Đại bản doanh World Cup của ĐT Anh tệ đến đâu?

HẠNH NGUYỄN
13:29 ngày 05-05-2014
Hơn 5 tuần trước ngày VCK World Cup 2014 khởi tranh, đại bản doanh của ĐT Anh trên xứ Samba Hè này vẫn bị ca thán tồn tại quá nhiều vấn đề, nhất là khi trông sang “chốn an cư” của đối thủ truyền kiếp Đức.
Đại bản doanh World Cup của ĐT Anh tệ đến đâu?
LO TỪ AN NINH TỚI HẠ TẦNG
Nỗi lo an ninh với ĐT Anh tại World Cup 2014 không chỉ còn được cảnh báo bởi khách du lịch và phóng viên các báo nữa. Đích thân trưởng bộ phận an ninh của LĐBĐ Anh (FA), Tony Conniford cũng vừa phải lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về đại bản doanh trên xứ Samba của Tam sư.

Trong chuyến thị sát tới khách sạn Royal Tulip ở Rio de Janeiro, nơi thầy trò HLV Roy Hodgson sẽ đóng quân Hè này, Conniford cho biết: “Vấn đề an ninh ở đây quả là đáng lo. Những cảnh báo được đưa ra trên các phương tiện truyền thông dù khó nghe nhưng lại là sự thật”.

Khách sạn Royal Tulip nằm không xa các hang ổ tội phạm ở Rio. Bản thân Royal Tulip từng bị tội phạm tấn công hồi vẫn còn giữ cái tên cũ InterContinental vào năm 2010. Hồi đó, một băng đảng giang hồ đã dùng súng khống chế 30 du khách và nhân viên ở ngay sảnh chính của khách sạn. Một nữ con tin xấu số đã bị chúng bắn chết.


Sau biến cố ấy, InterContinental được đổi chủ và đổi tên thành Royal Tulip. Trong chuyến thị sát lần này, Conniford (người từng có kinh nghiệm 30 năm phục vụ trong lực lượng cảnh sát Anh) lên các phương án kỹ lưỡng tối đa với lực lượng an ninh của phía chủ nhà, để đảm bảo Royal Tulip không xảy ra những sự cố đáng tiếc như trên.

Sau nỗi lo an ninh là nỗi lo tắc đường. Conniford thừa nhận nguy cơ Tam sư có thể phải tốn hàng giờ để di chuyển từ khách sạn tới sân tập và tốn cỡ 3 tiếng đồng hồ để di chuyển từ khách sạn tới sân bay gần đó. 

Về phòng ốc, hệ thống tắm nóng lạnh cần… 5 phút để khởi động. Nước dùng trong khách sạn nếu có ngả màu vàng cũng là chuyện thường. 
Nên nhớ rằng, Royal Tulip tuy gắn mác 4 sao nhưng chỉ được trang tư vấn du lịch TripAdvisor.com xếp hạng… 93 trong danh sách các khách sạn tốt nhất ở Rio.


TỊ NẠNH VỚI NGƯỜI ĐỨC
Người ta lại càng có cớ để phàn nàn về chốn đóng quân của Tam sư tại Brazil khi trông sang đại bản doanh của ĐT Đức. Để chuẩn bị điều kiện sinh hoạt tốt nhất có thể cho thầy trò HLV Joachim Loew trong chiến dịch World Cup 2014, LĐBĐ Đức (DFB) đã đầu tư tới 25 triệu bảng xây mới hoàn toàn một khu resort hoành tráng tại ngôi làng ven biển Santo Andre thuộc bang Bahia (Brazil).

Hè này, dàn sao Đức sẽ ở trong các villa mới tinh nằm sát biển. Họ được sử dụng hệ thống bể bơi, bồn sục nước nóng, nhà hàng “thửa riêng” cho mình. 

Việc di chuyển từ khu resort này tới sân tập, trung tâm báo chí và sân bay cạnh đó cũng hết sức thuận lợi. Và vì nó nằm khá độc lập với các khu dân cư xung quanh, nên các băng đảng tội phạm hầu như không có cửa trà trộn, đột nhập vào đây.

Thấy bảo sau khi World Cup 2014 khép lại, resort phục vụ ĐT Đức sẽ được chuyển sang đón khách du lịch để DFB thu hồi vốn.

Trở lại với quá trình chuẩn bị của Tam sư, HLV Hodgson vừa nói cứng rằng: “Sẽ không có tuyển thủ Anh nào được phép ca thán điều gì trong chiến dịch World Cup sắp tới. Chúng tôi đến đây để tranh tài chứ không phải đi du lịch”.

Hodgson nói thì nói thế song các cây viết của Daily Mail vẫn phải than rằng: “ĐT Đức giàu thành tích thi đấu hơn, sở hữu dàn tuyển thủ chất lượng hơn và giờ lại ăn ở cũng tốt hơn Tam sư”. 


