Vòng 37 La Liga: Đua vô địch chỉ còn “song mã”

TRẦN HÒA
10:29 ngày 13-05-2014
Cuộc đua vô địch đã gạch tên Real sau khi đội bóng Hoàng gia TBN thất bại cay đắng trước Celta Vigo (0-2). Ngai vàng La Liga 2013/14 sẽ chỉ được quyết định ở vòng cuối trong trận chiến có thể coi là “chung kết” của mùa giải giữa Barca và Atletico trên sân Nou Camp ngày 17/5 tới.
Vòng 37 La Liga: Đua vô địch chỉ còn “song mã”
ATLETICO TIẾC NUỐI
Phút 90+4, tại Vicente Calderon, khi trận Elche - Barca ở sân Martinez Valero vừa kết thúc với tỷ số 0-0, tiền đạo Adrian của Atletico có bóng chếch bên góc trái vòng cấm Malaga chuẩn bị cho một pha đột phá. 

Lúc đấy, NHM ở Vicente Calderon đều đứng cả lên, các CĐV Rojiblancos theo dõi qua màn hình cũng sẵn sàng cho một cảm xúc vỡ òa. Chỉ cần Adrian ghi bàn, Atletico sẽ đánh bại Malaga 2-1 và lên ngôi vô địch La Liga, đưa CLB và đưa cả giải đấu cao nhất TBN bước sang trang sử mới; biến tất cả những hy vọng, khát khao và hoài nghi bị dồn nén suốt từ đầu mùa thành niềm sung sướng tột cùng. 

Dù chỉ là khoảnh khắc, nhưng hẳn không ít CĐV Atletico vẫn kịp nhớ, Adrian chính là người hùng trong cái đêm lịch sử tại Stamford Bridge mới đây, khi ghi bàn khởi đầu cho cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea, biến giấc mơ chung kết Champions League của họ thành hiện thực. 

Atletico Madrid hòa đáng tiếc Malaga

Adrian thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ Malaga, tạo được khoảng trống dứt điểm. NHM có thể nhìn thấy rõ đường sút mà Adrian chọn qua góc quay truyền hình. Đó phải là một cú dứt điểm vào góc xa... Ngôi sao trẻ người TBN đã làm như vậy. Cú sút của Adrian rất đúng ý đồ, bóng đi theo quỹ đạo vào thẳng góc cao khung thành và tưởng chừng sẽ chui tọt vào lưới Malaga. 

Nhưng không, thủ thành Willy Caballero bất ngờ xuất hiện, để ngăn chặn niềm vui sướng tột cùng đang chực chờ vỡ òa tại Vicente Calderon. Bóng trượt qua 5 đầu ngón tay của Caballero và đi sượt xà ngang. Trên đường pitse, thầy trò HLV Diego Simene ngã khụy trong tiếc nuối...
Atletico không phải cách ngai vàng La Liga một trận đấu, một điểm số, một bàn thắng, mà chỉ vài milimet từ trái bóng đến 5 đầu ngón tay của Caballero!

ĐIÊN RỒ VÀ THẤT VỌNG 
Trở lại với hơn 90 phút trước đó của loạt trận mà cả Atletico, Barca và Real đều thi đấu cùng thời điểm. Đây lại là một vòng đấu điên rồ nữa trong đoạn kết siêu tưởng của La Liga mùa này. Dù đều gặp đối thủ yếu hơn, đồng thời gần như hết động lực, nhưng cả ba ông lớn đều chơi khó nhọc và ngã ngựa, giống như vòng trước.

Riêng với Real, đó là sự thất vọng thảm hại khi họ thua ê chề 0-2 trên sân của Celta. Tuy nhiên, sự thất vọng còn lớn hơn ở Nou Camp. La Liga là chiếc phao cứu sinh duy nhất còn lại của Barca. Nó còn quý giá hơn khi xuất hiện vào thời điểm họ đã hoàn toàn tuyệt vọng. Thầy trò HLV Gerardo Martino đáng ra phải điên cuồng lao lên giành sự sống. Nhưng không, Barca không chỉ chơi bế tắc, mà còn thiếu khát vọng tại Elche. 


Thực tế, việc Barca thắng hoặc hòa Elche cũng như nhau, do Atletico không thua Malaga. Nhưng đó chỉ là câu chuyện hiện tại. Chứ việc Atletico thua Malaga vẫn có thể xảy đến khi loạt trận đang diễn ra. Điều đó cho thấy, sức chiến đấu của Barca đang có vấn đề. 

