Góc nhìn: Xác Juve, hồn ở đâu?

Hải Phong
07:05 ngày 25-10-2013
Chính Marchisio đã thừa nhận rằng khả năng Juventus có thể vượt qua vòng bảng hiện nay là rất khó.
Góc nhìn: Xác Juve, hồn ở đâu?
Họ vẫn chưa thắng một trận nào và hiện đang xếp thứ 2 trong bảng, trong khi cuộc đối đầu mang tính quyết định với Galatasaray, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thày trò Conte sẽ phải đá trên sân khách và ai cũng biết rằng để thắng ở Thổ Nhĩ Kỳ là nhiệm vụ khó khăn đến thế nào.

Tuy nhiên,  Marchisio vẫn cố bám vào tình tiết chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Chiellini để mô tả tình thế của họ: “Mọi chuyện trở nên phức tạp hơn sau chiếc thẻ đỏ và chúng tôi chỉ còn thi đấu với 10 người”. Đó là điều mà  Carlos Tevez không đồng ý. Tiền đạo người Argentina tin rằng chiếc thẻ đỏ đó không đóng vai trò quan trọng trong thất bại của Juventus: đơn giản là họ không xứng đáng chiến thắng. “Chúng tôi nên nghĩ về bản thân chứ không phải về trọng tài. Khi bạn phạm sai lầm thì Real Madrid sẽ không tha thứ cho bạn”.

Họ đã chơi không thuyết phục suốt từ đầu vòng bảng  Champions League đến nay. Hãy xem trường hợp của Chiellini: anh đã đá cả 3 trận, nhưng mới chỉ có... 4 cú đoạt bóng từ chân đối phương, một hiệu suất thấp với bất kỳ trung vệ nào. Trung vệ nhàn nhã nhất vòng bảng Champions League cho đến lúc này, là Dante của Bayern Munich (đội không mấy khi để đối phương tấn công), cũng có trung bình 1,5 lần đoạt bóng/trận trong khi của Chiellini chỉ là 1,3 lần.

Marchisio 

Trong khi đó, Carlos Tevez vẫn chưa lên tiếng lần nào cho dù đồng đội tạo cho anh rất nhiều cơ hội. Tevez vẫn đang là cầu thủ có số pha dứt điểm trung bình/trận thuộc hàng cao ở vòng bảng Champions League, với 5,3 lần/trận - cao thứ 7 tại giải. Với cùng tần suất dứt điểm này, Aguero đã có 3 bàn thắng còn Ibrahimovic đã nổ súng tới... 6 lần. Thêm một thống kê nữa cho thấy sự thiếu hiệu quả của hàng công: họ là đội sút bóng nhiều thứ 2 tại giải, sau “ông kẹ” Bayern Munich, với 22 lần dứt điểm mỗi trận, nhiều hơn hẳn so với đội xếp sau là Real Madrid (18 lần), trong khi đó số bàn thắng chỉ bằng 1/3 các đội này.

Có vẻ như vấn đề của Juventus nằm ở tâm lý, bởi rất nhiều trụ cột của họ đang chơi dưới phong độ khi ra đấu trường Champions League. Cần nhớ, trước khi vòng bảng bắt đầu, chính HLV Conte đã khẳng định rằng Juve chỉ là... “đội chiếu dưới” tại giải năm nay. Phải chăng chính sự thiếu tự tin đang làm hại Bà đầm già?

Hy vọng của Juventus ở Champions League hiện đang rất mong manh. Và nếu không thể thay đổi ngay lập tức thì HLV Conte nên nghĩ luôn tới việc nâng cấp đội hình cho mùa giải sau, bởi Juve đang tỏ ra quá yếu thế khi đem quân ra so đọ ở châu Âu.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x