Hà Nội T&T "vỡ kế hoạch" trước đại chiến với SLNA

Ngọc Anh
15:15 ngày 09-08-2013
Chưa bao giờ thắng ở một trận đấu tại V-League trước SLNA, nên HN.T&T rất muốn làm được điều đó ngay tại chảo lửa thành Vinh để tiến thêm một bước đến ngôi vô địch. Nhưng sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột vì treo giò và thẻ phạt hay xin nghỉ khiến mong ước đó của HN.T&T khó thành hiện thực…
Hà Nội T&T "vỡ kế hoạch" trước đại chiến với SLNA
Chưa bao giờ thắng ở một trận đấu tại V-League trước SLNA, nên HN.T&T rất muốn làm được điều đó ngay tại chảo lửa thành Vinh để tiến thêm một bước đến ngôi vô địch. Nhưng sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột vì treo giò và thẻ phạt hay xin nghỉ khiến mong ước đó của HN.T&T khó thành hiện thực…

LẤY 2 MŨI GIÁP CÔNG ĐỂ PHÁ LỜI NGUYỀN
Công Vinh không còn trong đội hình SLNA khiến HLV Phan Thanh Hùng mừng thầm và nhà cầm quân người Đà Nẵng đã lên sẵn kế hoạch tập trung hỏa lực cho hàng công để tìm kiếm chiến thắng. Sở dĩ nói như vậy là bởi nếu SLNA có Công Vinh, HN.T&T sẽ điều tiền đạo Gonzalo về đá trung vệ.

Nhưng nay, nếu muốn thì họ có thể để cầu thủ người Argentina sẽ được chơi ở vị trí quen thuộc trên hàng công cùng với Samson.

Với nguồn cung cấp bóng dồi dào từ những tiền vệ xuất sắc như Thành Lương, Văn Quyết, Sỹ Cường, bộ đôi tiền đạo Samson - Gonzalo sẽ tấn công vỗ mặt vào cặp trung vệ của SLNA vốn có nhiều khe hở để chọc thủng mành lưới của đối thủ. Ở trận lượt đi, Samson và Gonzalo đã thay nhau oanh tạc hàng thủ đội bóng xứ Nghệ bằng các pha dứt điểm hóc hiểm. Đặc biệt, cú sút như nã đại bác của Gonzalo làm tung nóc lưới thủ môn Nguyên Mạnh vẫn được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải. Hiện, HLV Phan Thanh Hùng có nhiều cơ sở để tin tưởng rằng, đội bóng của ông sẽ phá được lời nguyền “9 lần không biết thắng khi gặp SLNA tại V-League”.


Tiền đạo Gonzalo sẽ không phải làm trung vệ bất đắc dĩ trong trận đấu với SLNA

NHƯNG ĐÀNH CHƠI “TỬ THỦ”

Việc hậu vệ Quốc Long, thủ môn Hồng Sơn bị treo giò vì thẻ phạt và hậu vệ Hồng Tiến xin rút lui khiến kế hoạch A của HLV Phan Thanh Hùng phá sản. Phải vá lại toàn bộ toàn bộ hàng thủ, ông Hùng đành hy sinh sức mạnh hàng công, tức là sẽ rút Gonzalo về đá trung vệ. Như vậy, đội bóng Thủ đô sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công để phục vụ cho mục tiêu giành được tối thiểu 1 điểm!

Xác định đá “tử thủ” nhưng ông Hùng cùng các học trò lại lấp lánh niềm tin có được nụ cười trọn vẹn trước đối thủ. Sở dĩ lại có điều này là bởi khi xem B.BD thi đấu với SLNA (vòng 18), hàng  thủ đội bóng xứ Nghệ chơi không ăn ý và để đối thủ giành thắng lợi chung cuộc do công của những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Quang Vinh, Huỳnh Kesley. “SLNA không phải là đối thủ dễ dàng vượt qua, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, họ cũng có những điểm yếu, nhất là sự phối hợp của hai hậu vệ biên với cặp trung vệ”, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét về đối thủ.

Đang hơn đối thủ 2 điểm, HN.T&T có lợi thế hơn so với SLNA trong cuộc đua vô địch. Chính vì thế, việc cầm chân được đội chủ nhà cũng là thành công lớn với đội khách. Tuy nhiên, có một điều đang đe dọa tham vọng có điểm của đội khách, đó là khi bước vào trận đấu, mảnh ghép trong đội hình chắp vá của họ gặp vấn đề về chấn thương thì sẽ cực khó cho HLV Phan Thanh Hùng trong việc tìm người thay thế bởi lực lượng của họ đã quá mỏng manh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Văn Quyến, Cúp QG và hơn thế nữa! Văn Quyến, Cúp QG và hơn thế nữa!

    Nếu nói Văn Quyến là ngôi sao của Cúp QG có lẽ cũng chẳng sai bởi 2 trận gần đây nhất anh đã ghi đến 3 bàn thắng. Nhưng dù có ghi bàn hay không “Thằng béo” vẫn tạo nên một cơn sốt vì đơn giản, rất nhiều người vẫn còn yêu và thần tượng Văn Quyến.

