10 vụ mua sắm thành công nhất năm 2013

CHIÊU VĂN
18:52 ngày 23-12-2013
Năm 2013 sắp khép lại và kỳ chuyển nhượng tháng 1/2014 sắp bắt đầu, đã tới lúc nhìn lại những thương vụ lớn một năm qua và đánh giá xem ai đã mua cầu thủ thành công nhất.
10 vụ mua sắm thành công nhất năm 2013
10-  Isco| Real Madrid, 26 triệu bảng
Real Madrid chi ra khoản tiền lớn cho ngôi sao của Malaga trong mùa hè và họ có lý do để vượt qua rất nhiều đối thủ và có bằng được Isco. Xử lý bóng rất nhanh và là một tiền vệ kiến tạo tài ba dù còn rất trẻ, ngôi sao người TBN sẽ là một trong những cầu thủ hàng đầu châu Âu trong tương lai không xa.

9- Phillipe Coutinho | Liverpool, 8 triệu bảng
Cầu thủ trẻ của Inter Milan đã là một bất ngờ thú vị cho các CĐV Liverpool và chắc chắn là một trong những thương vụ thành công nhất của HLV Brendan Rodgers kể từ khi ông tới Anfield. Trong khi Coutinho vẫn còn cần cải thiện về thể lực và tránh các chấn thương, khả năng phối hợp với Luis Suarez và khả năng cầm bóng của anh đã biến tiền vệ người Brazil thành một phát hiện thật sự ở Premier League trong năm 2013.

8- Mathieu Flamini | Arsenal, chuyển nhượng tự do
Không ít người tỏ ý nghi ngờ khi HLV Arsene Wenger quyết định đưa về Flamini từ AC Milan. Cầu thủ người Pháp không phải là kiểu ngôi sao thu hút mọi sự chú ý, nhưng anh ngay lập tức ghi điểm ở Emirates. Kinh nghiệm và khả năng phòng ngự chắc chắn của Flamini giúp Arsenal mạnh mẽ hơn hẳn mùa này. Đáng nói hơn, anh không khiến Wenger phải mất một xu nào.



7- Henrikh Mkhitaryan | Borussia Dortmund, 24 triệu bảng
Khi Mario Goetze rời Dortmund sang Bayern Munich vào cuối mùa giải trước, nhiều người đã nghi ngờ liệu HLV Juergen Klopp có thể tìm ra người thay thế xứng đáng. Ít người biết Mkhitaryan trước khi anh chuyển tới BVB từ Shakhtar Donetsk với giá 24 triệu bảng, nhưng anh đã gây ấn tượng mạnh ở cả Bundesliga và châu Âu. Anh có thể chưa gây nhiều chú ý như Goetze, nhưng đã làm rất tốt công việc của mình.

6- Mesut Oezil | Arsenal, 44 triệu bảng
Vụ chuyển nhượng Oezil từ Real Madrid sang Arsenal vào ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng là một yếu tố quan trọng giúp Pháo thủ có khởi đầu xuất sắc ở mùa giải này. Gần đây tiền vệ người Đức ít được chú ý hơn, nhưng anh chắc chắn vẫn là một cầu thủ kiến tạo đẳng cấp thế giới.



5- Daniel Sturridge | Liverpool, 13 triệu bảng
Anh đã không trụ lại được ở Manchester City và gây thất vọng tại Chelsea, nhưng Sturridge đã có một chỗ chắc chắn trong đội hình Liverpool. Được HLV Rodgers đưa về trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 để đá cặp cùng Suarez, tiền đạo tuyển thủ Anh đã có một mùa bóng hết sức ấn tượng và tạo thành cặp đôi ăn ý với đồng nghiệp người Uruguay.

4- Carlos Tevez | Juventus, 8 triệu bảng
Ai không muốn sở hữu một tiền đạo xuất sắc đang ở độ chín sự nghiệp? Juventus đã vớ bẫm khi họ đưa về Tevez với giá không tới 10 triệu bảng vào cuối mùa trước. Chân sút người Argentina hiện đang chơi rất hay ở sân Juventus và đáng giá tới từng xu.

3- Mario Gotze | Bayern Munich, 32 triệu bảng
Bayern củng cố địa vị siêu cường châu Âu của họ khi đưa về một trong những cầu thủ trẻ hứa hẹn nhất châu Âu. Goetze đã cho thấy tài năng của anh ở những sân chơi lớn nhất, và anh mới 21 tuổi. Goetze có thể có giá hơi đắt, nhưng trong dài hạn, những gì Bayern bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng.

2- Gareth Bale | Real Madrid, 80 triệu bảng

Những ai theo dõi Real ở La Liga mùa này sẽ hiểu tại sao họ lại bỏ ra ngần ấy tiền cho ngôi sao xứ Wales. Dù có một khởi đầu chậm chạp, Bale nhanh chóng bịt miệng mọi chỉ trích khi thể hiện phong độ và tài năng không hề thua kém Cristiano Ronaldo. Anh hiện đang ổn định với tỉ lệ bàn thắng, đường kiến tạo mỗi trận rất ấn tượng.



1- Neymar | Barcelona, 50 triệu bảng
Neymar đạt được một thỏa thuận với Barcelona và được coi là người thay thế Lionel Messi ở Camp Nou. 50 triệu bảng là cái giá không rẻ cho một cầu thủ 21 tuổi chưa hề chơi bóng ngoài Brazil, nhưng tư cách siêu sao của Neymar đã nhanh chóng được khẳng định ở mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x