10 phát hiện lớn tại Champions League mùa giải 2013/14

Quang Minh
19:26 ngày 26-05-2014
Ngoài những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi của mình như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Champions League mùa giải vừa qua còn có thêm nhiều phát hiện với những cái tên như Diego Costa, Mohamed Salah...
10 phát hiện lớn tại Champions League mùa giải 2013/14
1. Diego Costa (Atletico Madrid)
Chân sút 25 tuổi có lẽ là phát hiện lớn nhất ở mùa giải năm nay khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico với 8 bàn thắng sau 9 trận ra sân, đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu. Nếu đem so sánh với mùa giải trước (ghi 2 bàn sau 5 trận ra sân), Diego Costa đã hoàn toàn lột xác.

2. Diego Godin (Atletico Madrid)
Trong thành công của Atletico ở mùa giải năm nay, Diego Godin là một mắt xích vô cùng quan trọng ở trung tâm hàng phòng ngự. Cầu thủ người Uruguay hợp với Miranda trở thành hòn đá tảng giúp đội nhà chỉ để thua 7 bàn (tính trong 90 phút) sau 13 trận. Ở trận chung kết với Real, chính Godin là cầu thủ đã thắp sáng hy vọng giành chức vô địch khi có bàn mở tỷ số từ khá sớm, song đáng tiếc là Atletico lại không bảo vệ được thành quả khi bị gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối cùng.


Diego Godin

3. Mohamed Salah (Basel)
Để tìm được cầu thủ có khả năng chọc thủng lưới Chelsea ở 3 trận đấu liên tiếp là rất khó, song Mohamed Salah đã làm được điều đó. Cầu thủ người Ai Cập ghi bàn vào lưới Petr Cech ở 2 trận vòng bảng mùa này khi Basel chạm trán Chelsea (anh còn ghi được 1 bàn ở mùa giải trước). Với màn trình diễn ấn tượng đó, Chelsea đã quyết định chiêu mộ Salah trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua.

4. Fabian Schar (Basel)
Basel chỉ để lọt lưới 6 bàn tại Champions League mùa này (trung bình 1 bàn/trận) ở bảng đấu có sự góp mặt của Chelsea và Schalke, đây rõ ràng là thành tích không hề tồi với một đội bóng không được đánh giá cao. Góp công không nhỏ vào thành công đó là những đóng góp của trung vệ Fabian Schar. Cầu thủ 22 tuổi đã thi đấu rất ấn tượng với 21 pha tắc bóng thành công sau 6 trận (trung bình 3,5 lần/trận), số lần phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà cũng là 40 (trung bình 6,7 lần/trận) và khả năng chiến thắng trong tình huống 1 chọi 1 là 23 lần (trung bình 3,8 lần/trận).

5. Daniel Carvajal (Real Madrid)
Sau một mùa giải thành công tại Leverkusen, Real đã quyết định mua lại Carvajal chỉ chưa đầy một năm bán cho đội bóng Đức. Ở mùa giải Champions League năm nay, hậu vệ người Tây Ban Nha đã cướp vị trí của lão tướng Alvaro Aberloa để có 10 trận ra sân và luôn thể hiện được sự chắc chắn bên hành lang cánh phải.


Daniel Carvajal

6. Roberto (Olympiakos)
Olympiakos đã mang hết ngạc nhiên này tới bất ngờ khác ở mùa giải năm nay khi vượt qua Benfica để cùng PSG vượt qua vòng bảng. Không những thế, đại diện của Hy Lạp còn khiến đại gia M.U hút chết ở vòng 1/8. Người góp công không nhỏ vào những bất ngờ đó là thủ thành Roberto, người đã chơi xuất sắc ở cả 8 trận đấu mùa này. Trung bình anh có 2 pha cứu thua mười mươi mỗi trận. Trong ĐHTB của Whoscored, Roberto là thủ môn được đề cử.

7. Son Heung-Min (Bayer Leverkusen)
Mới chuyển đến sân BayArena hồi đầu mùa giải 2013/14, song cầu thủ người Hàn Quốc đã nhanh chóng thích nghi và khẳng định được mình. Dù không có hiệu suất ghi bàn nhiều như ở Bundesliga (10 bàn/31 trận), song Son Heung-Min cũng có những đóng góp rất lớn tại Champions League. Ngoài 2 đường kiến tạo thành công, trung bình trong mỗi trận đấu, Son Heung-Min có 2,3 lần tung ra đường chuyền mang tính sát thương cao cho các cầu thủ tuyến trên.

8. Gabi (Atletico Madrid)
Đây có thể coi là mùa giải thành công nhất của tiền vệ Gabi. Xuất sắc trong phòng ngự, đội trưởng của Atletico còn được biết đến như một trong những chân chuyền xuất sắc. Sau 12 trận ra sân tại Champions League, Gabi có trung bình 4,1 pha tắc bóng thành công/trận, 2 pha đánh chặn/trận cùng 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Trung bình trong một trận đấu, Gabi có 63,1 đường chuyền với tỷ lệ thành công 81,8%.


