Ronaldo đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục của Luis Figo

QUANG MINH
10:29 ngày 07-03-2014
Sau khi vượt qua thành tích ghi bàn của Pauleta tại ĐT Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo lại hướng tới mục tiêu là chinh phục một kỷ lục khác do huyền thoại Luis Figo nắm giữ.
Ronaldo đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục của Luis Figo
Với cú đúp trong chiến thắng tưng bừng 5-1 ở trận giao hữu với Cameroon đêm thứ Tư vừa qua, Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha khi trở thành chân sút xuất sắc nhất, vượt qua người đàn anh Pedro Pauleta với 49 bàn thắng (hơn 2 bàn).

Sau trận đấu, Ronaldo không giấu nổi sự phấn khích: "Tôi biết trước sau gì thì mình cũng sẽ vươn tới kỳ tích trên. Tôi rất hạnh phúc với những gì đã đạt được. Pauleta đã tới chúc mừng tôi. Xin cảm ơn các đồng đội và HLV, những người đã sát cánh cùng tôi trong suốt những năm qua".

Bên cạnh đó, ngôi sao 29 tuổi của Real cũng đề ra những mục tiêu mới trong tương lai. Theo đó, kỷ lục tiếp theo mà Ronaldo hướng tới chính là vượt qua huyền thoại Luis Figo, người đã giữ kỷ lục về số lần khoác áo ĐTQG. Hiện tại, Ronaldo đang có 110 lần ra sân cùng Seleccao, trong khi con số này với Figo là 127.

Ronaldo chỉ còn kém Figo 17 lần ra sân tại ĐTQG

"Là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Bồ Đào Nha có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Đó là niềm tự hào vô cùng lớn. Bây giờ tôi muốn phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Figo về số lần khoác áo ĐTQG. Nhưng tôi nghĩ, điều đó cũng sẽ đến một cách tự nhiên".

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, Ronaldo không đặt ra mục tiêu ghi bàn cụ thể khi trở lại thi đấu cho đội chủ quản Real: "Tôi không muốn đặt ra một con số cụ thể, điều gì đến thì sẽ đến thôi".

Hiện tại, Ronaldo đã có 37 bàn thắng sau 34 lần ra sân cho Real trên tất cả các mặt trận mùa này. Tại La Liga, cựu ngôi sao M.U đang dẫn đầu cuộc đua giành pichichi với 23 bàn sau 22 trận. Trong khi đó, tại Champions League Ronaldo cũng đang tạm thời là Vua phá lưới với 11 bàn thắng sau 6 trận.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Người Mourinho ghét nhất bắt chính trận El Clasico lượt về Người Mourinho ghét nhất bắt chính trận El Clasico lượt về

    Ngày hôm qua, BTC La Liga đã chỉ định trọng tài Carlos Clos Gomez - người mà HLV Jose Mourinho rất ghét - bắt chính trận El Clasico lượt về vào ngày 23/3 tới đây.

  • Cuộc đua đến ngai vàng La Liga: Quyết định bởi... Champions League Cuộc đua đến ngai vàng La Liga: Quyết định bởi... Champions League

    Sau bước ngoặt ở vòng 26, cục diện tốp đầu của La Liga đang khá sít sao. Và dù Real Madrid vẫn tạm dẫn đầu BXH sau khi hòa Atletico ở trận derby, có lẽ Barcelona mới là đội có nhiều cơ hội vô địch nhất.

  • Barca say mê "hàng" Đức Barca say mê "hàng" Đức

    Hợp đồng với thủ môn Ter Stegen của M’gladbach coi như đã hoàn tất, nhưng Barca vẫn chưa rời mắt khỏi thị trường Đức bởi họ muốn tiếp tục tăng cường lực lượng. Việc Carles Puyol chia tay vào cuối mùa này càng khiến cho Barca thêm thèm khát trung vệ Mats Hummels của Dortmund.

  • Lăng kính: Chào thiên thần hộ mệnh Lăng kính: Chào thiên thần hộ mệnh

    Trong sử thi Odysseus của Homer, có một nhân vật tên là Mentor. Ông là một người bạn già của Odysseus và khi vị vua này rời quê nhà để tham gia cuộc chiến thành Troy, đã gửi gắm Mentor chỉ bảo con trai mình, Telemachus.

  • Ai sẽ là thủ lĩnh mới của Barcelona? Ai sẽ là thủ lĩnh mới của Barcelona?

    Sau Valdes là Puyol, Barca đang từng bước chia tay những công thần của kỷ nguyên rực rỡ nhất. Có lẽ, thế hệ thủ lĩnh mới của họ sẽ là những Messi, Fabregas và Pique, 3 cầu thủ cùng sinh năm 1987.