Chỉ Atletico thực sự khát khao vô địch, và họ cũng xứng đáng lên ngôi nhất. Trước thời cơ vàng của Adrian nói trên, Rojiblancos còn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm khác trong trận hòa Malaga. Họ bị cầm chân chỉ vì thiếu may mắn và đặc biệt vì một ngày xuất thần của thủ thành Caballero.

CHUNG KẾT TẠI NOU CAMP
Nếu đánh bại Malaga, Atletico sẽ bước tới sân Nou Camp ở vòng cuối với tư cách nhà tân vô địch. Khi đó, các cầu thủ Barca sẽ phải xếp thành hai hàng trước đường hầm vỗ tay chúc mừng họ. Nhưng thực tế thì ngược lại, thầy trò HLV Simeone sẽ phải bước vào Nou Camp cuối tuần này cho một cuộc chiến “sinh tử”. 

Thật tiếc cho Rojiblancos. Nhưng với NHM La Liga nói chung, đó lại là một kết cục tuyệt vời. Họ sẽ được chứng kiến trận một chung kết La Liga thực sự. Và chắc chắn không ít người sẽ cổ vũ cho Atletico!

CÁC KỊCH BẢN VÒNG CUỐI
Atletico vô địch, nếu: 
- Thắng hoặc hòa Barca
Barca vô địch, nếu : 
- Thắng Atletico
Real giành ngôi á quân, nếu: 
- Thắng Espanyol và Barca thua Atletico 


CON SỐ:
1 - Barca vừa trải qua trận hòa không bàn thắng thứ 3 ở La Liga mùa này, tất cả đều trên sân khách, điều chưa từng xảy ra từ mùa 2007/08. 
6 - Sami Khedira vừa trở lại thi đấu cho Real sau 6 tháng chấn thương. Lần gần nhất anh chơi tại La Liga là trận gặp Sociedad ngày 9/11/2013.
8 - 8/10 bàn thua gần đây của Real tại La Liga đều được ghi bởi các cầu thủ Nam Mỹ, mới nhất là cú đúp của Charles (Brazil) trong trận thua Celta.
150 - Cesc Fabregas vừa chơi trận chính thức thứ 150 trong màu áo Barca. Tổng cộng, anh đã ghi được 42 bàn và có 47 đường kiến tạo cho đội bóng Catalan.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
31 bàn: Ronaldo (Real)
28 bàn: Messi (Barca)
27 bàn: D.Costa (Atletico)
18 bàn: Sanchez (Barca)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Barca cẩn thận, lịch sử ủng hộ Atletico vô địch La Liga Barca cẩn thận, lịch sử ủng hộ Atletico vô địch La Liga

    Trận Atletico-Barcelona trên sân Camp Nou vào cuối tuần này sẽ là “chung kết” của Liga giữa hai đối thủ đang dẫn đầu BXH, điều trong lịch sử của giải đấu Tây Ban Nha mới diễn ra có hai lần, với kết quả chiến thắng luôn nghiêng về đội khách.

  • Barca vô địch và chia tay Thế hệ vàng? Barca vô địch và chia tay Thế hệ vàng?

    Trận đấu cuối gặp Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp ngày 17/5 tới không chỉ mang ý nghĩa quyết định đến cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga của Barca, mà nó có thể còn là trận đấu cuối của một loạt cầu thủ thuộc Thế hệ vàng ở đội bóng xứ Catalunya.

  • Vì sao Barca vẫn xứng đáng vô địch? Vì sao Barca vẫn xứng đáng vô địch?

    Thất bại ở châu Âu cũng như bộ mặt suy sụp giai đoạn cuối La Liga đem đến sự lầm tưởng Barca không có lý lẽ để bảo vệ vương miện. Nhưng nếu nhìn tổng quát 23 vòng Barca dẫn đầu BXH mùa này thì mới thấy, nếu không vô địch sẽ là thiếu công bằng với thầy trò Martino.

  • Barcelona & “viên đạn” cuối cùng Barcelona & “viên đạn” cuối cùng

    La Liga nghẹt thở đến ngày chót, có sức cạnh tranh kiêu hùng, đam mê, tò mò đan xen hưng phấn... hiện diện như một món quà Thượng đế ban tặng. Lịch sử La Liga, nhất là một thập kỷ dưới sự thống trị của Barca và Real Madrid, không dễ gì tìm kiếm được sự mới lạ như thế.

