Rooney là mắt xích yếu của ĐT Anh tại World Cup

Quang Minh
Từ 14:49 ngày 27-05-2014
Cựu tiền đạo ĐT Anh, Mick Channon mới đây đã lên tiếng cảnh báo HLV Roy Hodgson khi cho rằng chân sút Wayne Rooney sẽ là một mắt xích yếu của Tam sư tại World Cup sắp tới.
Mick Channon, cựu tiền đạo của Southampton và ĐT Anh, người đã có 21 bàn thắng sau 46 trận đội bóng xứ sương mù. Trong sự nghiệp của mình, Channon chỉ có được một chức vô địch FA Cup năm 1976 cùng Southampton và một chức vô địch cúp liên đoàn Anh năm 1985 trong màu áo Norwich. Sau khi giải nghệ vào năm 1986, Channon chuyển sang công tác huấn luyện, nhưng lại không liên quan tới bóng đá mà làm huấn luyện viên đào tạo... ngựa đua.

Dù đam mê của Channon sau khi giải nghệ là đua ngựa, song ông cũng được đánh giá là một nhà phân tích bóng đá rất sâu sắc, đặc biệt là liên quan đến các cầu thủ thi đấu trên hàng công, giống với vị trí của ông trong quá khứ. Trong phát biểu mới đây của mình, Channon đã lên tiếng cảnh báo FA cũng như HLV Roy Hodgson về việc không nên quá kỳ vọng vào chân sút Wayne Rooney. Theo ông, Rooney chính là mắt xích yếu trong tham vọng giúp ĐT Anh đăng quang tại World Cup 2014 sắp tới.

Cựu tiền đạo Channon cho rằng Rooney là mắt xích yếu của ĐT Anh

"Đối với tôi, Wayne Rooney không phải là một mắt xích tốt, cậu ấy là một mắt xích yếu. Tôi đã có nhiều thời gian theo dõi Rooney nhưng cậu ta chưa bao giờ đáp ứng được yêu cầu trong các kỳ World Cup", cựu tiền đạo 65 tuổi chia sẻ.

Những lời phát biểu của Channon chắc chắn sẽ nhận được nhiều phản ứng của người hâm mộ, bởi Rooney hiện đang là chân sút tốt nhất của ĐT Anh. Trong số 4 tiền đạo được triệu tập lần này (Rooney, Daniel Sturridge, Danny Welbeck và Rickie Lambert) thì chân sút 28 tuổi là người có kinh nghiệm và có đóng góp nhiều nhất (38 bàn thắng sau 89 trận ra sân).

Rooney chỉ tỏa sáng ở EURO 2004 còn lại lặn mất tăm ở các giải lớn về sau

Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ có thể thấy những nhận xét của cựu tiền đạo 65 tuổi cũng không hoàn toàn vô lý bởi những đóng góp của Rooney tại các giải đấu lớn thường rất mờ nhạt. Rooney chỉ thực sự tỏa sáng tại EURO 2004, giải đấu đầu tiên anh góp mặt khi có 4 bàn thắng sau 4 trận đấu.

Kể từ sau giải đó, tiền đạo của M.U mất hút ở World Cup 2006 khi không có bàn thắng nào, nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Bồ Đào Nha ở tứ kết và Anh bị loại. Tại World Cup 2010, Rooney tiếp tục gây thất vọng khi Tam sư dừng chân ở vòng loại trực tiếp đầu tiên. Đến EURO 2012, với việc phải ngồi ngoài 2 trận do án treo giò, Rooney chỉ thi đấu 2 trận trước khi bị Italia loại ở tứ kết.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x