6 dự đoán can đảm cho vòng tứ kết Champions League

CHIÊU VĂN
14:19 ngày 01-04-2014
Hiếm khi nào Champions League vào tới vòng tứ kết mà còn đủ mặt các đại gia như mùa giải 2013/14. Tuần này, Barcelona sẽ gặp Atletico Madrid trong trận tứ kết toàn TBN, Manchester United đối đầu ĐKVĐ Bayern Munich, Real Madrid gặp Borussia Dortmund, trong khi Chelsea chạm trán Paris Saint-Germain.
6 dự đoán can đảm cho vòng tứ kết Champions League
Có thể nói, 4 cặp đấu tứ kết Champions League 2013/14 đều rất hấp dẫn và kịch tính theo những góc độ khác nhau. Tuy Barca, Bayern, Real và Chelsea là những đội được đánh giá cao hơn, nhưng điều này không có nghĩa cả 4 đội bóng này đều dễ dàng giành vé đi tiếp. Dưới đây là 6 dự đoán can đảm cho vòng tứ kết:

1. Atletico Madrid và Barcelona sẽ ghi rất nhiều bàn

Trong 3 trận mà Atletico Madrid và Barca đã gặp nhau mùa này, kịch bản chung là căng thẳng, chặt chẽ và ít bàn thắng. Từ 3 trận đó mới có tổng cộng 3 bàn được ghi, cả 2 đều ở Copa del Rey, nên sự bi quan về số bàn thắng nhìn chung là tông chủ đạo ở lần gặp mặt này tại Champions League.

Hai tiền đạo hàng đầu châu Âu hiện nay sẽ thi nhau tỏa sáng?

Dù HLV Atletico Madrid Diego Simeone là một chiến lược gia thực dụng và không ngần ngại tìm kiếm những chiến thắng 1-0, nhưng cuộc đọ sức này có những yếu tố hứa hẹn nhiều bàn thắng. Đơn giản là việc Barca ghi một bàn thắng sớm có thể làm không khí cuộc đọ sức thay đổi hoàn toàn, buộc Atletico phải tấn công.

Với 2 chân sút hàng đầu châu Âu hiện nay Lionel Messi và Diego Costa trên sân, các tiền vệ kiến tạo tài ba như Andres Iniesta và Koke ở phong độ cao nhất, trận đấu này có thể là một ngày hội bàn thắng.

2. PSG đánh bại Chelsea dễ dàng

Đây có lẽ là trận đấu khó đoán nhất ở vòng tứ kết. Cuộc đọ sức Chelsea - PSG có lẽ chưa thể được định đoạt sau lượt đi. Tuy nhiên, cho một dự đoán can đảm, đội bóng Pháp có thể thắng đậm đại diện Anh để đảm bảo chiếc vé đi tiếp. Dù HLV Jose Mourinho bình luận trong tuần vừa qua rằng đội bóng của ông không còn hy vọng vô địch Premier League, The Blues chắc chắn không bỏ cuộc dễ dàng như thế ở trong nước.


Ngược lại, PSG đang dẫn trước 13 điểm trên ngôi đầu tại Ligue 1 và không chịu nhiều áp lực từ giải quốc nội. Các học trò của HLV Laurent Blanc có thể tập trung hoàn toàn cho đấu trường châu Âu.

3. Cristiano sẽ không ghi bàn

Siêu sao người BĐN Cristiano Ronaldo luôn được kỳ vọng sẽ ghi bàn mỗi khi anh ra sân cho Real Madrid. Ronaldo đã có 28 bàn ở La Liga mùa này và 13 bàn ở Champions League chỉ sau vòng 16 đội. Anh lập công đều đặn tới mức nếu có trận nào Ronaldo không ghi bàn, thì đó là điều gây ngạc nhiên lớn.


Tuy nhiên, CR7 mới có 1 bàn trong 3 trận gần nhất của Real và những dấu hiệu bất ổn cả về thể lực lẫn tâm lý làm ảnh hưởng tới lối chơi của anh. Trận thua dưới tay Barca ngày 23/3 được tiếp nối bằng thất bại gây sốc ở Sevilla, và ngôi sao 29 tuổi của Madrid im hơi lặng tiếng trong cả 2 trận đó. Trước các hàng thủ được tổ chức tốt, Ronaldo chơi kém hiệu quả hẳn. Nếu Dortmund có thể ngăn anh trong những phút đầu, Ronaldo có thể sẽ phải trải qua 90 phút thất vọng nữa.