  • Trận hòa Elche & ký ức cay đắng của Barca 37 năm về trước Trận hòa Elche & ký ức cay đắng của Barca 37 năm về trước

    Mùa 1976/77, Barcelona đã mất chức vô địch vào tay Atletico Madrid sau trận hòa Elche 0-0 ở vòng áp chót. 37 năm sau, một trận hòa nữa cùng tỷ số trước Celta có thể khiến Barca phải trả giá như trong hồi ức.

  • 6 điều rút ra từ trận Celta đánh bại Real 2-0 6 điều rút ra từ trận Celta đánh bại Real 2-0

    2 trận hòa liên tiếp đã khiến hy vọng vô địch của Real Madrid trở nên rất mỏng manh, nhưng cách mà họ thua trận trước Celta Vigo vẫn là rất khó chấp nhận.

  • Atletico: Viết lại bản hùng ca năm 1974 Atletico: Viết lại bản hùng ca năm 1974

    Atletico đã đánh mất cơ hội vô địch La Liga sớm một vòng đấu khi bị Malaga cầm hòa 1-1. Như vậy, họ sẽ còn một cơ hội nữa là thủ hòa Barca trên sân Camp Nou vào cuối tuần này để lập lại chiến công của các anh hùng năm 74. Trong số các anh hùng đó có Luis Aragones huyền thoại và đương kim HLV Diego Simeone.

  • Mascherano bóng gió về chuyện nhiều cầu thủ muốn rời Barca Mascherano bóng gió về chuyện nhiều cầu thủ muốn rời Barca

    Tiền vệ người Argentina tiết lộ rằng trận đấu với Atletico Madrid ở vòng cuối La Liga có thể cũng sẽ là lời chia tay của một số đồng đội tại CLB xứ Catalunya.

  • Barca - Atletico: Tất cả cho trận "chung kết" lịch sử Barca - Atletico: Tất cả cho trận "chung kết" lịch sử

    Lại thêm một sự điên rồ nữa của La Liga. Rạng sáng nay, cả ba đội mạnh nhất đều không thể thắng các đối thủ đứng ở nửa dưới BXH, thậm chí Real Madrid còn thua Celta 0-2. Việc Atletico chỉ hòa (1-1) với Malaga, tương tự như Barca với Elche (0-0), khiến vòng đấu cuối cùng giữa Atletico và Barca là một trận chung kết lịch sử.

  • Barca bị Elche cầm hòa: Thiếu một cú đấm quyết định Barca bị Elche cầm hòa: Thiếu một cú đấm quyết định

    Tiếp đón Barca trên sân nhà vào đêm qua, Elche đã chơi một trận đầy quả cảm khi xuất sắc cầm chân gã khổng lồ xứ Catalunya đang rất khát điểm với tỷ số 0-0. Sau đây là những điểm nhấn trong trận đấu suýt nữa đã khiến Barca bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.

  • Barcelona: HLV Martino được chấp nhận từ chức Barcelona: HLV Martino được chấp nhận từ chức

    Đơn xin từ chức của HLV Gerardo Martino đã được BLĐ Barcelona phê duyệt. Thông tin này mới được công khai, dù thực chất từ sau trận hòa 2-2 với Getafe ngày 3/5, BLĐ Barca đã gật đầu khi nhận được đơn của Martino.

  • s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike

    Kể từ khi dừng thi đấu Counter-Strike chuyên nghiệp vào tháng 10/2023, Oleksandr "⁠s1mple⁠" Kostyliev chưa có ý định quay trở lại thi đấu CS2. Trong buổi trò chuyện mới đây cùng HLTV, siêu sao người Ukraine đã chia sẻ về định hướng bản thân cũng như các hoạt động trong thời gian tạm dừng thi đấu.

  • Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ

    Sau khi giành chức vô địch tại ESL Challenger Melbourne CS2, tuyển thủ Felipe “insani” Yuji trả lời phỏng vấn với Dot Esports tiết lộ đội đã thi đấu tốt hơn sau khi rời Bắc Mỹ để về Brazil. Hiện tại, các giải đấu Counter-Strike của Brazil ngày càng phát triển trong khi Bắc Mỹ thì ngày càng thụt lùi.

  • Nhận định bóng đá Kawasaki Frontale vs Urawa Reds, 14h00 ngày 3/5: Chìm sâu khủng hoảng 14h00 ngày 3/5: Kawasaki Frontale vs Urawa Reds

    Nhận định bóng đá trận đấu Kawasaki Frontale vs Urawa Reds trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Nhật Bản 2024 diễn ra vào lúc 14h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x