Xabi Alonso luôn quan trọng với Real

Tiểu Lý
06:10 ngày 05-11-2013
Khi Xabi Alonso thi đấu trên sân, Real Madrid hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước Vallecano. Nhưng cục diện của hiệp 2 hoàn toàn thay đổi, khi tiền vệ này được thay bằng cầu thủ trẻ Illarramendi.
Xabi Alonso luôn quan trọng với Real
Ở trận đấu trên sân Vallecano cuối tuần qua, Real Madrid không phải kẻ cầm trịch cuộc chơi. Thực tế, họ chỉ giành quyền kiểm soát bóng 41% thời gian thi đấu. Và đó là một trong những nguyên nhân giải thích tại sao, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải rất chật vật mới có thể thắng Vallecano với tỷ số 3-2.

Có nhiều lý do để giải thích sự lép vế trong kiểm soát bóng của Real Madrid trước chủ nhà Vallecano. Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất nằm ở tiền vệ Xabi Alonso. Hiệp 1, khi tuyển thủ Tây Ban Nha thi đấu, Real Madrid hoàn toàn làm chủ thế trận và vượt lên dẫn trước tới 2 bàn.

Trong 45 phút đầu đó của Real Madrid , có thể khẳng định Xabi Alonso thi đấu rất nổi bật. Anh tranh cướp bóng tốt, giữ nhịp trận đấu tốt và có được rất nhiều đường chuyền chính xác. Nói một cách ví von, Xabi Alonso đóng vai trò như là cầu nối giữa hàng thủ và hàng công, tạo nên sự cân bằng trong lối chơi của Real Madrid.


HIệu quả của Alonso vượt trội Illarramendi (tính tại mùa này, trên các mặt trận)

Nhưng thảm họa đã xảy ra với Real Madrid, khi HLV Carlo Ancelotti quyết định rút Xabi Alonso ra ở đầu hiệp 2 nhường chỗ cho tiền vệ phòng ngự Asier Illarramendi. Kể từ thời điểm ấy, Real Madrid không còn ép sân đối phương nổi nữa. Dù ghi thêm được 1 bàn ngay đầu hiệp 2, nhưng sau đó họ để đối thủ dồn ép và gỡ lại tới 2 bàn.

Illarramendi không thể thay thế vai trò của Xabi Alonso ở khu vực giữa sân của Real Madrid. Anh còn quá non kinh nghiệm, non cả về khả năng tranh cướp bóng cũng như ý thức chiến thuật. Illarramendi thường xuyên để hàng tiền vệ Vallecano qua mặt và gần như không thể phối hợp cùng Modric. Một phần vì màn trình diễn quá đuối của Illarramendi mà Modric cũng mất hút trong suốt thời gian hiệp 2.

Những gì xảy ra với tuyến giữa Real Madrid ở trận gặp Vallecano khiến người ta nhớ lại màn trình diễn của họ trước Juventus cách đây 2 tuần ở Champions League . Hôm đó, đội bóng Hoàng gia cũng bị thủng giữa khi những Illarramendi, Modric và Khedira hoàn toàn lép vế trước bộ ba Pogba, Pirlo, Marchisio của Juventus. Sự lép vế đó khiến không ít CĐV của Real Madrid cảm thấy vô cùng nhớ Alonso.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Xabi Alonso vẫn cho thấy, anh là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Real Madrid. HLV Ancelotti có thể thích Illarramendi và dành sự ưu ái đặc biệt cho Modric. Nhưng về lâu về dài thì không biết, còn bây giờ, Real Madrid vẫn không còn cách nào khác ngoài việc phải chấp nhận phương án “Xabi Alonso + 1” ở trung tâm hàng tiền vệ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Cafe tối: Chấn động liên hành tinh - Messi quên mất cách ghi bàn! Cafe tối: Chấn động liên hành tinh - Messi quên mất cách ghi bàn!

