Trước thềm chung kết Europa League: Benfica ôm mộng “ăn tư”

NHƯỢC MAI
13:35 ngày 13-05-2014
Benfica đang đứng trước cơ hội giành cú “ăn tư” lịch sử ở mùa giải này. Nếu đánh bại Sevilla trong trận chung kết Europa League đêm mai, gần như chắc chắn Benfica sẽ đạt được mục tiêu. Bởi sau cuộc chiến với Sevilla vài ngày, họ chỉ phải gặp đội bóng “hạng lông” Rio Ave ở chung kết Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.
Trước thềm chung kết Europa League: Benfica ôm mộng “ăn tư”
Trước đó, Benfica đã lần lượt sở hữu 2 danh hiệu cao quý của bóng đá Bồ Đào Nha. Trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, họ đã không mấy khó khăn hạ gục chính Rio Ave (đối thủ ở trận chung kết Cúp Quốc gia sắp tới) 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Rodrigo và Luisao. Trước khi giành Cúp Liên đoàn, đội bóng của HLV Jorge Jesus cũng đã giành chức VĐQG Bồ Đào Nha lần thứ 33 trong lịch sử.

Benfica đã xuất sắc đăng quang tại giải VĐQG sớm 2 vòng đấu và khép lại mùa giải với 7 điểm hơn á quân Sporting Lisbon. 

Việc sớm vô địch tại giải VĐQG giúp Benfica có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League hơn, hướng đến mục tiêu giành cú ăn tư. Nếu vậy, đó sẽ là chiếc cúp châu Âu đầu tiên của Benfica sau 52 năm chờ đợi.

Lần gần đây nhất, Benfica gây tiếng vang ở châu Âu là khi họ vô địch Cúp C1/Champions League liên tiếp vào các năm 1961 và 1962, với đội hình có sự góp mặt của huyền thoại Eusebio.

Benfica mất 5 trụ cột
Trước trận chung kết quan trọng với Sevilla đêm mai, Benfica mất tới 5 trụ cột, gồm Enzo Perez, Eduardo Salvio, Lazar Markovic, Ljubomir Fejsa và Silvio vì chấn thương và treo giò. Nếu Salvia và Fejsa là hơi thở của tuyến giữa, thì Silvio như một mắt xích không thể thiếu trong hệ thống phòng ngự của đội bóng Bồ Đào Nha mùa này. 

“Tôi vẫn chưa biết bố trí đội hình ra sao để lấp vào những chỗ trống này. Benfica sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết”, HLV Jorge Jesus của Benfica phàn nàn trước báo giới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 1 ngày trước chung kết Europa League 2013/14: La Liga “thâu tóm” cả châu Âu? 1 ngày trước chung kết Europa League 2013/14: La Liga “thâu tóm” cả châu Âu?

    Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội thâu tóm cả hai cúp châu Âu như mùa 2005/06, khi Sevilla vô địch UEFA Cup, còn Barcelona lên ngôi Champions League. Có nhiều lý do để tin La Liga sẽ lập “cú đúp” mùa này.

  • Europa League: Oan nghiệt cho Bầy dơi Europa League: Oan nghiệt cho Bầy dơi

    Lợi thế thắng 2-0 của Sevilla ở lượt đi bỗng bị phủi sạch khi Valencia dẫn 3-0. Song pha ghi bàn ở phút 90+4 của Stephane Mbia đã khiến Valencia bị loại đầy tức tưởi vì luật bàn thắng sân khách. Một cú sốc, một kết quả oan nghiệt sau những gì Valencia đã thể hiện.

  • Bán kết Europa League: Thất bại xấu xí của Juventus Bán kết Europa League: Thất bại xấu xí của Juventus

    Hòa 0-0 ở lượt về, Juventus phải nhường tấm vé đi tiếp cho Benfica khi thua chung cuộc 1-2. Juve kéo dài thêm chuỗi 18 năm không danh hiệu ở cúp châu Âu, lỡ cơ hội đá trận chung kết trên sân nhà, đồng thời cú ngã của Juve cũng là thất bại thứ 5 liên tiếp của các đội bóng Italia ở bán kết UEFA Cup/Europa League kể từ năm 2002.

  • Benfica & Sevilla vào chơi chung kết Europa League Benfica & Sevilla vào chơi chung kết Europa League

    Benfica kiên cường cầm chân Juventus 0-0 ở Turin để tạo nên trận chung kết nội bộ ở bán đảo Iberia với Sevilla, đội vượt qua Valencia nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

  • Bình luận Europa League: Ánh xạ nền bóng đá Bình luận Europa League: Ánh xạ nền bóng đá

    Cả Italia đang đứng sau Juventus, cho dù bạn có là tifosi của Bianconeri hay không. Hãy tạm quên đi những mối hiềm khích nội bộ! Đây là lúc bóng đá xứ mỳ ống cần đoàn kết lại vì cái chung lớn hơn: danh dự và vị thế của một nền bóng đá lớn tại châu Âu.

  • 02h05, ngày 2/5, Valencia vs Sevilla: Cơ hội nào cho Bầy dơi? 02h05, ngày 2/5, Valencia vs Sevilla: Cơ hội nào cho Bầy dơi?

    Valencia từng ngược dòng trước Basel để có mặt tại bán kết. Nhưng trước đối thủ đồng hương Sevilla hiểu mình tới từng đường tơ kẽ tóc, khả năng Los Che lội ngược dòng thành công một lần nữa là hết sức mong manh.

  • 02h05, ngày 2/5, Juventus vs Benfica: Lão bà tan mộng! 02h05, ngày 2/5, Juventus vs Benfica: Lão bà tan mộng!

    Phần đông tifosi đều muốn Juventus đăng quang ở Europa League khi họ được chơi trận chung kết trên sân nhà. Nhưng ước muốn ấy xem ra rất khó trở thành hiện thực khi Juventus vấp phải Benfica - chú Đại bàng bướng bỉnh!

  • Sevilla vừa hay lại vừa may Sevilla vừa hay lại vừa may

    Đội bóng của HLV Unai Emery đã có một trận đấu ấn tượng. Việc các cầu thủ Sevilla giành thắng lợi trước đối thủ Valencia là hoàn toàn xứng đáng. Thực tế ở trận này, đội chủ nhà nhập cuộc rất tốt, họ làm chủ thế trận và thi đấu hoàn toàn lấn lướt Valencia.

  • Bán kết Europa League: Juve thua,  nhưng... không bại! Bán kết Europa League: Juve thua, nhưng... không bại!

    Trận thua 1-2 trên sân Benfica không che mờ được những tín hiệu tích cực của Juventus. Ở đó, Carlos Tevez đã lập công và các học trò của Antonio Conte đã vùng lên dữ dội trong hiệp 2. Tất cả báo hiệu “đòn trừng phạt” của Juve trong trận lượt về ở tuần sau.

  • Người trong cuộc nói gì sau thất bại của Juve trước Benfica? Người trong cuộc nói gì sau thất bại của Juve trước Benfica?

    Dù là những người chiến thắng, song HLV Jorge Jesus của Benfica tỏ ra tiếc rẻ khi đội bóng của ông đã bị Juventus chọc thủng lưới ở trận lượt đi.

  • Juve & Valencia hẹp cửa vào chung kết Juve & Valencia hẹp cửa vào chung kết

    Sevilla đã mở toang cánh cửa vào chung kết Europa League bằng chiến thắng 2-0 trước Valencia. Trong khi đó, Juventus bị Benfica hạ gục 2-1 trên sân Da Luz bằng bàn thắng ghi vào cuối trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x