Phước Tứ - Tấn Tài - Công Vinh: Xương sống của ĐT Việt Nam

PHAN HỒNG
06:58 ngày 04-07-2014
HLV Toshiya Miura đang nỗ lực trẻ hóa đội hình của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, ông cũng vẫn rất cần đến những cầu thủ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc để dìu dắt các cầu thủ trẻ, đặc biệt là những tân binh.
Phước Tứ - Tấn Tài - Công Vinh: Xương sống của ĐT Việt Nam

Trong trận ĐT Việt Nam tiếp ĐT Myanmar, ông Miura đã thực hiện ý định đó khi thử nghiệm trục dọc Phước Tứ - Tấn Tài – Công Vinh. Và tín hiệu đáng mừng là bộ ba này đã phần nào đáp ứng được niềm tin của ông thầy mới. 

Ở khu vực phòng ngự, Phước Tứ nổi lên như một thủ lĩnh đáng tin cậy. Tất nhiên, trước một đối thủ non hơn nhiều như ĐT Myanmar, Phước Tứ và các đồng đội chưa phải chứng tỏ nhiều. Nhưng rõ ràng, trung vệ của B.BD đã cho thấy anh có đầy đủ tố chất để có thể chỉ huy hàng phòng thủ của ĐT Việt Nam. 

Ở tuyến giữa, Tấn Tài chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất. Không chỉ luôn ra sân với khát khao cống hiến cao và lối chơi máu lửa, cầu thủ người Khánh Hòa được coi là “buồng phổi”, là chỗ dựa đáng tin cậy của các đồng đội. Điểm mạnh của tiền vệ này là khả năng phát động tấn công tốt cũng như sự đa dạng trong lối chơi!

Với đẳng cấp của mình, Công Vinh được coi là “đầu tàu” trên hàng công để có thể làm điểm tựa cho mũi giáp công còn lại. Nhìn vào màn trình diễn của anh ở trận gặp Myanmar, ta thấy chân sút của SLNA đã hoàn thành tốt vai trò ấy. Ngoài 3 pha lập công, Công Vinh còn di chuyển liên tục, là “thỏi nam châm” để kéo hàng thủ đối phương và anh cũng là một “chân chuyền” cự phách. Minh chứng là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của ĐT Việt Nam đến sau khi Công Vinh đã thực hiện đường chuyền như đặt để Hải Anh dễ dàng đánh đầu ghi bàn. 

Với những gì đã thể hiện, bộ ba trên hứa hẹn sẽ đáp ứng được kỳ vọng của HLV Miura tại AFF Suzuki Cup 2014 tới. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x