Thư giãn: Arsenal thì có gì hay?

Kỳ Lâm
15:07 ngày 10-12-2015
Arsenal vừa lách qua khe cửa hẹp để tiếp vào vòng knock-out Champions League. Mới thế thôi mà huênh hoang tợn như kiểu ta đây là quán quân Đường Lên Đỉnh Olimpia tài năng ngời ngời, không thèm về nước ấy. Đúng là cái đồ “ếch ngồi đáy giếng”.
Thư giãn: Arsenal thì có gì hay?
Luồn lách qua khe cửa hẹp là kỹ năng rất đỗi bình thường của 90 triệu người dân nước ta. Cứ mỗi sáng, 90 triệu người dân ra đường tham gia giao thông, đeo trên mình một án tử hình dự khuyết và chỉ khi đặt chân về đến nhà vào buổi tối thì mới thở phào “hôm nay mình vẫn chưa chết!”. Cũng là nhờ kỹ năng “lách khe”.

Trên những làn đường “rộng thênh thang 8 thước”, hàng nghìn xe tải, xe container, xe bus, xe ô tô, xe máy, xe đạp điện và xe đạp chân… cùng hào hứng hành quân. Tính công bằng của xã hội không nơi nào được thể hiện mạnh mẽ như trên đường xá.

Xe tải hồn nhiên đi làn xe bus, xe ô tô phấn khởi dẫn đầu đoàn “nghi lễ” gồm hàng trăm xe máy đang “hiên ngang” đi qua đèn đỏ. Với bối cảnh đó, người đi xe máy thông thái phải làm gì? Len vào những khe hở giữa xe bus và xe container chứ còn sao nữa. 

Nếu chật cứng rồi thì sao? Ô kìa vỉa hè thần thánh lát bằng những viên gạch hình sâu mấp mô, lồi lõm như “đường ra trận mùa này đẹp lắm” bị rải thảm bom B52. Đúng rồi, lao lên vỉa hè đi đồng bào ơi, vỉa hè là của nhân dân anh hùng cơ mà. Và thế là “xe ta lại bon bon trên vỉa hè”!

Trình độ lách của Wenger so với dân ta chỉ bằng... con muỗi
Trình độ lách của Wenger so với dân ta chỉ bằng... con muỗi

Lách đi lách lại như thế đã trở thành kỹ năng sống cơ bản của chúng ta. Người tham gia giao thông thường xuyên phải lách đến nỗi cột sống cong vẹo mãn tính. Không sao, đất nước ta hình chữ S mềm mại, cột sống của chúng ta cũng cong vẹo mang dáng hình tổ quốc.

Arsenal mới chỉ phải lách. Thế còn tầm thường lắm. Ở đây, chúng ta vừa phải luồn lách tìm những khe, những kẽ để vươn lên vừa phải né đầu sang bên phải để tránh một cục đờm do một người đi xe máy thông thái phía trước vừa thi triển chiêu thức “Khạc đờm thần chưởng”. 

Vừa né được cục đờm xanh óng như ngọc lưu ly, đầu chúng ta lại phải tạt gấp sang bên trái mạnh đến nỗi suýt gẫy đốt sống cổ để né một cái giấy bóng đẹp đẹp là chứa đầy bãi nôn giàu dinh dưỡng gồm phở bò, cháo gà, bánh mỳ ba tê, quýt siêu ngọt… do một quý bà ngồi xe khách tốc hành duyên dáng mở cửa sổ ném ra. 

Lách và né cũng chưa là gì. Chúng ta còn phải biết phán đoán nữa. Thưa quý vị khán giả, trận đấu đang đi vào những phút cuối cùng. Đèn xanh chỉ còn 5 giây. Bỗng một khe hở sát vỉa hè bên trái xuất hiện. Lập tức 4 xe máy rồ ga tiến lên. Bằng kỹ năng vặn ga điêu luyện, thanh niên chạy Exciter GP đã thoát khỏi đám đông. 

