Sao Arsenal trả lời phỏng vấn ĐỘC QUYỀN Báo Bóng Đá: "Ấn tượng Việt Nam"

Alex Oxlade-Chamberlain và Mikel Arteta đã dành cho báo Bóng đá cuộc phỏng vấn độc quyền, trong đó, cả hai nhắc đi nhắc lại về những bất ngờ với đất nước, con người Việt Nam. Bên cạnh ấn tượng cực mạnh, hai ngôi sao đương thời của Arsenal cũng chia sẻ về dự định tương lai.
Sao Arsenal trả lời phỏng vấn ĐỘC QUYỀN Báo Bóng Đá: "Ấn tượng Việt Nam"
MIKEL ARTETA: 

“KHÔNG QUỐC GIA NÀO CÓ NGƯỜI ĐÁ BÓNG TỪ 5H SÁNG NHƯ VIỆT NAM”
- PV: Cám ơn Mikel Arteta đã dành cho báo Bóng đá cuộc phỏng vấn độc quyền. Ấn tượng mạnh nhất của bạn kể từ khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài cho tới lúc này là gì, Mikel?

- Tiền vệ Mikel Arteta: Thật sự tôi quá bất ngờ khi hạ cánh xuống sân bay và vào 5h sáng, rất nhiều NHM đã có mặt ở đó thể hiện tình cảm với chúng tôi. Hy vọng, chúng tôi sẽ đền đáp được sự cuồng nhiệt ấy bằng màn trình diễn trên sân cỏ. 

- Lần đầu tiên đến Việt Nam, điều gì về bóng đá mà bạn không thể thấy được ở bất cứ nơi nào đã đi qua trên thế giới này?
- Chắc chắn đó là tình yêu bóng đá. Dọc trên đường từ sân bay về khách sạn, lúc đó là hơn 5h sáng, tôi đã thấy người dân ở đây chơi bóng. Chỉ cần một trái bóng, không khung thành, họ đã thỏa mãn niềm đam mê của mình. Đó là điều tôi chưa thấy ở bất cứ quốc gia nào.  

VIDEO: Mikel Arteta trả lời phỏng vấn báo Bóng đá

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

- Việt Nam thực tế và Việt Nam trong tưởng tượng của bạn có gì khác nhau?
- Không khác nhau quá nhiều đâu. Tôi đã xem phim, xem ảnh và kể cả trên các poster nữa nhưng quả thật, được trải nghiệm đã mang lại cho tôi cảm giác hoàn toàn khác. Thật hạnh phúc khi có mặt ở Việt Nam - một đất nước yên bình với những người dân hiếu khách, yêu bóng đá. 
 
- HLV Arsene Wenger đã nói rằng ông ấy rất khó để đội chiếc nón lá truyền thống Việt Nam. Vậy với bạn, việc gì khó hơn, đội nón lá hay ghi bàn?
- (Cười). Rất khó so sánh kiểu đó nhưng tôi đã đội được nón lá Việt Nam và cũng ghi được bàn thắng. Thật tốt khi tôi làm được cả hai.

- Rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam đều lo lắng về giao thông. Bạn thì sao, Mikel?
- Tôi thấy người dân Việt Nam thật khéo léo khi chạy xe trên đường và tôi thật sự ấn tượng khi thấy có những người đi xe một cách bình thản trong một cái chợ đông kín người. 

- Hãy nói cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn về các món ăn Việt Nam?
- Rất tuyệt, các bạn ạ. Tôi đã ăn 4 hay 5 món Việt Nam và rất ấn tượng bởi cái món tròn tròn, dài dài. Nó rất ngon và tuyệt. 

- Đó là nem - một trong những niềm tự hào của ẩm thực Việt Nam đấy.
- Tôi thích nem (nói bằng tiếng Việt) và tôi biết đó là đặc sản Việt Nam nhưng không dám chắc có phải là món ngon nhất hay không. Tôi còn nhiều thời gian ở đây, còn nhiều hoạt động nên cũng có nhiều cơ hội để khám phá thêm nữa và chắc còn nhiều bất ngờ cho tôi. 

OXLADE-CHAMBERLAIN: “HY VỌNG, TÔI SẼ ĐƯỢC NGHỈ TUẦN TRĂNG MẬT Ở VIỆT NAM”

- PV: Xin chào Oxlade-Chamberlain. Lời đầu tiên, bạn muốn nói gì với hàng triệu CĐV của Arsenal tại Việt Nam?

- Oxlade-Chamberlain: Tôi đã bị thuyết phục hoàn toàn ngay sau khi máy bay hạ cánh. Các CĐV đã đợi sẵn ở đó, reo hò, kêu tên chúng tôi, đó là lúc 5h sáng. Sang Việt Nam, chúng tôi ở cách rất xa quê hương nhưng tình yêu của NHM thì cuồng nhiệt y như vậy. Đó là điều tuyệt vời nhất của tôi trong lần đầu được đến Việt Nam. Xin cám ơn NHM Việt Nam về tình cảm nồng nhiệt đó. 

