ĐT nữ Việt Nam quyết hoàn thành giấc mơ World Cup

Phan Hồng
07:57 ngày 13-05-2014
Chưa bao giờ, cơ hội góp mặt ở một VCK World Cup lại gần với ĐT nữ Việt Nam như bây giờ. Ý thức được điều đó, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đang siết tay nhau khổ luyện, tập trung tất cả cho mục tiêu duy nhất: Hoàn thành giấc mơ World Cup!
ĐT nữ Việt Nam quyết hoàn thành giấc mơ World Cup

MỘT KHỐI NHÂN SỰ “THỐNG NHẤT, ỔN ĐỊNH”
Khối thống nhất ấy không chỉ thể hiện ý chí, tinh thần của mỗi thành viên ĐT Việt Nam mà còn cả sự ổn định về nhân sự, chuyên môn. Chúng ta gần như không có sự xáo trộn nào đáng kể so với SEA Games 27. HLV Trần Vân Phát vẫn sử dụng sơ đồ 5-3-2 vốn đã quen thuộc đối với các học trò. 

Nhân sự cho sơ đồ ấy gần như cũng không biến động lớn. Ở cầu môn, Kiều Trinh vẫn được đặt niềm tin. Tại hàng thủ, Chương Thị Kiều ngày càng trưởng thành, đang cùng Ngọc Anh đua nhau để tìm một chỗ đứng bên cạnh Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Nga hay Nguyễn Thị Xuyến. Ở tuyến giữa, nếu Nguyễn Thị Muôn và Lê Thị Thương đã chắc suất thì hiện nay cơ hội đá chính của Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Tuyết Dung là 50/50. Trên hàng công, Nguyễn Thị Minh Nguyệt và Lê Thu Thanh Hương vẫn là lựa chọn đầu tiên. 


Chính nhờ sự ổn định về nhân sự nên HLV Trần Vân Phát không mất thời gian để xây dựng “bộ khung”. Trái lại, ông Phát có thêm thời gian để sửa chữa những khuyết điểm khác như khả năng không chiến của hàng thủ, vấn đề thể lực... Theo đánh giá, Hải Hòa và các đồng đội đã tiến bộ đáng kể về phòng thủ trên không khi được trải nghiệm trước những đối thủ có thể lực và thể hình vượt trội hơn ở Trung Quốc và Hàn Quốc.


Cũng chính nhờ khối nhân sự ổn định, nên ĐT Việt Nam ngày càng hoàn thiện và nhuần nhuyễn hơn khi hãm thành do đã khá hiểu nhau. Khá nhiều bàn thắng trong chuyến tập huấn vừa qua đến từ những miếng phối hợp bài bản. Những tiền vệ như Lê Thị Thương, Tuyết Dung (hoặc Nguyễn Thị Liễu) và Nguyễn Thị Muôn đã làm tốt vai trò “cầu nối” cho Minh Nguyệt và Thanh Hương trên hàng công. Trong đó, Minh Nguyệt vẫn cho thấy vai trò “số 1” trên hàng công khi ghi 4/9 bàn thắng trong 6 trận tập huấn vừa qua của đội nhà.

VINH QUANG CHO TỔ QUỐC LÀ TRÊN HẾT!  
Sự ổn định nhân sự khiến lối chơi của đội hứa hẹn sẽ rất đẹp mắt. Nhưng nếu thầy giỏi, trò hay và chiến thuật hiệu quả mà không có sự đồng lòng, hợp lực thì cũng khó thành công. Ý thức được điều này, các học trò HLV Trần Vân Phát đã siết tay nhau, đồng lòng hy sinh quyền lợi cá nhân vì việc lớn.  

Nguyễn Thị Nga là một ví dụ điển hình. Chồng công tác xa nên chị phải gửi con nhỏ 2 tuổi cho ông bà chăm sóc để “rong ruổi” cùng ĐT Việt  Nam từ Tam Đảo cho đến Đà Lạt và sau đó ra nước ngoài. Ai đã từng làm cha, làm mẹ đều hiểu nỗi nhớ da diết khi phải rời xa con thơ trong một thời gian dài. Nhưng vì khát vọng của hàng triệu NHM, chị đã nén lại những nỗi niềm cá nhân ấy. Cũng vì “giấc mơ World Cup”, nên Nguyễn Thị Liễu cũng phải xa chồng yêu trong những tháng ngày qua... 


