AS Roma 2-0 Napoli: Pjanic giúp Roma tiếp tục toàn thắng

Vũ Đức
06:20 ngày 19-10-2013
Không có thủ lĩnh Franceso Totti, AS Roma đã có người hùng Miralem Pjanic trong chiến thắng thứ 8 liên tiếp, khi cầu thủ người Bosnia là tác giả của cả 2 bàn thắng giúp đội bóng màu Bã trầu đánh bại Napoli với tỷ số 2-0.
Napoli bước vào trận đấu mà không có Gonzalo Higuain trên hàng công. HLV Rafa Benitez không dám mạo hiểm tung tiền đạo người Argentina vào sân ngay từ đầu bởi lo ngại anh không đảm bảo thể lực. 


Tuy nhiên, AS Roma mới là đội gặp tổn thất nặng nề trong trận đấu. Phút 33, đội trưởng Totti hào hoa của đội bóng Thủ đô buộc phải rời sân vì chấn thương bắp, nhường chỗ cho Marco Boriello. Các khán đài sân Olimpico đã bắt đầu bị phủ tâm trạng lo lắng. Điềm báo không tốt cho AS Roma tiếp tục xảy đến với tình huống Goran Pandev phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành De Sanctics. Cựu thủ thành Napoli đã cản phá được cú dứt điểm của người đồng đội cũ, nhưng bóng vẫn đi vào trong khung thành Roma. Rất may là nỗ lực tuyệt vời của De Rossi, phá bóng trước khi nó đi qua vạch cầu môn đã giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua.

Nhưng khi mà các vị khách đến từ Naples đang nghĩ đến một kết quả tích cực thì AS Roma có bàn thắng. Cú sút phạt đưa bóng vào góc chết của Pjanic, từ khoảng cách gần 20 mét ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1 đã làm nổ tung cầu trường Olimpico. Bàn thắng của Pjanic được thực hiện sau khi trung vệ Cannavaro có pha phạm lỗi khá thô với Gervinho.


Cú sút phạt thành bàn tuyệt đẹp của Pjanic

Napoli chơi có nét hơn đội chủ nhà trong 25 phút đầu của hiệp 2. Dù vậy, cũng giống như trong hiệp 1, đội khách không thể chuyển hóa cơ hội họ tạo ra thành bàn thắng và kịch bản ở 45 phút đầu đã lặp lại. Phút 71, Cannavaro phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau khi kéo ngã Boriello trong vòng cấm. Penalty cho AS Roma và Pjanic không mắc sai sót nào trên chấm phạt đền.

Chơi hơn người và có cách biệt tỷ số an toàn, AS Roma không khó để bảo toàn kết quả cho đến khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên. Giành chiến thắng thuyết phục trước Napoli, AS Roma tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng sau 8 vòng đầu tiên, vững vàng ngồi ở ngôi đầu với số điểm tuyệt đối.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Dodò; Pjanic, De Rossi, Strootman; Florenzi (Marquinho 81), Totti (Borriello 33), Gervinho (Ljajic 57)
Napoli: Reina; Maggio, Albiol, Britos (Cannavaro 44), Mesto; Inler (Dzemaili 82), Behrami; Callejon, Hamsik, Insigne; Pandev (Higuain 68)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x