Những tài năng trẻ đáng xem nhất Bundesliga 2014/15

Chiêu Văn
14:49 ngày 22-08-2014
Giải vô địch Đức đã là nơi sản sinh ra nhiều ngôi sao trẻ trong những năm gần đây. Tối thứ Sáu này, Bundesliga khai mạc sau một kỳ World Cup mà ĐT Đức đã đăng quang thuyết phục, với rất nhiều ngôi sao trẻ trong đội hình. Nhưng thế hệ tiếp theo của bóng đá Đức thậm chí còn hứa hẹn hơn nữa.
Những tài năng trẻ đáng xem nhất Bundesliga 2014/15
1. Pierre-Emile Hojbjerg (Tiền vệ, Bayern Munich)
Được đưa về từ đội trẻ Brondby 2 năm trước và đã là tuyển thủ quốc gia Đan Mạch, Pierre-Emile Hojbjerg được coi là ngôi sao lớn tiếp theo ở Bayern. Cầu thủ 19 tuổi gốc Pháp này đã ra mắt cuối mùa trước và nhanh chóng củng cố danh tiếng như một trong những tài năng hứa hẹn nhất ở Đức. HLV Pep Guardiola tỏ ra rất tin tưởng ở tài năng của anh và không ngần ngại sử dụng tiền vệ này, bao gồm cả chiến thắng ở trận chung kết Cúp quốc gia trước Borussia Dortmund.


Pierre-Emile Hojbjerg thường xuyên được HLV Guardiola trao cơ hội ra sân gần đây

Hojbjerg nhanh nhẹn, chuyền bóng chính xác, rất giỏi trong các tình huống cố định và là một tay săn bàn quen thuộc ở đội Bayern II trong 2 năm vừa qua. Mùa này anh sẽ hy vọng được ra sân thường xuyên hơn, trong bối cảnh cả Javi Martinez, Thiago Alcantara và Bastian Schweinsteiger đều gặp vấn đề với chấn thương, còn Toni Kroos đã ra đi.

2. Timo Werner (Tiền đạo, Stuttgart)
Timo Werner đã trình làng với thế giới bóng đá đỉnh cao khi ra mắt đội một Stuttgart cách đây 1 năm, và mùa này là cơ hội lớn để anh khẳng định vị thế của một ngôi sao mới nổi ở Bundesliga. Tốc độ rất tốt, cầu thủ 18 tuổi này từng thể hiện phong độ không thể ngăn cản ở giai đoạn đầu mùa trước. Vấn đề của anh là sự ổn định phong độ. Trong bối cảnh ĐT Đức hiện đang thiếu các chân sút đáng tin cậy, HLV Joachim Loew cũng sẽ hy vọng Werner trưởng thành nhanh chóng hơn.


Timo Werner là tiền đạo trẻ sáng giá hàng đầu nước Đức

3. Maximilian Arnold (Tiền đạo, Wolfsburg)
Một cầu thủ sẽ cạnh tranh với Werner cho suất đá chính ở ĐT Đức trong tương lai sẽ là Maximilian Arnold. Mới 20 tuổi, anh đã là một cầu thủ quen mặt khi trận ra mắt Wolfsburg đã từ 3 năm trước, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội bóng này.


Maximilian Arnold là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất Wolfsburg mùa trước

Từ đó đến nay, anh đã tiến bộ nhanh chóng nhờ vào khả năng di chuyển thông minh, có mặt đúng lúc đúng chỗ cũng như bản năng sát thủ của mình. Arnold ra mắt ĐT Đức ở trận giao hữu trước World Cup gặp Ba Lan và chắc chắn đó không phải là trận cuối cùng của anh với đội bóng của Loew.

4. Matthias Ginter (Hậu vệ, Borussia Dortmund)
Mùa cuối cùng của Matthias Ginter ở CLB thời thơ ấu Freiburg có thể không diễn ra như kế hoạch khi đội bóng của HLV Christian Streich thi đấu khá tệ hại, nhưng hậu vệ đầy tài năng này vẫn được tới dự World Cup và sau đó gia nhập CLB tên tuổi Dortmund. Anh sẽ là một trụ cột ở ĐT Đức trong tương lai không xa, dù ở tuổi 20, giờ anh sẽ chấp nhận làm dự bị cho Mats Hummels và Neven Subotic ở sân Signal Iduna Park.


Matthias Ginter vừa cùng ĐT Đức vô địch World Cup 2014

Việc Per Mertesacker đã từ giã ĐT Đức, cơ hội sẽ mở ra cho những người trẻ, và Ginter chắc chắn là ứng cử viên rất đáng chú ý với Loew.

