Những nguyên nhân sẽ đẩy Fabregas khỏi Barca

ĐĂNG TÚ
21:23 ngày 03-06-2014
Tròn 3 năm sau khi quay trở lại Barca, Cesc lại phải khăn gói lên đường rời Nou Camp, mà những vấn đề buộc anh ra đi không đơn giản chỉ là chuyên môn trên sân cỏ.
Những nguyên nhân sẽ đẩy Fabregas khỏi Barca

Sau những đàm phán kéo dài Hè 2011, Fabregas rời London để trở lại mái nhà xưa Nou Camp với tâm trạng hứng khởi. Anh được kỳ vọng là nhân tố chủ lực trong kế hoạch bổ sung lực lượng dựng lại đế chế thống trị của Barca. Nhưng trải qua 3 mùa giải với rất nhiều vai trò thử nghiệm, cựu tiền vệ của Arsenal vẫn không thích nghi được với lối chơi ở Nou Camp. Một phần là vấn đề chuyên môn, song cũng có những nguyên nhân khác giải thích cho việc anh phải rời đội bóng.

1. Không đủ phẩm chất cạnh tranh
Không chỉ Cesc mà khó khăn sẽ luôn đặt ra cho bất kỳ tiền vệ nào tìm kiếm được chỗ đứng trong đội hình có 3 tiền vệ gồm Busquets, Xavi và Iniesta. Điều đó khiến năm đầu tiên Pep Guardiola phải thử nghiệm Cesc ở vai trò “số 9 ảo”. Song về mặt hiệu quả ở vị trí này, Cesc lại không thể đánh bật được Lionel Messi.

2. Quá ít thời gian trên sân
Với số lần ghi bàn và kiến tạo từ 10 đến 15 bàn mỗi mùa, những cống hiến của Cesc tại Barca vẫn được ghi nhận. Tuy nhiên, thời lượng ra sân của anh chỉ đạt 50% so với số trận tối đa của Barca. Điều đó vô hình trung làm mất đi động lực thi đấu ở tiền vệ này, đồng thời cũng khiến anh cảm thấy không còn hạnh phúc ở Nou Camp - lí do Cesc phải ra đi.


3. Sự thay đổi quá nhiều trên băng ghế chỉ đạo
Ba năm Barca trải qua 4 HLV (tính cả trợ lí Jordi Roura đảm nhiệm thay Tito Vilanova). Điều đó kéo theo sự thay đổi về triết lí chơi bóng và khiến Cesc cảm thấy khó khăn hơn để thích nghi. Trên thực tế như giai đoạn Tito Vilanova, Cesc đã chơi tốt hơn khi được tạo điều kiện ra sân nhiều hơn. Đáng tiếc, chỉ 3 tháng sau Vilanova phải nhập viện. Sang năm được dẫn dắt bởi “Tata” Martino, Cesc càng lạc lõng hơn bởi Martino không có khả năng dùng người linh hoạt và cũng bế tắc về giải pháp khai thác các tân binh, trong đó có cả Neymar.

4. Thiếu sự ủng hộ của công chúng Nou Camp
Người hâm mộ có thể đúng là dành tình cảm tuyệt đối cho Barca nhưng với cá nhân Cesc Fabregas thì gần như không tồn tại sự liên kết nào. Đó là sự khác biệt rất lớn so với những ngày Fabregas chơi bóng cho Arsenal và nghiễm nhiên anh có lí do để điền tên mình vào danh sách tham gia phiên chợ Hè này.

5. Thiếu tự tin và dễ dàng đầu hàng
So với nhiều tân binh khác, Cesc có sự thuận lợi cực lớn là đã từng được đào tạo ở Barca cùng với những Pique, Messi… Tuy nhiên, tính cách thụ động khiến anh khó trở thành đồng đội với phần còn lại của Barca. Anh trở thành kẻ cô đơn ở đội bóng mới và cũng là mẫu cầu thủ dễ dàng đầu hàng số phận. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Góc nhìn: Gánh nặng số 10 trên lưng Real Madrid Góc nhìn: Gánh nặng số 10 trên lưng Real Madrid

    Chiếc áo số 10 của Real Madrid đã không có ai khoác trong cả mùa bóng vừa qua, sau khi Mezut Oezil rời phòng thay đồ ở mùa hè năm trước. Năm nay, con số tròn trĩnh này càng có thêm ý nghĩa bởi đội bóng hoàng gia vừa giành được La Decima, chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 10. Nhưng ai sẽ là người được vinh dự khoác số áo này đây.

