Điểm tin sáng 23/10: Dortmund kéo Arsenal trở lại mặt đất

BONGDAPLUS.VN
06:59 ngày 23-10-2013
BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 7h00 ngày 23/10.
Điểm tin sáng 23/10: Dortmund kéo Arsenal trở lại mặt đất

Bóng lăn đêm qua

Vòng bảng UEFA Champions League:

Bảng E
Schalke 04 0 - 3 Chelsea (VIDEO)
Steaua Bucuresti 1 - 1 Basel (VIDEO)

Bảng F
Arsenal 1 - 2 Borussia Dortmund (VIDEO)
Marseille 1 - 2 SSC Napoli (VIDEO)

Bảng G
Austria Wien 0 - 3 Atletico Madrid (VIDEO)
FC Porto 0 - 1 Zenit Petersburg (VIDEO)

Bảng H
AC Milan 1 - 1 Barcelona (VIDEO)
Celtic 2 - 1 Ajax (VIDEO)

Cuộc đối đầu giữa U21 báo Thanh Niên và U21 Sydney trong trận chung kết vào chiều tối nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Từng thua trước chính CLB đến từ Australia với tỷ số 0-4 ở vòng bảng, nên đây là cơ hội để thầy trò Đinh Văn Dũng đòi lại món nợ ấy.

Sau chuỗi trận thăng hoa tại Premier League, Arsenal đã bị dội một gáo nước lạnh khi bị Dortmund đánh gục ngay trên sân nhà Emirates với thất bại 1-2. Từ tình huống để mất bóng ngớ ngẩn của tiền vệ Ramsey, Mkhitaryan đối mặt với thủ thành Szczesny và ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 16. Dù Giroud đã giúp chủ nhà tái lập thế cân bằng trước khi hiệp một khép lại, nhưng sự chùng xuống vào cuối trận đã khiến họ phải trả giá. Phút 82, Lewandowski tung cú volley mang chiến thắng về cho Dortmund. Với thất bại này, Arsenal từ mây xanh đã trở về mặt đất và cho thấy họ vẫn còn non nớt ở Champions League.

Chiến đấu với Barca chưa bao giờ là nhiệm vụ đơn giản, đặc biệt là đối với một Milan đã yếu đi quá nhiều so với trước đây. Nhưng Rossoneri đã chơi một trận đủ hay để họ có quyền nuối tiếc vì 1 trận hòa. Sai lầm đáng trách của Mascherano tạo điều kiện để cặp Robinho-Kaka phối hợp với nhau xé toang mành lưới Valdes ngay từ phút thứ 9. Phút 24, hàng thủ Milan tạo điều kiện để Leo có bóng thoải mái trong vòng cấm, cài người thông minh rồi hạ gục Amelia khá dễ dàng.

Loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 23/10: Chelsea, Atletico đại thắng
Ở một số trận đấu đáng chú ý diễn ra rạng sáng nay, Chelsea dễ dàng vùi dập Schalke 3-0 ngay trên đất Đức trong ngày Torres lập cú đúp. Atletico Madrid cũng thể hiện sức mạnh đáng sợ với chiến thắng 3 sao trên sân của Austria Wien, cũng nhờ 1 cú đúp của chân sút Diego Costa. Napoli hạ gục Marseille 2-1 ngay tại thành phố cảng nước Pháp, với những pha làm bàn của Callejon và Duvan Zapata. Chỉ có một bất ngờ nhỏ tại bảng G khi Zenit quật ngã Porto 1-0 ngay tại hang rồng Dragao.

Torres (trái) lập cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng

Thua trận, đội trưởng Arteta của Arsenal vẫn tự tin
Tiền vệ người TBN thừa nhận anh có thất vọng vì kết quả trận đấu với Dortmund ngay tại sân nhà, nhưng tin rằng “Pháo thủ” sẽ nỗ lực để nhanh chóng trở lại. Dù thất bại trước đại diện tới từ nước Đức, Arteta vẫn tự tin cho rằng Arsenal sẽ vượt qua vòng bảng Champions League. Trước mắt, ở vòng đấu tới, đội bóng London sẽ có cơ hội “rửa hận” khi tới làm khách tại sân Signal Iduna Park của nhà đương kim á quân châu Âu và Bundesliga.