Đội trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn dài ngày ở nước ngoài, HLV Trần Vân Phát đã ra lệnh “thiết quân luật”. Ngay cả những cầu thủ ở TP.HCM cũng không được phép về nhà. Họ chỉ có thể tiếp người thân ở tiền sảnh của khách sạn nơi đội trú quân. Các cầu thủ cũng được khuyên nên hạn chế ra ngoài để phòng tránh những tai nạn, rủi ro bất chợt. Ngoài ra, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam còn yêu cầu BHL thu điện thoại trước 21h30 và chỉ trả lại vào sáng hôm sau.

Tất cả những việc làm ấy đều vì một mục tiêu duy nhất là biến giấc mơ World Cup của ĐT Việt Nam thành hiện thực. Ý thức được “trách nhiệm lịch sử ấy”, nên các tuyển thủ đều vui vẻ ủng hộ. 

DANH SÁCH ĐT NỮ VIỆT NAM
Trưởng đoàn: Phan Anh Tú
HLV trưởng: Trần Vân Phát 
Trợ lý: Vũ Bá Đông, Nguyễn Thị Kim Hồng, Trần Thị Bích Hạnh, Đoàn Anh Tuấn
Bác sỹ: Phạm Thị Thủy, Trần Thị Lương Ngọc 
23 cầu thủ: Đặng Thị Kiều Trinh, Lê Thị Tuyết Mai, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Hải Hoà, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Nga, Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Trần Thị Kim Hồng, Phạm Hoàng Quỳnh, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Hoà, Lê Thu Thanh Hương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Nguyệt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Trước thềm Asian Cup 2014: NHM Việt truyền lửa nhiệt, khơi niềm tin! Trước thềm Asian Cup 2014: NHM Việt truyền lửa nhiệt, khơi niềm tin!

    Khi các nữ tuyển thủ của bóng đá Việt đang chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014 thì cũng là lúc các CĐV tại TP.HCM ráo riết lên kế hoạch “tiếp sức” cho thầy trò HLV Trần Vân Phát.

  • U19 Việt Nam chốt danh sách sang Nhật Bản tập huấn U19 Việt Nam chốt danh sách sang Nhật Bản tập huấn

    Hôm qua (12/5), ĐT U19 Việt Nam đã chốt danh sách 26 cầu thủ sang Nhật Bản tập huấn vào tháng 6 tới. Trong số 26 cầu thủ này không có một số thành viên từng sang châu Âu tập huấn vừa qua là Ksor Úc, Hoàng Thống, Văn Quý, Đức Huy, Duy Mạnh và Văn Thiết nhưng có tới 11 gương mặt mới.

  • 17h00 ngày 13/5, Vissai Ninh Bình vs Churchill Brothers: Tinh thần "phượng hoàng lửa" 17h00 ngày 13/5, Vissai Ninh Bình vs Churchill Brothers: Tinh thần "phượng hoàng lửa"

    Lúc này, AFC Cup là đấu trường duy nhất mà V.NB còn tham dự. Thế nên, việc chỉ có lực lượng rất mỏng để tiếp nhà ĐKVĐ Ấn Độ - Churchill Brothers làm nhiều người tin rằng trận đấu chiều nay sẽ là lần ra sân cuối của đội bóng đất Hoa Lư. Nhưng thầy trò HLV Văn Sỹ lại nghĩ khác…

  • Bình Luận Asian Cup 2014: Việt Nam - điểm đến! Bình Luận Asian Cup 2014: Việt Nam - điểm đến!

    VCK futsal châu Á vừa kết thúc thì cũng là lúc VCK Asian Cup nữ 2014 chính thức bắt đầu. Thật tuyệt vời khi Tổ quốc và các sân vận động của chúng ta lại trở thành điểm đến của những giấc mơ chinh phục đỉnh cao của làng bóng đá châu lục.

  • Tổng thư ký AFC cảm ơn VFF, ấn tượng với CĐV Việt Nam! Tổng thư ký AFC cảm ơn VFF, ấn tượng với CĐV Việt Nam!

    Chiều 11/5, Tổng thư ký AFC Dato' Alex Soosay đã gửi thư đến VFF để ngỏ lời cám ơn nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức rất tốt VCK futsal châu Á 2014, đặc biệt ông cũng rất ấn tượng với các CĐV Việt Nam tại giải.

