Vòng 1 Eximbank V-League 2014, sân Hàng Đẫy

16h00 ngày 11/1, Hà Nội T&T vs B.Bình Dương: Derby của những nhà vô địch!

Minh Hải
14:28 ngày 11-01-2014
Giống như đội chủ nhà, B.BD cũng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2014. Hai đại gia này còn mạnh cả về tiền bạc, giàu tham vọng cũng như đứng đầu về số lượng ngôi sao. Vậy là ngay ở vòng đầu tiên, chúng ta đã được chứng kiến trận derby của những nhà vô địch!
16h00 ngày 11/1, Hà Nội T&T vs B.Bình Dương: Derby của những nhà vô địch!

BẢN LĨNH VÀ SỨC MẠNH NHÀ VÔ ĐỊCH
HN.T&T  là đương kim vô địch V-League  và năm nay, đội bóng Thủ đô còn mạnh hơn các mùa giải đăng quang trước. Không chỉ giữ được dàn sao Hồng Sơn, Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Quyết, Gonzalo…, HN.T&T còn chiêu mộ được Hector – ngoại binh xuất sắc nhất mùa vừa rồi; nhập tịch xong cho Samson – đương kim Vua phá lưới; mua được trung vệ tài năng Goran và bổ sung nhiều tài năng trẻ, trong đó đáng nói nhất là Sầm Ngọc Đức, phát hiện thú vị nhất của đội U23 Việt Nam. 

HN.T&T vốn được giới chuyên môn đánh giá cao và nay, những bổ sung chất lượng nói trên khiến họ không khác gì “hổ thêm cánh”. Đội bóng Thủ đô có sự ổn định và cân bằng nhất tại V-League năm nay. Họ cũng là đội bóng có lối chơi rõ nét, bản sắc nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, ngay trước giờ ra sân để bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch V-League, thày trò HLV Phan Thanh Hùng  đã nhận cú sốc thực sự khi bị V.NB  đánh bại trong trận tranh Siêu Cúp. Đó đúng là đòn cảnh tỉnh chí mạng cho toàn đội. Nhưng cú vấp ngã trên sân Ninh Bình cách đây đúng một tuần sẽ chỉ làm họ mạnh hơn?

B.BD NGƯỢC DÒNG VÀO LỊCH SỬ
Không nghi ngờ gì nữa, B.BD hiện là đội bóng giàu có nhất V-League, với 70 tỷ đồng ngân sách hoạt động. Họ cũng là đội hoạt động mạnh mẽ nhất trên thị trường chuyển nhượng. Tới thời điểm này, B.BD đã chiêu mộ tới 15 tân binh và phần lớn trong số đó là những ngôi sao hàng đầu. Có thể kể ra những cái tên lớn như Tấn Trường, Đình Luật, Mai Tiến Thành, Abass, Moses, Suleiman, bộ ba Trọng Hoàng - Văn Bình - Văn Hoàn đến từ SLNAB.BD  đã thay đổi cả thượng tầng đội bóng với mục tiêu đưa CLB trở lại quỹ đạo chiến thắng, trở về với ánh hào quang năm xưa. 

Tuy nhiên, B.BD cũng gặp không ít khó khăn. Về lịch sử, chưa có đội bóng nào đứng thứ 8 mùa trước mà vô địch ở mùa kế sau đó. Thêm nữa, ở đất Thủ, người ta vẫn lo lắng, hoài nghi về khả năng của HLV Nguyễn Minh Dũng, dù ông đã giải quyết mọi vấn đề để đội nhà vô địch BTV Cup 2013 vừa qua. Nhưng trước khi chứng tỏ những điều to tát, B.BD cần làm được việc chưa từng có trong lịch sử đội bóng: đánh bại HN.T&T trên sân Hàng Đẫy. 

HN.T&T và B.BD có mối quan hệ rất gần gũi. Bằng chứng là mỗi lần Nam tiến, HN.T&T thường chọn Bình Dương làm nơi đóng quân và đội bóng đất Thủ cũng thường làm như vậy mỗi khi ra Bắc. HLV Phan Thanh Hùng là thầy của một loạt cầu thủ B.BD khi họ chơi cho ĐTQG. Tình cảm, ân nghĩa rất nhiều nhưng nó sẽ bị gạt sang một bên trong cuộc chiến một mất một còn chiều nay. 

Đội nào cũng muốn giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân để “đầu xuôi, đuôi lọt”! 


DỰ ĐOÁN: 2-1

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • 17h00 ngày 11/1, Đồng Nai vs V.Ninh Bình: Tinh thần đội khách đang lên! 17h00 ngày 11/1, Đồng Nai vs V.Ninh Bình: Tinh thần đội khách đang lên!

    Nhiều người bảo, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ của V.NB đang có tinh thần tốt nhờ việc đoạt được Siêu Cúp mở đầu mùa giải và họ càng hưng phấn hơn trước thông tin tiền thưởng đã về!

  • Sau Eximbank, VPF có thêm nhà tài trợ Sau Eximbank, VPF có thêm nhà tài trợ

    Bắt đầu từ hôm nay, mùa giải 2014 sẽ chính thức khởi tranh. Bên cạnh sự ủng hộ, tài trợ của đối tác truyền thống Eximbank với vai trò là nhà tài trợ chính thức cho V-League thì Tập đoàn Động Lực cũng ký hợp đồng với VPF để trở thành nhà tài trợ độc quyền về bóng cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong hai mùa giải liên tiếp: 2014 và 2015.