Đèn xanh chỉ còn 1 giây. Exciter GP đã độc chiếm khe hở và đối diện với khung thành bỏ trống. Anh sẽ ghi bàn và thoát khỏi nút giao thông này một cách dễ dàng trong tình huống “đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong” này chứ. Vút đi. Vút đi. Đường trống trải quá.

Các thanh niên Việt Nam thể hiện cho Wenger bớt thói huênh hoang
Các thanh niên Việt Nam thể hiện cho Wenger bớt thói huênh hoang

Không được rồi thưa các bạn. Tưởng như anh sẽ vút đi như một cánh chim khỏi đám tắc đường thì một tiếng rầm vang lên khiến anh rời sân trong tư thế song song với mặt đất, mê man bất tỉnh, máu miệng máu mũi đỏ tươi. Một chiếc taxi cùng chiều bất chợt tạt vào vỉa hè đón khách khiến anh Exciter không kịp trở tay. Phán đoán sai và bàn thắng không được ghi.

Đám đông chưa kịp hoàn hồn thì chiếc taxi bỗng chồm lên như chiến mã Đích Lư nhảy vút qua khe Đàn Khê để cứu Lưu Bị. Lưu Bị trong trạng thái hoảng loạn, thay vì ghì cương lại dẫm mút chân ga. Thế là taxi thoắt biến hình thành một chiếc xe điên đâm liên tiếp 5 chiếc xe máy khác y như viện trưởng viện kiểm soát Quan Công qua 5 ải chém 6 tướng và chỉ chịu dừng lại sau khi hạ gục 1 cây cột điện to tổ bố.

Kinh khủng quá, nhưng chưa hết, từ phía sau đám đông chờ đèn đỏ đang bàng hoàng vì uy lực của ngựa Đích Lư thì một tiếng la thất thanh nhưng Trương Phi trên cầu Tràng Bản: Xe mất phanh, tránh nhanh. Một chiếc container 40 feet chở quá tải đang lao rầm rầm tới đám đông. 

Lập tức đám đông mạnh ai nấy lách, phi thoăn thoắt lên vỉa hè, cành cây, cột điện để lánh nạn. May quá, không ai tử vong. Sau khi chiếc xe container bị khống chế hoàn toàn bằng cách ủi sập căn nhà bên đường, mọi người mới bình thản nhảy xuống, dựng xe và đi tiếp kẻo muộn giờ làm. Chuyện đâu có gì lạ.

Thấy chưa, tôi đã bảo mà, Arsenal lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng Champions League cũng rất đỗi tầm thường mà thôi!

* Bài viết thuộc mục Thư giãn
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Thư giãn: Chân gỗ là hạng nhất Thư giãn: Chân gỗ là hạng nhất

    “Chân cầu thủ làm bằng gì thì ghi bàn giỏi?”. Các tuyển trạch viên, HLV ung hết cả thủ với câu hỏi này vì phiên chợ mua bán, sang tên, cho mượn, thế chấp cầu thủ mùa Đông đã rất cận kề. Thậm chí phải mở cả cuộc hội thảo.

  • Thư giãn: John Lennon và Liverpool Thư giãn: John Lennon và Liverpool

    Tròn 35 năm ngày thủ lĩnh John Lennon của ban nhạc huyền thoại The Beatles bị ám sát bằng 5 phát súng trước tòa nhà Dakota (New York) bởi fan cuồng Mark David Chapman. Tuy nhiên, số phận của CLB Liverpool vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi những lời tiên tri của “Thánh John” thông qua các ca khúc của mình.

  • Thư giãn: Con rùa thần thánh ở Premier League Thư giãn: Con rùa thần thánh ở Premier League

    Hồi xưa, có một con rùa thắng được cả con thỏ khi chạy đua, khiến con thỏ vô cùng kính nể. Ngày nay, ở Premier League, có một con rùa khiến mọi con thỏ đều ngán ngại.