4. Klopp sẽ gây bất ngờ về chiến thuật

Real Madrid là đội được đánh giá cao hơn trong cuộc đọ sức với Borussia Dortmund. Đội bóng Đức từng gây bất ngờ khi vào tới chung kết mùa trước và được cho là không đủ lực lượng để vượt qua đối thủ TBN.

Robert Lewandowski đã ghi 4 bàn giúp Dortmund nhấn chìm Madrid ở vòng bán kết năm ngoái, nhưng anh sẽ vắng mặt ở lượt đi tứ kết tuần này vì án treo giò. Trong khi đội bóng của ông ở thế chiếu dưới và vắng nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương, HLV Dortmund Juergen Klopp có thể sẽ gây bất ngờ cho Carlo Ancelotti với những biến hóa về chiến thuật của ông, nhiều khả năng liên quan tới tiền vệ đang có phong độ rất tốt Marco Reus.

5. Cavani tỏa sáng, chứ không phải Zlatan

Khi nói tới PSG, người ta nghĩ ngay tới tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic. Chân sút có thể hình lực lưỡng này có thể chơi những trận đấu xuất thần và khủng bố mọi hàng thủ nhờ vào sức mạnh, nhãn quan và cả sự khéo léo. Hàng thủ kỳ cựu của Chelsea sẽ phải có một kế hoạch rất chi tiết để đối phó với Zlatan, nhưng chỉ tập trung vào anh sẽ là tự sát.

Cavani sẽ nổ súng?

Đội bóng Paris có rất nhiều cầu thủ xuất sắc, bao gồm tiền đạo Edinson Cavani. Lơ là với tiền đạo người Uruguay có thể khiến Chelsea phải trả giá đắt.

6. Bayern sẽ khiến Guardiola thất vọng ở Old Trafford

Được coi là trận đấu chênh lệch nhất trên lý thuyết ở vòng tứ kết, nhưng Bayern Munich, nhà tân vô địch Bundesliga và ĐKVĐ Champions League, có thể không vượt qua Man United đang vật lộn ở thời kỳ chuyển giao dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ.

Đánh bại đội bóng xuất chúng của Pep Guardiola sau 2 lượt trận có thể không dễ cho David Moyes, nhưng một chút thử thách sau trận lượt đi tại Old Trafford là điều Man United hoàn toàn có thể hy vọng.

Không có Dante là một tổn thất rất lớn cho Bayern

Bayern vào trận không có tiền vệ Thiago Alcantara và trung vệ Dante, những sự vắng mặt có thể ảnh hưởng tới nhịp điệu của đội bóng. Sự tự mãn là một rủi ro khác với đội bóng Đức.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • HLV Moyes nhắc khéo trọng tài cẩn thận ngón "ăn vạ" của Robben HLV Moyes nhắc khéo trọng tài cẩn thận ngón "ăn vạ" của Robben

    Trước trận tiếp đón đối thủ cực mạnh Bayern Munich tại lượt đi tứ kết Champions League vào đêm nay, HLV David Moyes của M.U đã nhắc nhở các trọng tài về thói "ăn vạ" của Arjen Robben.

  • Những điểm yếu của Bayern mà M.U có thể tận dụng Những điểm yếu của Bayern mà M.U có thể tận dụng

    HLV David Moyes khiến không ít người mỉm cười vào tối thứ Sáu khi được hỏi về triển vọng của Man United khi đối mặt với Bayern Munich tại tứ kết Champions League tuần này.

  • M.U - Bayern: Chờ Kroos “khoe giò” M.U - Bayern: Chờ Kroos “khoe giò”

    Có lẽ không quá nếu khẳng định ngay rằng Toni Kroos chính là ngôi sao Bayern được phía M.U, đặc biệt là HLV David Moyes “soi” kỹ nhất trong cuộc so tài đêm nay.

  • Lăng kính: Được ngồi “chiếu dưới” Lăng kính: Được ngồi “chiếu dưới”

    Cách đây vài ngày, báo Tin chiều Manchester làm ra một phần mềm trên mạng tên là “Máy thanh minh Moyes”. Phần mềm này chứa sẵn các câu thanh minh của David Moyes trong cả mùa giải, và người dùng chỉ cần nhập vào vấn đề của họ, Moyes sẽ đứng ra thanh minh giúp.

  • Câu chuyện quanh chiếc ghế huấn luyện: Nếu người thay Ferguson là Pep... Câu chuyện quanh chiếc ghế huấn luyện: Nếu người thay Ferguson là Pep...