  • Trước giờ G: BTC sân Vinh dồn sức đảm bảo an ninh Trước giờ G: BTC sân Vinh dồn sức đảm bảo an ninh

    Rút kinh nghiệm từ các trận đấu nóng bỏng giữa SLNA và HN.T&T ở những mùa giải gần đây, BTC sân Vinh đang làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đại chiến cuối tuần này.

  • Công Vinh: “Cầu thủ Nghệ An rất bối rối khi gặp SLNA!” Công Vinh: “Cầu thủ Nghệ An rất bối rối khi gặp SLNA!”

    Trước cuộc đối đầu tâm điểm SLNA – HN.T&T, báo Bóng đá đã có cuộc trò chuyện với Lê Công Vinh (đang ở Nhật Bản) - tiền đạo từng nhiều lần tham dự cuộc đối đầu kinh điển của V-League trong màu áo của cả hai đội.

  • K.Kiên Giang thấy "ánh sáng" từ... XMXT.SG K.Kiên Giang thấy "ánh sáng" từ... XMXT.SG

    Sau 8 vòng đấu không biết thắng, K.KG đang chìm xuống vị trí chót bảng. Chắc chắn, họ không được phép phung phí bất cứ cơ hội nào đến với mình trong 4 vòng còn lại mới có hy vọng thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. Cơ hội đầu tiên sẽ xuất hiện ở vòng 19...

  • SHB Đà Nẵng khó bảo vệ ngai vàng SHB Đà Nẵng khó bảo vệ ngai vàng

    Ngôi vô địch V-League vẫn nằm trong tầm với của SHB Đà Nẵng khi cách biệt giữa họ với đội nhất bảng HN.T&T chỉ là 3 điểm. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu ở chặng nước rút thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không dễ vượt lên để bảo vệ thành công ngôi ĐKVĐ.

  • Tản mạn: Bầu Hiển & tinh thần chiến binh Tản mạn: Bầu Hiển & tinh thần chiến binh

    Trận lượt đi, Hồng Sơn và Hồng Tiến, hai cầu thủ gốc Nghệ An đã xin được ngồi ngoài vì không muốn đối đầu với đội bóng quê hương. Hành động ấy đi ngược với tinh thần chiến binh mà bầu Hiển muốn xây dựng ở HN.T&T.

  • Truyền thông Nhật Bản mong Công Vinh ghi bàn Truyền thông Nhật Bản mong Công Vinh ghi bàn

    Buổi tập đầu tiên của Công Vinh cùng các đồng đội mới ở Consadole Sapporo đã được báo chí Nhật Bản theo dõi rất kĩ . Những ấn tượng mà chân sút người Việt Nam để lại khiến truyền thông xứ hoa anh đào sớm nghĩ đến việc anh ghi bàn ngay trong lần đầu tiên ra sân.

  • SLNA và HLV Hữu Thắng xuất sắc nhất tháng 7 SLNA và HLV Hữu Thắng xuất sắc nhất tháng 7

    Hôm nay (8/8), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã công bố các danh hiệu giải thưởng trong tháng 7 vừa qua.

  • Mai Tiến Thành tái ngộ V.NB: Ân Ninh Bình, tình Thanh Hóa Mai Tiến Thành tái ngộ V.NB: Ân Ninh Bình, tình Thanh Hóa

    “Vòng 19 V-League 2013, trong màu áo đội bóng quê hương, tôi sẽ chống lại CLB cũ V.NB với rất nhiều cảm xúc. Thật chẳng dễ dàng gì khi đứng giữa bên ân, bên tình nhưng với sự chuyên nghiệp, tôi biết phải hành xử như thế nào cho đúng”, Mai Tiến Thành tâm sự như vậy về cuộc chiến “đặc biệt” của mình.

  • HN.T&T trước trận gặp SLNA: Chiến binh và chiếc áo giáp thủng! HN.T&T trước trận gặp SLNA: Chiến binh và chiếc áo giáp thủng!

    Trận đấu với SLNA tới đây (11/8) được xem là vô cùng quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi vô địch của HN.T&T. Nhưng trở ngại lớn ảnh hưởng đến toan tính của đội bóng Thủ đô xảy ra khi họ mất đến 3 trụ cột ở hàng thủ.

  • Công Vinh tạo ấn tượng tốt trong buổi tập đầu ở Sapporo Công Vinh tạo ấn tượng tốt trong buổi tập đầu ở Sapporo

    Sau khi hoàn thành mọi thủ tục, Công Vinh đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo Sapporo vào hôm qua. Thuận lợi là CV9 đã thực hiện giáo án tập luyện một cách trơn tru, bắt kịp cường độ với các đồng đội và được HLV trưởng khen là “hòa nhập nhanh, có lối chơi thông minh”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x