5. Max Meyer (Tiền vệ kiến tạo, Schalke)


Mayer sẽ giữ vai nhạc trưởng của Schalke 

Max Meyer có quyền tự hào về mùa giải vừa rồi, mùa đầu tiên anh lên đội một Schalke, với những màn trình diễn đủ ấn tượng. Nhưng bước ngoặt của anh có lẽ là từ mùa này. Tiền vệ 18 tuổi cũng đã có màn ra mắt ĐT Đức trong trận giao hữu với Ba Lan. Có lẽ không bao lâu nữa, Schalke sẽ phải chấp nhận để Julian Draxler ra đi, và Meyer là người thừa kế xứng đáng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Guardiola yêu cầu Bayern chơi tốc độ cao Guardiola yêu cầu Bayern chơi tốc độ cao

    Bảo vệ chức vô địch Bundesliga, đồng thời cải thiện tốc độ trận đấu là những gì mà HLV Pep Guardiola muốn các học trò của mình làm được ở mùa giải năm nay.

  • So sánh Bayern vs Dortmund qua những con số So sánh Bayern vs Dortmund qua những con số

    Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những con số, thống kê thú vị liên quan đến 2 đại gia hàng đầu ở Bundesliga...

  • Bayern Munich vs Wolfsburg: Mồi ngon cho Hùm Bayern Munich vs Wolfsburg: Mồi ngon cho Hùm

    Wolfsburg chính là đối thủ ưa thích nhất của Bayern tại Bundesliga. Được gặp Bầy sói ở trận khai mạc chính là cơ hội để Hùm xám có được một màn khởi động như ý...

  • Cuộc đua vô địch Bundesliga 2014/15: Song mã hay độc tấu Cuộc đua vô địch Bundesliga 2014/15: Song mã hay độc tấu

    Dortmund đang được đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc ngăn cản Bayern biến Bundesliga thành sân chơi riêng của mình. Họ cũng đang có sự chuẩn bị tốt và đang hừng hực khí thế trước mùa giải mới. Nhưng nên nhớ, 2 mùa gần nhất Dortmund đều bị Bayern bỏ lại sau tới hơn 20 điểm...

  • ĐT Đức vô địch World Cup, Bundesliga “lên đời”? ĐT Đức vô địch World Cup, Bundesliga “lên đời”?

    15 nhà VĐTG ở ĐT Đức hiện đang sinh sống và làm việc trong nước, và GĐĐH của Bundesliga vui mừng tuyên bố các tài năng bóng đá trẻ ngày càng nở rộ ở giải đấu này.

  • Bayern Munich: Xem bản lĩnh Hùm xám Bayern Munich: Xem bản lĩnh Hùm xám

    Như một quy luật, cây càng cao thì gió càng mạnh. Bayern Munich dù được đánh giá là ứng viên số 1 nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ dễ dàng giành Đĩa bạc bởi rất nhiều khó khăn, cạm bẫy đang thử thách bản lĩnh của thày trò Pep Guardiola...

  • Bình Luận Bayern: Messi hay Messy? Bình Luận Bayern: Messi hay Messy?

    Bayern Munich đang sở hữu đội hình được ví như Dream Team trong bóng đá Đức. Trong rất nhiều ngôi sao của nhà ĐKVĐ Bundesliga được chú ý trước mùa bóng, có lẽ không ai bị săm soi nhiều hơn Mario Goetze.

  • Pep Guardiola: Chiếc chìa khóa vạn năng của Bayern Munich? Pep Guardiola: Chiếc chìa khóa vạn năng của Bayern Munich?

    Pep Guardiola đang được BLĐ Bayern tạo mọi điều kiện tốt nhất để mang về Munich những danh hiệu. Nhưng thực sự thì chiến lược gia này vẫn chưa chiếm được niềm tin tuyệt đối ở NHM đội bóng xứ Bavaria...

  • Vòng 1 cúp Quốc gia Đức: Bayern xả buồn, Hoffenheim thắng lớn Vòng 1 cúp Quốc gia Đức: Bayern xả buồn, Hoffenheim thắng lớn

    Bayern Munich tạm xua tan đi nỗi buồn thua Borussia Dortmund ở Siêu cúp Đức bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đội bóng hạng Ba, Preussen Muenster. Trong khi đó, một đại diện khác của Bundesliga là Hoffenheim đã ghi tới 9 bàn vào lưới Paloma.

  • Guardiola đòi tăng cường lực lượng Guardiola đòi tăng cường lực lượng

    Tưởng như Bayern Munich đã kết thúc các vụ mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau khi tậu được thủ môn Pepe Reina, nhưng chấn thương nặng của tiền vệ Javi Martinez đã buộc HLV Pep Guardiola phải nghĩ đến một phương án thay thế và ông đã xác định được những mục tiêu để lựa chọn.

  • Pep và Lahm bào chữa thất bại trước Dortmund Pep và Lahm bào chữa thất bại trước Dortmund

    Cả HLV trưởng Pep Guardiola và đội trưởng Philipp Lahm thừa nhận trận thua cay đắng của Bayern Munich trước Dortmund rạng sáng nay là do các cầu thủ Hùm xám đã không có được trạng thái thể lực tốt nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x