    Nếu người thay Ferguson là Pep (từng được Sir Alex mời chào) thì có lẽ mọi chuyện giờ đã rất khác với Man United và họ sẽ không phải trải qua một mùa giải thảm họa. Quỷ đỏ cũng không phải đóng vai David trước gã khổng lồ Bayern trong màn chạm trán đêm nay.

  • Trọng tài công nhận "bàn thắng ma" ở Bundesliga bắt chính trận Barca - Atletico Trọng tài công nhận "bàn thắng ma" ở Bundesliga bắt chính trận Barca - Atletico

    Ngày hôm qua, UEFA đã quyết định bố trí trọng tài Felix Brych bắt chính trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Barca và Atletico.

  • Messi vs Diego Costa: Sự tương phản hấp dẫn Messi vs Diego Costa: Sự tương phản hấp dẫn

    Khi hai đại cao thủ giao đấu, chính những khác biệt của họ sẽ làm nên sự hấp dẫn. Lionel Messi và Diego Costa hiển nhiên là hai đại cao thủ, và họ lại còn khác nhau một trời một vực.

  • Dính chấn thương, Diego Costa lỡ trận đấu với Barca? Dính chấn thương, Diego Costa lỡ trận đấu với Barca?

    Chân sút Diego Costa của Atletico đã không thể hoàn thành buổi tập ngày hôm qua và đang đối mặt với việc vắng mặt trong trận tứ kết lượt đi Champions League với Barca.

  • M.U - Bayern: Vai trò nào cho Lahm? M.U - Bayern: Vai trò nào cho Lahm?

    Hồi đầu mùa, Philipp Lahm thường xuyên được HLV Pep Guardiola sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-1-4-1 và đội trưởng của Bayern đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Song, ở một số trận quan trọng ở nửa sau mùa giải, Pep đã thận trọng hơn khi sử dụng 4-2-3-1 và đẩy Lahm trở lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc.

  • M.U - Bayern: Duyên, nợ, thảm kịch & phép lạ M.U - Bayern: Duyên, nợ, thảm kịch & phép lạ

    Bayern Munich và Man United chẳng những là hai trong số những CLB lớn nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu, mà còn là cặp đấu có rất nhiều giai thoại cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Giữa họ có duyên, có cả nợ, có những điều thần kỳ với kẻ này nhưng là thảm kịch với người kia.

  • Buttner sẵn sàng "bắt chết" Robben Buttner sẵn sàng "bắt chết" Robben

    Hậu vệ trái Alexander Buttner của M.U khẳng định anh sẽ làm tất cả để ngôi sao Arjen Robben bên phía Bayern Munich "tắt điện" khi hai đội đụng độ ở tứ kết Champions League.

  • Kèo vàng 11/5: Newcastle thắng kèo châu Á Kèo vàng 11/5: Newcastle thắng kèo châu Á

    Kèo vàng: Trận Newcastle vs Brighton sẽ diễn ra lúc 21h00 tối nay (11/5). Đây là trận đấu mà nhiều khả năng Newcastle sẽ thắng kèo châu Á.

  • Modric chia tay Real Madrid  sau 12 năm gắn bó Modric chia tay Real Madrid  sau 12 năm gắn bó

    Những nguồn tin thân cận từ Real Madrid xác nhận, tiền vệ kỳ cựu Luka Modric sẽ chia tay Los Blancos sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, chấm dứt quãng thời gian 12 năm gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

  • Bản hợp đồng 'siêu hớ' của MU bắt đầu tìm kiếm CLB mới Bản hợp đồng 'siêu hớ' của MU tìm bến đỗ mới

    Tiền vệ Sofyan Amrabat của Fiorentina đang tìm kiếm bến đỗ mới vào mùa Hè này khi MU không có ý định mua đứt anh.

  • MU vs Arsenal: Chiến thắng và chờ Man City sẩy chân MU vs Arsenal: Chiến thắng và chờ Man City sẩy chân

    Vào 22h30 đêm mai, Chủ nhật (12/5), sự chú ý của giới mộ điệu sẽ được đổ dồn về Old Trafford, nơi MU sẽ tiếp đón Arsenal ở trận cầu tại vòng 37 Premier League - vòng đấu áp chót của giải đấu. Bên cạnh sự thù địch của hai CLB, cuộc so tài này còn mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi nó có ảnh hưởng quyết định đến chức vô địch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x