Gabi

9. Koke (Atletico Madrid)
Chơi lệch bên cánh phải và có khuynh hướng lùi khá sâu trong thế trận phòng ngự-phản công của Atletico, nhưng Koke vẫn sở hữu những thống kê hết sức ấn tượng mùa giải này về mặt tấn công. Koke đã có 50 trận ra sân ở mọi giải đấu, đóng góp 6 bàn và 13 đường kiến tạo ở La Liga. Tại Champions League, Koke có 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Có thể nói, tiền vệ 22 tuổi chính là chìa khóa mang lại những thành công cho Atletico ở mùa giải này. 

10. Blaise Matuidi (PSG)
Không ngoa khi nói Matuidi là tấm lá chắn vững chắc ở hàng tiền vệ của PSG. Cầu thủ 27 tuổi đã có 9 trận ra sân ở mùa giải này, ghi được 1 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Ở khả năng phòng ngự, Matuidi có trung bình 2 pha tắc bóng thành công/trận, 2 lần giành chiến thắng trong các tình huống 1 chọi 1/trận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Liverpool, Roma và Monaco sẽ mang tới gì cho Champions League mùa tới Liverpool, Roma và Monaco sẽ mang tới gì cho Champions League mùa tới

    3 đại gia của châu Âu từng có thời sa sút đang trở lại với sân chơi đỉnh cao một cách đầy hứng khởi.

  • Thất bại của Atletico: Những chiến binh kiệt sức Thất bại của Atletico: Những chiến binh kiệt sức

    Tại Lisbon rạng sáng qua, các cầu thủ Atletico đã có một trận chung kết đầy quả cảm, với tinh thần và nhuệ khí của những chiến binh thực thụ. Thế nhưng, thể lực cạn kiệt chính là đối thủ lớn nhất, cản bước họ tới vinh quang.

  • Atletico vỡ mộng vô địch: Đoạn kết buồn của cổ tích Atletico vỡ mộng vô địch: Đoạn kết buồn của cổ tích

    Chuyện cổ tích của Atletico Madrid cuối cùng đã kết thúc tại Lisbon. Đúng 1 tuần sau màn ăn mừng chức vô địch La Liga tại Nou Camp, các học trò của HLV Diego Simeone đã bật khóc ở Lisbon. Sau trận đấu đầy bi kịch mà họ chỉ cách chiếc cúp Champions League hơn 1 phút...

  • Carlo Ancelotti - Real Madrid: Mối lương duyên trời định Carlo Ancelotti - Real Madrid: Mối lương duyên trời định

    Chức vô địch Champions League tại Lisbon đã chứng minh tại sao Real Madrid đã làm mọi cách để mời về HLV Carlo Ancelotti và tại sao vị HLV người Italia từng vứt bỏ mọi thứ để đến với Bernabeu.

  • Những dư âm từ trận chung kết Champions League giàu cảm xúc Những dư âm từ trận chung kết Champions League giàu cảm xúc

    Champions League mùa giải 2013/14 khép lại với việc Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima, Atletico lần thứ 2 trong lịch sử gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường... Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những dư âm của mùa bóng đã qua.

  • VIDEO lễ ăn mừng xa hoa hoành tráng của Real VIDEO lễ ăn mừng xa hoa hoành tráng của Real

    Sau khi giành chức vô địch Champions League 2013/14, Real Madrid đã lập tức mang cúp trở về Tây Ban Nha để ăn mừng danh hiệu lần thứ 10 trong lịch sử. Dưới đây những hình ảnh đáng nhớ nhất trong lễ mừng công diễn ra trên sân Bernabeu.

  • Những cái nhất Champions League mùa giải 2013/14 Những cái nhất Champions League mùa giải 2013/14

    Một mùa Champions League nữa đã trôi qua, Real đã hoàn tất giấc mơ Decima của mình. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những cái nhất của mùa giải năm nay.

  • Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"? Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"?

    Sẽ rất khó để níu kéo các trụ cột trước tiếng gọi giàu sang và danh vọng từ các CLB hàng đầu châu Âu. Sau thành công vang dội ở mùa này, Atletico Madrid đang đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé.

  • Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez

    Trong đêm Lisbon, không một người nào hạnh phúc hơn chủ tịch Real, Florentino Perez. Cú Decima là phần thưởng cho tình yêu không bờ bến của người chủ tịch vĩ đại này với đội bóng số 1 của thế kỷ 20 và nó chỉ đến sau khi ông có được sự thức tỉnh cần thiết trước sự tiếm quyền của Jose Mourinho.

  • Ramos tự khắc tên mình vào Decima! Ramos tự khắc tên mình vào Decima!

    Kỷ lục của Carlo Ancelotti. Kỷ lục cho Cristiano Ronaldo. Những lời ngợi khen cho Gareth Bale. Và trên hết, Decima! Tất cả sẽ không tồn tại, hoặc trở thành vô nghĩa, nếu không có cú đánh đầu định mệnh của Sergio Ramos.

  • Ronaldo cán đích chân sút vĩ đại nhất Champions League trước Messi? Ronaldo cán đích chân sút vĩ đại nhất Champions League trước Messi?

    Cristiano Ronaldo đã chơi không thực sự ấn tượng trong trận chung kết Champions League tại Lisbon rạng sáng qua. Thậm chí, CR7 còn là cầu thủ Real Madrid bị các độc giả tờ Marca chấm điểm thấp thứ 2 (6/10), chỉ hơn được Sami Khedira, Karim Benzema, Alvaro Morata và... Iker Casillas (cùng 5 điểm).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x