Mourinho và bài toán hàng công trong trận lượt về

Mai Vũ
19:31 ngày 30-04-2014
Kết quả hòa 0-0 trên đất TBN buộc Chelsea phải thay đổi cách chơi để giành vé vào chung kết Champions League. Đêm nay sẽ là một Chelsea hoàn toàn khác với những phương án tấn công được vạch sẵn.
Mourinho và bài toán hàng công trong trận lượt về
Một tuần qua là quãng thời gian dài dằng dặc của Người đặc biệt Jose Mourinho. Sau trận hòa không bàn thắng trước Atletico Madrid, ông sống và làm việc giữa muôn vàn ý kiến, bình phẩm và chỉ trích về lối chơi của Chelsea tại Vicente Calderon. Đâu đó vẫn có một số ý kiến ủng hộ cách chơi phòng ngự tiêu cực, song nó chỉ là muối trong cái đại dương chỉ trích mà giới truyền thông đăng tải.

Mourinho chỉ mỉm cười, không phản đối, thanh minh như bao lần tranh cãi trước đó. Rất có thể Mourinho đang dẫn dắt dư luận theo hướng có lợi, để cho tất cả, trong đó có đối thủ tin rằng Chelsea của ông vẫn sẽ thi triển lối chơi phòng ngự tiêu cực của thế kỷ 19 (như nhiều người chỉ trích).

Nếu Diego Simeone tin rằng sẽ lại có một chiếc xe bus 2 tầng nữa được Mourinho kéo đến Stamford Bridge thì ông đã nhầm. Thực tế đã chứng minh, cứ khi nào người ta nghĩ Mourinho phòng thủ thì ông sẽ tấn công, và ngược lại. Mà lực lượng của Mourinho vào thời điểm hiện tại đủ để cho phép ông thực hiện ý đồ đó.


Một loạt tin cực vui dành cho The Blues khi những trụ cột như Samuel Eto'o hay Eden Hazard đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng góp mặt trong trận đấu. Tại sao lại nhắc đến Eto'o mà không phải Torres hay Demba Ba, người mới tỏa sáng trong trận đấu với Liverpool? Bởi đơn giản Báo đen là chân sút có hiệu suất trên sân nhà tốt nhất với 12 bàn thắng. Cả 4 trận ra sân và ghi bàn gần nhất của Eto'o cũng đều được ghi tại Stamford Bridge.

Trong khi đó, với Eden Hazard khỏe mạnh trong tay, không một HLV nào bỏ lỡ cơ hội được sử dụng anh như một thứ vũ khí tấn công thượng thặng. Những phẩm chất của Hazard là không phải bàn cãi thêm nữa và đương nhiên anh sẽ là mũi tấn công chủ lực bên hành lang trái.

Nếu như một suất đá hộ công ngay phía sau tiền đạo chắc chắn thuộc về Oscar, thì câu chuyện về người đá bên cánh phải vẫn chưa thực sự rõ ràng. Cả Willian và André Schuerrle đều có thể chơi tốt ở vị trí này, nhưng sẽ tùy vào hoàn cảnh. Với khả năng chơi công thủ toàn diện hơn, về lý thuyết thì tiền vệ người Brazil xứng đáng có một suất đá chính. Tuy nhiên, Willian đã dính một thẻ vàng, và ông thầy người Bồ chắc chắn sẽ không quá mạo hiểm nếu tình thế chưa thực sự cấp bách.


Bản thân Schuerrle cho thấy anh cũng không phải một lựa chọn quá tồi. Hẳn chưa mấy người quên bàn thắng mang tính bản lề chân sút người Đức ghi được trong trận tứ kết lượt về với PSG. Nó chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng trong mỗi lần được trao cơ hội, dù là khá ít ở mùa giải đầu tiên góp mặt cho Chelsea.

Khả năng sút xa của Schuerrle cũng thực sự đáng nể. Đó là một lý do thuyết phục tiếp theo để Mourinho xếp anh đá chính. Atletico Madrid sẽ lại chơi tiêu cực chẳng khác gì Chelsea ở trận lượt đi. Vậy nên những cú sút như trái phá từ ngoài vùng cấm sẽ là một điểm nhấn trong chiến dịch “phá băng” đêm nay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x