  • Atletico tìm được người thay thế Courtois Atletico tìm được người thay thế Courtois

    Không hề tỏ ra bị động cho dù hầu hết trụ cột bị các “đại gia” châu Âu chèo kéo, Atletico Madrid của Diego Simeone vẫn đang tích cực liên hệ chiêu mộ cầu thủ để tăng cường lực lượng.

  • Real giới thiệu áo đấu điệu đà ở mùa tới Real giới thiệu áo đấu điệu đà ở mùa tới

    Real Madrid mới đây đã cho công bố trang phục sân nhà và sân khách của đội bóng này ở mùa tới. Tham gia chụp hình giới thiệu mẫu áo mới là 7 danh thủ Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso, Sergio Ramos, Iker Casillas, Marcelo, Gareth Bale và Karim Benzema.

  • Tây Ban Nha chống lại định mệnh Tây Ban Nha chống lại định mệnh

    Mặc dù ĐTQG Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch châu Âu và Thế giới, nhưng HLV Vicente del Bosque vẫn đang phải đương đầu với tư tưởng bi quan vì định mệnh, theo đó không một đội bóng nào ở châu Âu có thể vô địch World Cup khi nó được tổ chức tại châu Mỹ.

  • Cafe tối: Hào quang nhàu nhĩ Cafe tối: Hào quang nhàu nhĩ

    Fernando Torres sẽ không phàn nàn nếu bị gạch tên trong danh sách tuyển TBN dự World Cup 2014, nhưng khi bị “ép” tham dự thì anh lại quảy gánh huýt sáo lên đường chinh phục đỉnh cao thế giới.

  • ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque có lí để ưu ái Diego Costa ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque có lí để ưu ái Diego Costa

    Việc gạt chân sút Fernando Llorente và giữ lại Diego Costa là quyết định không hề nhầm lẫn của HLV Del Bosque, ngay cả khi thống kê ở CLB mùa giải qua cho thấy Llorente cũng xứng đáng được điền tên sang Brazil.

  • Florentino Perez hội đàm bí mật với ông chủ của PSG: Bàn về Benzema, Casillas và Di Maria? Florentino Perez hội đàm bí mật với ông chủ của PSG: Bàn về Benzema, Casillas và Di Maria?

    Chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez, đã có một cuộc hội đàm bí mật với ông chủ của CLB PSG, Nasser Al-Khelaifi, tại Paris nhân dịp cả hai có mặt tại thủ đô nước Pháp để xem giải quần vợt trên sân đất nện Roland Garros, Grand Slam đầu tiên của năm.

  • ĐT Tây Ban Nha: Mối lo vì ngại thay đổi ĐT Tây Ban Nha: Mối lo vì ngại thay đổi

    Không phải HLV Del Bosque không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, dường như ông không thích gây xáo trộn hệ thống thi đấu đã dày công xây dựng. Chỉ có điều, sự trung thành của Del Bosque đang mang đến những nỗi lo trước thềm World Cup 2014.

  • Ancelotti tiết lộ “thâm cung bí sử” của Real Ancelotti tiết lộ “thâm cung bí sử” của Real

    Là khách mời trong một chương trình của đài Telecinco, HLV Carlo Ancelotti đã có những cuộc nói chuyện vui vẻ về cuộc sống hậu trường của ông tại sân Bernabeu.

  • ĐT TBN: Del Bosque đặt cọc vào “sự đổi mới ngọt ngào” ĐT TBN: Del Bosque đặt cọc vào “sự đổi mới ngọt ngào”

    Không có một sự thay đổi thế hệ trong danh sách các cầu thủ được HLV Vicente del Bosque triệu tập lên ĐTQG Tây Ban Nha, mà chỉ có một “sự đổi mới ngọt ngào”, bởi vì phần lớn các thành viên áo đỏ sẽ thi đấu tại World Cup 2014 đều là những gương mặt thân quen.

  • Del Bosque đã đánh cược khi bỏ rơi Llorente Del Bosque đã đánh cược khi bỏ rơi Llorente

    Trong số những cầu thủ không nằm trong danh sách ĐTQG Tây Ban Nha do HLV Vicente del Bosque công bố đêm qua, cái tên gây nhiều tiếc nuối nhất cho khán giản xứ đấu bò tót là Fernando Llorente.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

  • Sôi nổi Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Sôi nổi Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

    Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 ). Sở VH-TT&DL phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x