Serie A 2013/14 - vòng 11 - sân Olimpico di Torino

02h45 ngày 4/11, Torino vs Roma: Thiên đường thứ 12

HUY HIẾU
05:22 ngày 03-11-2013
Scudetto vẫn còn rất xa, chỉ biết CĐV Roma hôm nay vẫn lấy việc chinh phục những kỷ lục làm niềm vui. Đêm nay trước Torino, thầy trò HLV Rudi Garcia sẽ hướng tới một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB.
02h45 ngày 4/11, Torino vs Roma: Thiên đường thứ 12

Hồi giữa tuần, cú đánh đầu của Borriello giúp Roma thắng Chievo để trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Serie A toàn thắng cả 10 trận đầu mùa. Ai cũng nghĩ nếu thắng tiếp Torino đêm nay, Roma sẽ đạt 11 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên nếu rộng rãi hơn, trên thực tế chuỗi trận thắng của Roma đã bắt đầu từ vòng cuối mùa trước, khi họ đánh bại Napoli 2-1. 

Như vậy nếu vượt qua Torino, Giallorossi sẽ vươn tới 12 trận thắng liên tiếp ở Serie A, vượt qua kỷ lục cũ của chính họ, 11 trận thắng liên tiếp trong giai đoạn từ tháng 12/2005 tới tháng 2/2006. Quả là điều khó tin nếu nhìn vào những vụ biểu tình của CĐV Roma hồi mùa Hè 2013 để phản đối chính sách “bán máu” của CLB. 

Hai trận gần nhất, sự vắng mặt của khá nhiều trụ cột như Totti, Gervinho và Maicon đã gây không ít khó khăn cho Roma, nhưng rốt cuộc họ vẫn giành trọn 6 điểm trước Udinese và Chievo nhờ hai thắng lợi tối thiểu. Bản lĩnh và một chút may mắn vẫn giúp Roma bay cao, bất chấp Napoli và Juventus không ngừng bám đuổi.



Torino không phải đối thủ dễ dàng, họ từng cầm hòa cả Milan (2-2) và Inter (3-3) mùa này trong những trận cầu đầy kịch tính. Tuy nhiên, Roma lại rất biết cách “điều trị” sự bướng bỉnh của Torino, bằng chứng là 6 chiến thắng liên tiếp dành cho đội bóng Thủ đô trong những cuộc so tài gần nhất.

Dường như Torino rất có duyên với vai trò “vật tế thần”. Trong chuỗi 17 chiến thắng liên tiếp của Inter ở mùa giải 2006/07, trận thắng thứ 12 (vượt qua kỷ lục 11 trận của Roma được lập 1 năm trước đó) đã diễn ra chính trên sân Olimpico, khi Nerazzurri thắng Torino 3-1. Một trụ cột của Roma từng là nhân chứng sống của cuộc so tài đó là Maicon, người đã kiến tạo bàn mở tỉ số của Adriano. 

Tuy có chút khó khăn về lực lượng, nhưng thầy trò HLV Rudi Garcia lại đang có đà tâm lý thuận lợi, giấc mơ phá những kỷ lục vẫn đang tiếp diễn. Đêm nay trước Torino, CĐV Roma sẽ lại được sống trong một giấc mơ đẹp, chiến thắng thứ 12 liên tiếp, phá kỷ lục trong lịch sử đội bóng áo bã trầu.

Roma không có cặp trung vệ lý tưởng 
Cặp trung vệ thép Benatia - Castan (giúp Roma chỉ thủng lưới 1 bàn sau 10 vòng ở Serie A 2013/14) sẽ bị xé ra ở trận Roma gặp Torino đêm nay, tạo cơ hội cho cựu binh Burdisso (ảnh) có trận đấu đầu tiên mùa này. Cựu cầu thủ Inter Milan và ĐT Argentina sẽ thay thế Castan đá cặp với Benatia. Burdisso (32 tuổi) thi đấu tổng cộng 29 trận cho Roma mùa vừa rồi (25 trận ở Serie A), ghi 1 bàn, nhận 9 thẻ vàng.

Trọng tài Banti là điềm lành với Roma 
Roma luôn gặp may với trọng tài Banti, người sẽ điều khiển trận họ làm khách Torino ở vòng 11. Trong quá khứ, Banti từng 14 lần điều khiển các trận đấu có Roma, trong đó đội bóng này thắng đến 11, hòa 3, chỉ thua 2. Trận gần nhất của Roma do Banti cầm còi chính là chiến thắng Napoli 2-1 ở  vòng chót mùa trước, mở ra 11 trận thắng liên tiếp tới nay của Giallorossi ở Serie A. 

CON SỐ:
17 - Roma ghi tới 17 bàn thắng trong hiệp 2, nhiều nhất tại Serie A mùa này.
92  -Với 681 phút không thủng lưới, thủ môn De Sanctis chỉ còn kém kỷ lục trong lịch sử CLB 92 phút nữa, do Pellizzoli lập ở mùa 2003/04 (773 phút).
109 - Tiền đạo Alessio Cerci mất trung bình 109 phút để ghi 1 bàn. Đây là hiệu suất ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ Torino sau 10 vòng đầu tại Serie A kể từ năm 1976.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 không quá 1 bàn
7/9 trận sân nhà gần đây của Torino và 8/10 trận gần nhất của Roma chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 1. Roma thường chỉ chơi hay ở hiệp 2, bởi vậy khó trông đợi sẽ có hơn 1 bàn trong 45 phút đầu. 
Lưới rung phút 60-75
4/5 trận sân nhà gần đây của Torino, 8/10 trận vừa qua của Roma và cả 3 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều có bàn thắng trong khoảng thời gian từ phút 60 tới 75.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Torino: Vắng Larrondo, Rodriguez, Bovo, Brighi (chấn thương), Vives (bị treo giò).
- Roma: Vắng Destro, Totti, Gervinho (chấn thương), Castan (bị treo giò).
- Theo châu Á, Torino thắng 1, hòa 3, thua 2/6 trận gần đây; Roma thắng 9, thua 1/10 trận gần nhất.
- Theo châu Á, Torino thắng 3, hòa 2, thua 6/11 trận sân nhà vừa qua; Roma thắng 11, hòa 2/13 trận sân khách gần đây.
- Theo châu Á, Roma thắng 8, thua 3/11 lần gần nhất đụng độ Torino. 
- Torino thắng 1, hòa 5, thua 2/8 trận sân nhà vừa qua; Roma thắng 12, hòa 1/13 trận sân khách gần đây.