HLV David Moyes và tiền đạo Robin van Persie vừa có một cuộc trao đổi rất lâu trong buổi tập vừa kết thúc ngày hôm nay (22/10). Điều đáng nói ở đây là cả 2 đều giữ vẻ mặt rất căng thẳng trong suốt cuộc trao đổi này. Đã có ý kiến cho rằng họ vừa có một cuộc tranh luận gay gắt. Ngay cả khi bước vào phòng họp báo sau buổi tập này, Moyes vẫn không tươi tỉnh hơn chút nào. Cũng trong buổi tập này, 4 cầu thủ trụ cột là Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Tom Cleverley và Danny Welbeck đều không có mặt. Nhiều khả năng đó là những cái tên sẽ không thể dự trận gặp Real Sociedad diễn ra vào rạng sáng mai.

Pellegrini yêu cầu hoãn trận gặp CSKA vì sân xấu
HLV của Man City phàn nàn rằng tình trạng sân Khimki Arena của đối thủ CSKA là “không thể chấp nhận được”, và hy vọng được hoãn trận đấu cho tới khi đội bóng Nga cải thiện bề mặt sân bãi. Trước đó, các quan chức của UEFA đã tới Moscow xem xét các điều kiện thi đấu và chiến lược gia người Chile không thể hiểu nổi vì sao họ chấp nhận được tình trạng đó. Pellegrini cho rằng chỉ cần một trận mưa trước khi trận đấu bắt đầu, mặt sân Khimki sẽ tồi tệ tới mức không thể tưởng tượng được.

HLV Pellegrini

Phó chủ tịch Josep Batomeu của Barca đã hé lộ với giới truyền thông về kế hoạch giữ chân Andres Iniesta bằng một bản hợp đồng dài hạn. Cụ thể, Batomeu cho biết hợp đồng mới của Iniesta có thời hạn ít nhất là 5 năm. Như vậy, có thể thấy Barca quyết tâm giữ chân tiền vệ người Tây Ban Nha đến khi cầu thủ này giã từ sự nghiệp, bởi hợp đồng hiện tại của anh vẫn còn 2 năm nữa mới hết hạn.

Ngày hôm qua (22/10), vị HLV huyền thoại của M.U – Sir Alex Ferguson đã giới thiệu đến công chúng cuốn tự truyện của ông có tựa là “My Autobiography” (Tự truyện của tôi). Trong đó, ông đã chia sẻ tất cả những bí mật về thời gian dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford. Và hẳn nhiên những bí mật ấy đã “đánh trúng” quá nhiều tên tuổi lớn, gây khó chịu cho không ít tập thể và cá nhân trong làng bóng đá Anh. Cụ thể, Ferguson không ngần ngại chỉ trích hàng loạt cựu học trò: Roy Keane, Beckham, Rooney... và thậm chí là đội bóng kình địch Liverpool.

M.U thi đấu bết bát, Evans bảo vệ Moyes
Hậu vệ 25 tuổi cho rằng M.U thi đấu thất vọng là lỗi ở phong độ các cầu thủ nhiều hơn là trách nhiệm của David Moyes. Evans khẳng định giờ là lúc toàn đội phải nắm tay nhau và nỗ lực hơn, thay vì đổ hết sai lầm lên đầu HLV của họ. Cùng quan điểm với học trò, đứng trước cuộc tiếp đón Real Sociedad tại Champions League, HLV người Scotland bày tỏ hy vọng tiền đạo Wayne Rooney và các đồng đội sẽ thật tập trung để giành kết quả tốt nhất.

Evans bênh vực ông thầy

Llorente muốn tới Arsenal vào tháng Giêng
“Pháo thủ” London đang ở rất gần một bản hợp đồng mượn tiền đạo người TBN từ Juventus, sau khi chính Llorente đã tiết lộ khả năng gia nhập đội chủ sân Emirates vì muốn được thi đấu thường xuyên trước thềm VCK World Cup 2014. Cựu tiền đạo Athletic Bilbao sẽ là bổ sung ngắn hạn hợp lý cho Wenger, trước khi nghĩ tới một “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng Hè năm tới.

Thua Dortmund, Arsenal mất luôn Wilshere
Các CĐV Bắc London đã phải một phen lo ngại sau khi chứng kiến những hình ảnh Jack Wilshere đau đớn chườm đá lạnh vào chân. Tiền vệ trẻ người Anh đã không thể tiếp tục thi đấu kể từ phút thứ 58 vì một tình huống va chạm vào phía sau khung thành của thủ môn Weidenfeller, khi tỉ số đang là 1-1 và phải rời sân nhường chỗ cho Santi Cazorla. Hiện tại Arsenal chưa công bố tình hình cụ thể, nhưng NHM “Pháo thủ” không thể không lo lắng bởi tiền sử chấn thương dày đặc của Wilshere.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x