  • Thư giãn: Những bí mật giật mình Thư giãn: Những bí mật giật mình

    Cầu thủ chính là những đối tượng bị tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng “18+”. Tuy nhiên, 5 cầu thủ thuộc Top 5 tìm kiếm nhiều nhất lại tương ứng những xu hướng sex giật mình.

  • Thư giãn: Ai là cao thủ 2015 Thư giãn: Ai là cao thủ 2015

    Cuối năm 2015, đỉnh núi Mont Blanc cao ngút ngàn, phủ đầy tuyết trắng đứng ngạo nghễ. Trong không gian tĩnh mịch, bỗng xuất hiện 5 bóng người phi thân vun vút như sao băng giữa rừng thông. Đến một hẻm núi có 5 mỏm đá, họ dừng lại và nhảy vút lên trên từng mỏm đá.

  • Thư giãn: Messi, chớ nên sang Man City Thư giãn: Messi, chớ nên sang Man City

    Nghe tin anh Messi sắp sửa “gạt lệ, ôm quần sang Man City” lòng tôi bỗng xốn xang như Thúy Kiều ở lầu Ngưng Bích. Ừ thì với mức lương 3,2 triệu bảng/tháng thì đến tôi cũng sẽ ra đi, tuy nhiên, với Messi thì không nên bởi kẻo “tiền chưa đến, hối hận đã về”.

  • Thư giãn: Cầu thủ và chuyển giới Thư giãn: Cầu thủ và chuyển giới

    Chẳng cần chuyển giới mà một vài ngôi sao bóng đá cũng sở hữu tính cách chẳng thua gì các chị em...

  • Thư giãn: Bóng đá & người tình Thư giãn: Bóng đá & người tình

    Roman Abramovich luôn khao khát đội bóng của mình chơi một thứ bóng đá “sexy”. Ngài Sepp Blatter, trong muôn vàn ý tưởng kỳ quặc của mình, cũng từng yêu cầu các nữ cầu thủ phải “sexy” hơn để lôi kéo khán giả tới sân. Người ta vốn chỉ đòi hỏi sự “sexy” ở người tình, nay lại muốn có ở cả trong bóng đá. Vậy bóng đá liệu có giống người tình?

  • Thư giãn: Hỏi Xoáy Đáp Xoay phiên bản BongdaPlus Thư giãn: Hỏi Xoáy Đáp Xoay phiên bản BongdaPlus

    Bongda Plus hân hạnh giới thiệu chuyện mới “Hỏi Xoáy đáp Xoay” do M.C Phan Phong Trào và Giáo sư Kèo Chọn Sai đảm nhiệm. Mọi câu hỏi xin gửi về địa chỉ bientap@bongdaplus.vn.

  • Những bức ảnh nhạy cảm của sao bóng đá dễ sinh hiểu lầm Những bức ảnh nhạy cảm của sao bóng đá dễ sinh hiểu lầm

    Cristiano Ronaldo và Gareth Bale mới có hình ảnh ăn mừng bàn thắng rất nhạy cảm trong trận đấu tại vòng bảng Champions League giữa tuần qua. Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên những ngôi sao sân cỏ khiến NHM bất ngờ với những tình huống như thế này.

  • Thư giãn: Nếu Ronaldo sống ở Việt Nam... Thư giãn: Nếu Ronaldo sống ở Việt Nam...

    Rạng sáng mai, hàng chục triệu fan của Cristiano Ronaldo sẽ co ro ngồi trước màn hình ti vi để chứng kiến thần tượng run bần bật trên cỏ Shakhtar Donetsk vì thời tiết lạnh cóng. Nhưng dù thế nào, CR7 vẫn sẽ là tâm điểm chú ý của trận đấu, điều mà anh chẳng bao giờ có được nếu sống ở Việt Nam.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x