  • Nhật Bản lên ngôi vô địch futsal châu Á 2014 Nhật Bản lên ngôi vô địch futsal châu Á 2014

    Thất thế hơn nhiều so với Iran, nhưng nhờ may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Sekiguchi, đội tuyển fusal Nhật Bản đã lần thứ 3 lên ngôi vô địch châu Á sau loạt đá luân lưu 6m, khi hòa 2-2 ở 2 hiệp chính và phụ.

  • "Cầu thủ thứ 6" tiếp sức giúp Nhật Bản vô địch futsal châu Á 2014 "Cầu thủ thứ 6" tiếp sức giúp Nhật Bản vô địch futsal châu Á 2014

    Tối 10/5, rất đông khán giả xứ Phù Tang đã có mặt tại NTĐ Phú Thọ (TPHCM) cổ vũ đội nhà trong trận chung kết châu Á gặp đối thủ Iran. Và họ đã khiến cả khán đài tưng bừng như ngày hội.

  • Lãnh đạo VFF họp với Ban Futsal bàn thảo những kế hoạch quan trọng Lãnh đạo VFF họp với Ban Futsal bàn thảo những kế hoạch quan trọng

    Chiều 9/5, Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp với Ban futsal tại TP.HCM để bàn về những kế hoạch quan trọng như sự chuẩn bị cho ĐT futsal nam và nữ, cũng như xây dựng giải VĐQG futsal nam. Cuộc họp dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn.

  • Tổng thư ký AFC khen ngợi LĐBĐ Việt Nam Tổng thư ký AFC khen ngợi LĐBĐ Việt Nam

    Với việc tổ chức thành công giải Futsal châu Á 2014, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã được tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) Dato' Alex Soosay lên tiếng khen ngợi, đồng thời tin tưởng rằng VFF sẽ làm nên những thành công hơn nữa trong tương lai.

  • ĐT futsal Việt Nam: Thành công hơn cả mong đợi! ĐT futsal Việt Nam: Thành công hơn cả mong đợi!

    Phải dừng bước ở tứ kết nên “chỉ” hoàn thành mục tiêu Top 8, nhưng đối với giới chuyên môn, người hâm mộ và cả những người trong cuộc, ĐT Việt Nam đã thi đấu thành công hơn cả mong đợi. Đoàn quân của ông Bruno Garcia Formoso đã cho thấy những bước tiến rõ rệt về chuyên môn, qua đó tự tin hướng về những “kế hoạch lớn” cho tương lai.

  • Chung kết futsal châu Á 2014: Cả 2 HLV đều ... rụt rè Chung kết futsal châu Á 2014: Cả 2 HLV đều ... rụt rè

    Được coi là đối thủ xứng tầm của nhau trong trận chung kết, thế nên cả 2 HLV của Iran và Nhật Bản đều tỏ ra rụt rè khi nói về cơ hội chiến thắng của đội nhà trong trận tranh cúp vô địch vào tối 10/5.

  • Fernandes là một trong những đội trưởng tệ nhất lịch sử MU Fernandes là một trong những đội trưởng tệ nhất lịch sử MU

    Cây viết Charlie Wyett của tờ The Sun cho rằng Bruno Fernandes là một trong những thủ quân tệ nhất lịch sử MU, song vẫn đánh giá cao những gì anh đã làm được cho CLB.

  • Son Heung-min hứa giúp Tottenham quật ngã Arsenal Son Heung-min hứa giúp Tottenham quật ngã Arsenal

    Tiền đạo Son Heung-min tuyên bố Tottenham sẽ làm mọi cách để lấy lại niềm vui chiến thắng trong trận derby Bắc London sau "màn trình diễn không thể chấp nhận được" trong trận đấu gần nhất.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG

    Ở thắng lợi 4-1 của PSG trước Lorient, HLV Luis Enrique đã tung ra sân tới 3 cầu thủ cùng sinh năm 2006 là Senny Mayulu, Yoram Zague và Ethan Mbappe. Như vậy, có thể thấy thuyền trưởng PSG không ngại đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Đây là điều mà nhiều đời HLV tiền nhiệm của ông ở PSG chưa làm được.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x