thi đấu trong 4 tháng qua. Nhằm giúp trung vệ trẻ người Pháp kịp bình phục cho trận derby thành Madrid gặp Atletico vào cuối tháng này, Real đã xây dựng một chương trình tập luyện cho Varane.

  • Real: Ancelotti không có lòng tin ở Benzema Real: Ancelotti không có lòng tin ở Benzema

    Theo một nguồn tin từ Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti từng dạm bán tiền đạo Karim Benzema trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi cho Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x