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Seedorf phân trần vụ lùm xùm với Allegri Seedorf phân trần vụ lùm xùm với Allegri

    HLV Massimiliano Allegri của Milan phản pháo lại ý kiến của cậu học trò cũ Clarence Seedorf khi ngôi sao người Hà Lan từng khẳng định chính ông là người đã đẩy anh khỏi San Siro.

  • Juventus & Livorno kháng án vụ Mutu Juventus & Livorno kháng án vụ Mutu

    Hai CLB Juventus và Livorno của Serie A đã gửi đơn kiện lên Toà án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) để đòi lại công bằng sau khi FIFA yêu cầu họ phải giúp cựu tiền đạo Adrian Mutu trả cho Chelsea 21 triệu euro.

  • 02h45 ngày 3/11, Milan vs Fiorentina: Milan lại sa lầy 02h45 ngày 3/11, Milan vs Fiorentina: Milan lại sa lầy

    Sức ép ngày càng đè nặng lên vai HLV Massimiliano Allegri và các học trò. Thế nhưng trước Fiorentina, sẽ không dễ để Milan giành kết quả tốt, nhất là khi Rossoneri sắp có chuyến hành quân tới sân Nou Camp của Barca.

  • 02h45 ngày 3/11, Napoli vs Catania: Sức mạnh sân nhà 02h45 ngày 3/11, Napoli vs Catania: Sức mạnh sân nhà

    Từ khi trở lại Serie A ở mùa bóng 2007/08, Napoli vẫn luôn thể hiện được sức mạnh vượt trội trên sân nhà. Trong cuộc đọ sức với Catania, San Paolo sẽ lại là điểm tựa để Napoli giành trọn 3 điểm.

  • 00h00 ngày 3/11, Parma vs Juvetus: Bà đầm lại ngã? 00h00 ngày 3/11, Parma vs Juvetus: Bà đầm lại ngã?

    Juventus đã vấp ngã thường xuyên hơn, và phần nào chứng minh họ đúng là đã không còn mạnh như mùa trước. Thực tế này dẫn Parma đến hy vọng có điểm, thậm chí là 3 điểm, trong trận đấu với Bà đầm già đêm nay.

  • TIÊU ĐIỂM: Rossi thách thức Super Mario TIÊU ĐIỂM: Rossi thách thức Super Mario

    Milan-Fiorentina còn là cuộc đọ sức rất thú vị giữa Mario Balotelli và Giuseppe Rossi, 2 trong số những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới hôm nay còn chiến đấu vì một lý do khác: Suất đá chính tại ĐT Italia.

  • Khi mối tình Milan - Balotelli rạn nứt Khi mối tình Milan - Balotelli rạn nứt

    Những ngày êm đềm tại Milan dường như đã chấm hết với Mario Balotelli. Tiền đạo 23 tuổi bắt đầu cảm thấy San Siro giống như Etihad trước kia, với bầu không khí ngột ngạt và niềm tin ngày một sứt mẻ. Mối tình Milan - Balotelli sẽ sớm kết thúc ngay mùa giải tới?

  • Tổng quan trước vòng đấu: Lửa cháy thành Milan Tổng quan trước vòng đấu: Lửa cháy thành Milan

    Chưa chen chân được vào nhóm đua tranh Scudetto, nhưng số phận của hai đội bóng thành Milan vẫn luôn rất được chú ý. Vòng này chứng kiến thử thách rất lớn cho cả Milan lẫn Inter.

  • AS Roma 1-0 Chievo: Thày trò Garcia đi vào lịch sử AS Roma 1-0 Chievo: Thày trò Garcia đi vào lịch sử

    Bàn thắng duy nhất của Marco Borriello ở phút 67 đã giúp AS Roma có chiến thắng nhẹ nhàng trước đội khách Chievo để tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa.

  • Roma: Nhớ về Luis Enrique, “người hùng ẩn danh” Roma: Nhớ về Luis Enrique, “người hùng ẩn danh”

    Roma đang thăng hoa dưới thời HLV Rudi Garcia với 9 chiến thắng tuyệt đối. Nhưng nền tảng lối chơi của Giallorossi có phảng phất hình bóng Luis Enrique và tiqui-taca trứ danh của Barcelona. Nhân lúc Roma tiến sát kỷ lục toàn thắng ở Serie A, hãy nói về những dấu ấn của Enrique.

  • Kaka ghi bàn, Milan vẫn gây thất vọng Kaka ghi bàn, Milan vẫn gây thất vọng

    Dù Kaka đã xuất sắc có bàn mở tỉ số cho Rossoneri, nhưng chủ nhà vẫn không thể bảo toàn được chiến thắng sau khi để thủng lưới ở hiệp hai.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x