  • Bình luận: V.League luận anh hùng Bình luận: V.League luận anh hùng

    HN.T&T đang là ông vua của V-League. Lật đổ ông vua này là mệnh lệnh đối với nhiều đội bóng. Họ không muốn nhìn thấy đội bóng Thủ đô liên tục đứng đầu các giải đấu quốc nội, bởi như thế sẽ mang đến sự nhàm chán cho cuộc đua. Và giờ, trong làng bóng đá, B.BD đang là ngọn cờ đầu để người ta có thể gửi gắm niềm tin, hy vọng vào một cuộc lật đổ…

  • Các CLB V.League treo thưởng ngay vòng mở màn Các CLB V.League treo thưởng ngay vòng mở màn

    Chỉ còn đúng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán và thời điểm này tại V-League, nhiều CLB sẵn sàng móc hầu bao thưởng đậm cho các cầu thủ.

  • Eximbank tài trợ 30 tỷ đồng cho V-League 2014 Eximbank tài trợ 30 tỷ đồng cho V-League 2014

    Sáng 11/1, Lễ ký kết hợp đồng tài trợ chính giải bóng đá vô địch Quốc gia 2014 (V-League 2014) đã diễn ra tại TP.HCM. Eximbank sẽ tiếp tục tài trợ cho V-League 2014 với số tiền 30 tỷ đồng.

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 11/1 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 11/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề xung quanh bóng đá Việt Nam ngày 11/1.

  • BongdaplusTV: V-League Eximbank 2014 - Nóng trước giờ khai mạc BongdaplusTV: V-League Eximbank 2014 - Nóng trước giờ khai mạc

    Cuối tuần này, V-League Eximbank 2014 sẽ chính thức khai mạc. Đội nào sẽ giành chức vô địch? Ai sẽ là vua phá lưới? Các tân binh sẽ làm gì để trụ lại giải đấu cao nhất Việt Nam? Hãy cùng theo dõi phần bình luận của nhà báo Khắc Sơn và phóng viên Ngọc Anh.

  • Chùm tin giải bóng đá U19 Quốc Tế 2014 - Cúp Nutifood ngày 11/1 Chùm tin giải bóng đá U19 Quốc Tế 2014 - Cúp Nutifood ngày 11/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề xung quanh giải bóng đá U19 Quốc Tế 2014 - Cúp Nutifood ngày 11/1.

  • U19 Việt Nam: Học một sàng khôn U19 Việt Nam: Học một sàng khôn

    U19 Việt Nam đã không có được chiến thắng nào ở giải U19 Quốc tế 2014 - Cúp NutiFood và đó không phải là một kết quả bất ngờ. Thậm chí, kết cục ấy nằm trong dự đoán của nhà tổ chức cũng như NHM. Bởi “quân xanh” của các học trò HLV Guillaume Graechen (U19 Tottenham, U19 AS Roma và đặc biệt là U19 Nhật Bản) đều có trình độ chuyên môn rất tốt.

  • Bình luận: Như một lời cảm ơn Bình luận: Như một lời cảm ơn

    Sau cú vấp trước Nhật Bản, tối qua, các cầu thủ U19 Việt Nam đã thắp lại niềm tin nơi người hâm mộ trong cuộc so kè với U19 Tottenham ở trận đấu cuối cùng của giải.

  • VPF làm việc với chuyên gia Tanaka Koji VPF làm việc với chuyên gia Tanaka Koji

    Trên cơ sở hợp tác giữa VPF và J- League, Chủ tịch J-League, ông Kazumi Ohigashi và TGĐ J-League - Yukio Nakano đã giới thiệu chuyên gia Tanaka Koji làm ứng viên đảm nhiệm chức vụ Trưởng BTC giải VĐQG Eximbank 2014.

  • VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị khởi tranh VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị khởi tranh

    Các cặp đấu đã được xác định cho VALORANT Masters Shanghai 2024, sự kiện toàn cầu thứ 2 của VALORANT Champions Tour 2024. Từ ngày 22/5 - 9/6, 12 đội tuyển dẫn đầu từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ cùng nhau cạnh tranh danh hiệu nhà vô địch Masters tại Thượng Hải, Trung Quốc.

  • Arne Slot khôn ngoan hơn Erik ten Hag? Arne Slot hơn Erik ten Hag đủ đường

    Bạn bè, những người thân cận và quen biết cả hai vị HLV người Hà Lan đánh giá cao sự thông minh, khôn ngoan, tính cách ôn hòa nhưng đầy quyết đoán và sự linh hoạt của Arne Slot hơn là Erik ten Hag.

  • Không VAR, Arsenal có vượt qua Man City? Không VAR, Arsenal có vượt qua Man City?

    Khi mà tương lai của VAR đang rất bấp bênh thì người hâm mộ hẳn rất quan tâm BXH Premier League sẽ thay đổi thế nào nếu loại bỏ công nghệ này? Liệu Arsenal có vượt Man City để vô địch?

  • Kèo vàng 21/5: Xỉu bàn thắng trận IFK Goteborg – Mjallby Kèo vàng 21/5: Xỉu bàn thắng trận IFK Goteborg – Mjallby

    Kèo vàng: Trận IFK Goteborg – Mjallby sẽ diễn ra vào 0h00 đêm nay. Trận này, tỷ lệ tài/xỉu là 2 ¼ - 2 ½. Ở tỷ lệ này, rất có thể trận đấu sẽ về xỉu bàn thắng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x