50.000 fan Anh lo ngại an ninh
Không chỉ Tam sư, các CĐV Anh cũng được cảnh báo cần đặc biệt chú ý vấn đề an ninh khi sang Brazil xem World Cup 2014. Ước tính khoảng 50.000 fan Anh sẽ sang xứ Samba Hè này. 

Đoàn của Tam sư hùng hậu thế nào?
Theo nguồn tin của tờ Daily Mail, đoàn của ĐT Anh dự World Cup 2014 gồm thầy trò HLV Roy Hodgson cùng ê kíp hậu cần đi theo tổng cộng phải từ 78 người trở lên.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • “Mắn” như cựu WAG Katie Price “Mắn” như cựu WAG Katie Price

    Không ít nàng WAGs tại Anh khó có thể bì kịp về khoản “mắn đẻ” như người tình cũ Katie Price của cựu chân sút Dwight Yorke. Có cảm tưởng bồ cũ của cựu tiền đạo M.U chẳng có thời gian nghỉ ngơi, vì lúc nào cũng bận về đường con cái.

  • Ashley Cole chia tay fan Chelsea trong nước mắt Ashley Cole chia tay fan Chelsea trong nước mắt

    Khoảnh khắc hậu vệ trái Ashley Cole (Chelsea) khóc lóc, vỗ tay về phía các CĐV sau trận hòa 0-0 trước Norwich có thể là dấu hiệu anh sẽ rời Chelsea khi mùa giải năm nay hạ màn.

  • Quả bóng hồng 2009 "khích lệ" Messi trước thềm World Cup Quả bóng hồng 2009 "khích lệ" Messi trước thềm World Cup

    Tin vui đến với ngôi sao Lionel Messi khi nhận được sự cổ vũ tinh thần lớn lao từ siêu mẫu đồng hương người Argentina, Luciana Salazar.

  • CĐV Brazil bị giết bằng… bồn cầu CĐV Brazil bị giết bằng… bồn cầu

    Một CĐV bóng đá đã tử vong hôm thứ Sáu vừa qua vì bị ném… bồn vệ sinh vào đầu sau một trận đấu ở phía Đông Brazil.

  • Tam sư diện áo mới Tam sư diện áo mới

    Các tuyển thủ Anh vừa xuất hiện đầy lịch lãm và sang trọng trên tạp chí GQ, trong bộ vest đồng phục do hãng Marks and Spencer thiết kế. Đây sẽ là bộ lễ phục chính thức mà Gerrard và các đồng đội sử dụng trong thời gian tham dự World Cup 2014 tại Brazil.

  • Messi tình tứ hôn bạn gái ngay trên sân Nou Camp Messi tình tứ hôn bạn gái ngay trên sân Nou Camp

    Ngôi sao Lionel Messi của Barcelona đã có những giây phút rất lãng mạn công khai với gia đình mình trước ống kính phóng viên trên sân Nou Camp.

  • Abramovich tốn bao nhiêu cho 2 lần ly dị? Abramovich tốn bao nhiêu cho 2 lần ly dị?

    Không rõ ràng như số tiền mà Roman Abramovich đã rót vào Chelsea, số của cải mà vị tỷ phú người Nga này phải “nôn” ra cho 2 lần bỏ vợ trước đây lâu nay vẫn là điều bí ẩn. Một phần bí ẩn vừa được vén màn.

  • Magath từng đọ sức  vua cờ Kasparov Magath từng đọ sức vua cờ Kasparov

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên tờ Daily Mail, HLV Felix Magath khiến không ít độc giả ngạc nhiên khi hồi tưởng lại một kỷ niệm có lẽ là đáng nhớ nhất trong cuộc đời ông: Được đọ sức với vua cờ Gary Kasparov.

  • Sao phim khiêu dâm khóc hết nước mắt khi Juventus bị loại Sao phim khiêu dâm khóc hết nước mắt khi Juventus bị loại

    Vittoria Risi, nữ diễn viên khiêu dâm đã khóc hết nước mắt khi đội bóng yêu thích của mình là Juventus bị Benfica loại khỏi Europa League hồi giữa tuần qua.

  • Neymar sẽ khoác áo... One Direction? Neymar sẽ khoác áo... One Direction?

    One Direction tất nhiên không phải một CLB bóng đá, mà là nhóm nhạc nam nổi tiếng của Anh-Ireland. Neymar với niềm đam mê âm nhạc không kém gì bóng đá đang rất muốn hợp tác với nhóm nhạc từng đoạt danh hiệu “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất 2012” của tạp chí Billboard.

  • Hamburg thuê thầy cúng… cầu trụ hạng! Hamburg thuê thầy cúng… cầu trụ hạng!

    Chuyện nghe như đùa mà hóa ra có thật. Lo lắng cái vận xuống hạng đeo bám đội nhà, BLĐ Hamburg bỗng dưng cho mời một thầy cúng về yểm bùa các cầu thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x