  • Barca sẽ chi 25 triệu bảng mua David Luiz thay Puyol Barca sẽ chi 25 triệu bảng mua David Luiz thay Puyol

    Với việc trung vệ đội trưởng Carles Puyol đã quyết định chia tay Barca cuối mùa giải này, BLĐ đội bóng đang tính chiêu mộ David Luiz của Chelsea về thay thế vị trí mà Puyol để lại.

  • Cafe tối: Tạm biệt Puyol! Cafe tối: Tạm biệt Puyol!

    Carles Puyol, một cái tên huyền thoại, sẽ rời Barcelona vào cuối mùa này. Barcelona sẽ mất nhiều hơn là một trung vệ. Trong bài này, chúng tôi sẽ gọi Puyol theo cái biệt danh thân thương mà các fan ở Việt Nam gọi anh: Phú ông.

  • Hậu vệ cánh là vấn đề lớn nhất của Real Hậu vệ cánh là vấn đề lớn nhất của Real

    Dù đang sở hữu hàng công cực mạnh, song vấn đề của Real Madrid vẫn nằm ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí hậu vệ cánh.

  • Puyol: Trung vệ thép, biểu tượng của Barca và La Roja Puyol: Trung vệ thép, biểu tượng của Barca và La Roja

    Việc đội trưởng của FC Barcelona, Carles Puyol, tuyên bố sẽ rời đội bóng áo đỏ-xanh vào tháng 6 tới đã gây chấn động lớn trong làng bóng đá Tây Ban Nha, đơn giản bởi vì cầu thủ này được coi là trung vệ thếp và biểu tượng của cả Barca cũng như đội tuyển áo đỏ (La Roja) trong hàng chục năm qua.

  • Isco tỏa sáng trong màu áo U21 Tây Ban Nha Isco tỏa sáng trong màu áo U21 Tây Ban Nha

    Dù đang không thường xuyên được ra sân tại Real, song Isco vẫn là nhân tố chủ chốt của đội U21 Tây Ban Nha.

  • Carles Puyol: Lời tạm biệt cho một vị thần… Carles Puyol: Lời tạm biệt cho một vị thần…

    Năm 2009, khi Paolo Maldini giải nghệ, Carles Puyol đã gửi đến cho thần tượng của mình một bức “tâm thư” đầy tình cảm. Nửa thập kỷ sau, chính Puyol cũng nhận được những lời tri ân đầy nước mắt…

  • Hiện tượng kỳ bí Harry Kane Hiện tượng kỳ bí Harry Kane

    Bằng một thứ thần lực khó lý giải nào đó, Harry Kane lại có thêm một mùa giải nữa trắng tay. Sự kỳ quặc càng nhân lên gấp bội khi tiền đạo người Anh trắng tay với Bayern - ông vua chinh phục các danh hiệu, ít nhất là ở giải quốc nội.

  • HLV Ancelotti ca ngợi người hùng đích thực của Real Ancelotti ca ngợi người hùng đích thực của Real

    Sau trận Real thắng ngược Bayern 2-1 để có lần thứ 18 lọt vào chung kết C1/Champions League, HLV Carlo Ancelotti đã dành cho chủ tịch Florentino Perez của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha những lời có cánh.

  • Điểm tin 9/5: 'Tội đồ' Neuer cay đắng sau thất bại, MU chọn người thay thế Onana Điểm tin 9/5: 'Tội đồ' Neuer cay đắng sau thất bại, MU chọn người thay thế Onana

    Điểm tin 9/5 - Trọng tài nhận sai, xin lỗi De Ligt khi bắt việt vị Bayern - Real ngược dòng hạ Bayern: "tội đồ" Neuer cay đắng - Chắc thắng, Real chuẩn bị sẵn áo đặc biệt ăn mừng - MU xác định người thay thế Onana - Darwin Nunez tiến gần hơn đến việc gia nhập Barca - Greenwood vẫn có thể về Premier League - Hansi Flick mở cửa cho M.U

  • Bình luận: HLV Kim Sang Sik tuyển quân, ngẫm chuyện cầu thủ Việt Nam sa ngã Bình luận: HLV Kim Sang Sik tuyển quân, ngẫm chuyện cầu thủ Việt Nam sa ngã

    HLV Kim Sang Sik đang đi dự khán các trận đấu tại V.League để có thể chọn ra những cái tên tốt nhất ở ĐT Việt Nam. Cũng trong thời gian này sự việc 5 cầu thủ của Hà Tĩnh bị giam giữ vì sử dụng chất cấm cũng làm rúng động bóng đá Việt Nam.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x