    Một câu chuyện ngỡ như không bao giờ xảy ra lại đang xảy ra: Lionel Messi đã quên mất cách ghi bàn. Lần gần nhất Messi ghi bàn đã cách đây 5 trận. Im tiếng trong 4 trận, lần gần nhất Messi tịt ngòi lâu vậy tại Liga là năm 2011. "Kinh khủng", "dã man", "không thể tin được"... là những gì người ta đang nói về Messi.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 La Liga

    Cả 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona đều được hưởng niềm vui chiến thắng tại vòng 12 La Liga trước lần lượt Rayo Vallecano và Espanyol. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất của các trận đấu vòng 12.

  • Nhìn lại La Liga sau 1/3 chặng đường: Những điểm hạn chế của Barca và Real Nhìn lại La Liga sau 1/3 chặng đường: Những điểm hạn chế của Barca và Real

    Cả Barca và Real đều đang nằm trong nhóm dẫn đầu La Liga mùa này sau khi trải qua 1/3 chặng đường. Có 1 điểm chung giữa họ là cả 2 đều chưa thể hiện phong độ thực sự thuyết phục.

  • Tháng 10 đáng quên của Messi Tháng 10 đáng quên của Messi

    Chân sút người Argentina đã trải qua một tháng 10 tồi tệ, khi anh gặp chấn thương bắp đùi và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

  • Cuộc đua giành danh hiệu Pichichi: Khi Messi thành kẻ bên lề Cuộc đua giành danh hiệu Pichichi: Khi Messi thành kẻ bên lề

    Lionel Messi đã 2 mùa giải liên tiếp giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga). Nhưng bây giờ, anh đang là kẻ bên lề khi bị Ronaldo và Diego Costa bỏ khá xa, chỉ đứng ngang hàng với những đồng nghiệp ở đẳng cấp thấp hơn như Rakitic hay Griezmann…

  • Ronaldo tặng áo CĐV nữ của Vallecano nhưng Ultra không cho nhận Ronaldo tặng áo CĐV nữ của Vallecano nhưng Ultra không cho nhận

    Cristiano Ronaldo thêm một lần ghi điểm trong mắt người hâm mộ khi sẵn sàng cởi áo đấu để tặng một nữ CĐV của đối phương.

  • Real Madrid: Công siêu phàm, thủ siêu tệ Real Madrid: Công siêu phàm, thủ siêu tệ

    Sau thất bại ở trận El Clasico, Real Madrid đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Sevilla (7-3) và Vallecano (3-2). Song nỗi lo và sự hoài nghi về sức mạnh của Kền kền trắng thì vẫn còn nguyên, nhất là khi chứng kiến họ suýt đánh rơi chiến thắng trước Vallecano rạng sáng qua.

  • Bình luận: Real đành… bỏ hàng thủ? Bình luận: Real đành… bỏ hàng thủ?

    Mùa này, Real thủng lưới đến 16 bàn trong 12 trận, nhiều hơn bất cứ đội nào khác ở nửa trên của bảng xếp hạng La Liga. Nhưng sức ghi bàn của họ thì chỉ thua mỗi Barcelona.

  • Vòng 12 La Liga: Top 3 tịnh tiến Vòng 12 La Liga: Top 3 tịnh tiến

    Barca đã có 3 điểm sau trận derby với Espanyol, Real Madrid cũng vượt qua Vallecano trong một trận derby khác và mọi sự chú ý đã đổ dồn về Vicente Calderon. Nhưng bất chấp sức ép phải đá sau đối thủ, Atletico vẫn có chiến thắng đầy thuyết phục trước đối thủ khó nhằn Bilbao.

  • Sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết của Messi Sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết của Messi

    Tổng biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đánh giá trong một bài bình luận vừa đăng: việc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Leo Messi thừa nhận anh đang có phong độ thấp vì vấn đề thể lực là một sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết.

  • Góc nhìn: Đó mới là Gareth Bale! Góc nhìn: Đó mới là Gareth Bale!

    Gareth Bale đã nhanh chóng vượt qua được giai đoạn hòa nhập khó khăn và sức ép từ dư luận sau những trận đấu chơi dưới sức, đây thật sự là tín hiệu vui cho chính bản thân Bale và cho cả Real – đội bóng đặt rất nhiều kỳ vọng ở anh.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x