- Sự cuồng nhiệt ấy được đánh giá ở mức độ nào nếu so sánh với những nơi bạn đã trải qua?
- 5 ngày trước đây, chúng tôi đến Indonesia và cũng được NHM chào đón nhưng đón chúng tôi vào lúc 5h sáng thì quả là chưa thấy. Hơn nữa, rất nhiều CĐV cũng đứng quanh khách sạn để được gặp các cầu thủ Arsenal. Đó là điều rất tuyệt vời. 

Arteta, Gibbs và Jenkinson ký tặng NHM

- Giả sử nhé, khi bạn ra đường, gặp một CĐV nữ rất xinh và cô ấy hét lên rằng: Alex, cưới em nhé và đừng xa em. Bạn sẽ xử lý thế nào?
- Tôi chưa được đi nhiều lắm và cũng chưa được gặp nhiều người nhưng tôi thấy phụ nữ Việt Nam rất xinh đẹp và duyên dáng. Về lời đề nghị dễ thương đó, tôi chắc chắn sẽ rất hạnh phúc vì tôi chưa được nhận khi ở Anh và tôi tự hào về điều đó. Nhưng thật sự, tôi cũng chưa biết phải xử lý thế nào… Tôi chưa có kinh nghiệm về chuyện này. 

- Bạn tận  hưởng các món ăn Việt Nam thế nào?
- Tôi đã ăn bữa sáng ở Hà Nội và món phở không chê vào đâu được. Rau xanh ở Việt Nam cũng thật tươi ngon và tôi tận hưởng tất cả các món một cách trọn vẹn. Tôi rất thích văn hóa của các bạn và hy vọng, trong những ngày tới, tôi sẽ khám phá được nhiều hơn. 

- Trở về từ Việt Nam, bạn sẽ nói gì với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp về đất nước của chúng tôi?
- Chỉ tính tới thời điểm này, tôi đã có quá nhiều ấn tượng để chia sẻ với người thân, từ tình cảm tuyệt vời của NHM đến các món ăn, từ sự hiếu khách đến sự yên bình mà tôi muốn họ tự mình tận hưởng những cảm giác tuyệt vời đó. Tôi chắc, họ cũng trải qua những cảm giác bất ngờ đến không thể tin nổi như tôi bởi có quá nhiều điều khác biệt so với đất nước của chúng tôi. 

- Tôi có thể hy vọng bạn sẽ tổ chức tuần trăng mật ở Việt Nam không?
- Tôi nghĩ, còn quá sớm để nói về tuần trăng mật bởi tới thời điểm này, tôi vẫn chưa có bạn gái. Đến lúc lập gia đình, tôi sẽ cân nhắc để đi hưởng tuần trăng mật tại Việt Nam. 

 - Xin cảm ơn hai anh vì đã yêu đất nước Việt Nam của chúng tôi!

“May mắn nhất là ký hợp đồng với Arsenal”

Alex Oxlade-Chamberlain được đánh giá là ngôi sao sáng của giải Ngoại hạng Anh và được rất nhiều đội bóng lớn thèm muốn. Tuy nhiên, chàng trai vừa lập siêu phẩm vào lưới Brazil trên sân Maracana tại Confed Cup vừa rồi vẫn rất khiêm tốn. Khi được hỏi, may mắn lớn nhất trong cuộc đời của mình là gì, Alex Oxlade-Chamberlain trả lời: “Được sinh ra trên đời này và ký hợp đồng với Arsenal”. 

“Hãy tin vào các cầu thủ trẻ”

Ở tuổi 19, Oxlade-Chamberlain đã có tất cả những gì mà một cầu thủ trẻ mong muốn. Khi nói về bí quyết để thành công dù còn rất trẻ, chàng trai sinh ra ở Portsmouth này tâm sự: “Tôi có niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá và tôi tin, các bạn trẻ Việt Nam cũng thế. Khi vào sân, tôi luôn thi đấu hết mình. Các tài năng trẻ cần nhận được sự tin tưởng và tạo điều kiện tốt nhất để khẳng định tài năng. Đó là điều quan trọng nhất”. 

Lịch trình của Arsenal tại Hà Nội

+ Ngày 16/7
Sáng: Giao lưu với các thành viên học viện HA.GL - Arsenal JMG, thăm trụ sở ngân hàng Eximbank. Tham gia giao lưu với các học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội).
Chiều: Tập luyện tại SVĐ Mỹ Đình (mở cửa cho CĐV vào xem).
+ Ngày 17/7
19h00: Thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng

    Các fan cuồng nhiệt (Ultras) của Juventus đã kêu gọi HLV Max Allegri ký hợp đồng mới sau những tiếng hô vang dội trên khán đài trong trận đấu với Milan.

  • MU sẽ có trung vệ mới trước ngày 30/6? MU sẽ có trung vệ mới trước 30/6?

    Football Insider đưa tin, MU nhận thấy với mức phí từ 60-70 triệu bảng, họ sẽ thuyết phục được Everton đồng ý nhả trung vệ trẻ Jarrad Branthwaite. Sự tự tin của MU còn đến ở việc Everton thực sự cần 1 khoản tiền để đáp ứng Luật Công bằng tài chính. 

  • Bayern quay lại theo đuổi Walker Bayern quay lại theo đuổi Walker

    Bayern Munich vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ hậu vệ Kyle Walker của Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x