Bình luận M.U: Tiếc gì chút hồng phai...

15:32 ngày 14-11-2014
M.U ngụp lặn mãi chưa vươn lên nổi Top 4 Premier League, phải chăng đó là sai lầm của HLV Louis van Gaal khi ông không chịu mua Saido Berahino, bán Danny Welbeck cho Arsenal và đẩy Chicharito tới Real?
Bình luận M.U: Tiếc gì chút hồng phai...
Hàng tiền đạo chính là một trong những đề tài nhức nhối với M.U, khi 3 tiền đạo lừng danh Rooney, Falcao, Van Persie mới chỉ ghi tổng cộng 7 bàn ở Premier League mùa này. Không dám so sánh với Alexis Sanchez, Diego Costa hay Sergio Aguero, chỉ cần cân đo đong đếm với Saido Berahino là các chân sút M.U phải hổ thẹn. 

Cầu thủ 21 tuổi đang chơi cho West Brom đã ghi 7 bàn ở giải Ngoại hạng Anh, tức bằng 3 “siêu sao” của M.U. 

Lập tức, có dư luận yêu cầu Quỷ đỏ chiêu mộ Berahino - cầu thủ vừa có tài, vừa có “phom”, vừa trẻ trung. Cựu danh thủ Liverpool nay là bình luận viên của tờ Daily Mail, Jamie Carragher lại tiếc Welbeck, vì cầu thủ này cũng trẻ và ghi bàn nhiều hơn Van Persie tính chung mọi giải mùa này. Trong khi đó, cựu HLV M.U David Moyes cho rằng Quỷ đỏ sai lầm khi để Chicharito ra đi. Cầu thủ Mexico này cũng trẻ, cũng ghi bàn nhiều kể từ khi rời Old Trafford. Chicharito đã có 4 bàn sau 9 trận cho Real, trong khi tiền đạo tốt nhất hiện nay của M.U là Van Persie mới ghi 3 bàn trong 10 trận trên mọi đấu trường. 


Những con số thống kê không biết nói dối, nhưng nếu chỉ thuần tuý tin vào số liệu thống kê thì coi chừng… lầm to. Bóng đá chưa có những thống kê cụ thể, tỉ mỉ, chính xác như các môn bóng rổ hay bóng chày, về những điều chúng ta không thể mắt thấy tai nghe. Ví dụ, ở một tình huống có thể chuyển thành bàn thắng, khả năng tận dụng cơ hội của Van Persie là bao nhiêu phần trăm khi so với Welbeck, Berahino hay Chicharito? Hoặc một thống kê khác về tầm ảnh hưởng khi có mặt trên sân của một cầu thủ, ví dụ khi Van Persie có mặt thì đối thủ phải cử bao nhiêu hậu vệ kèm, hoặc phải thay đổi sơ đồ thi đấu hoặc thậm chí là lối chơi? 

Đó là đặc quyền mà chỉ những ngôi sao thành danh như Van Persie, Rooney hay Falcao mới có được. Van Gaal không cần quan tâm đến tương lai M.U, cũng chẳng cần đào tạo trẻ. Quỷ đỏ chỉ sống với hiện tại, vì đội bóng này bắt buộc phải chiến thắng và có danh hiệu. Các fan sẽ giận dữ nếu Quỷ đỏ bổ nhiệm các chuyên gia đào tạo trẻ như Roberto Martinez thay vì Van Gaal. Chẳng phải, M.U đã sai lầm với David Moyes đó sao?

Quỷ đỏ không cần những tiền đạo trẻ có tiềm năng. Thực tế là Berahino chưa đủ trình độ khoác áo M.U. Welbeck vẫn chỉ là “chân gỗ”, thích hợp với đặc tính tiền đạo dứt điểm kém theo truyền thống của Arsenal dưới thời Arsene Wenger. Còn Chicharito? Ở Real, ngày nào còn Karim Benzema ngày đó Chicharito còn ngồi dự bị. Còn chuyện cầu thủ Mexico ghi được một số bàn ở những trận đấu không quan trọng hoặc chỉ mang tính “hào nhoáng” cho hàng công khủng của Los Blancos? Xin thưa, với sự trợ giúp của Modric, Ronaldo, Bale, Kroos, James Rodriguez, Isco thì ngay cả một cầu thủ tầm thường cũng ghi được bàn! 


Tóm lại, M.U không tiếc, không nhớ về những gì không thuộc về mình, không phải bản sắc của họ. Một chuyện tình đẹp thoáng qua thời trẻ rốt cuộc cũng chỉ là chút hồng phai của quá khứ mà thôi. Sống hoặc  chết, M.U đã chọn như chính chúng ta cũng sẽ chọn nếu ở cương vị Van Gaal. Đó là, phải hy vọng Rooney bùng nổ sau án treo giò, Falcao ghi bàn quyết định đem về 3 điểm như trận gặp Everton, còn Van Persie sẽ có những khoảnh khắc đốt cháy cầu trường Old Trafford như bàn gỡ 1-1 ở phút cuối trận gặp Chelsea.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • 50 tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mọi thời (phần 2) 50 tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mọi thời (phần 2)

    Từ năm 1992, Premier League đã chứng kiến những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới tỏa sáng, dù là các cầu thủ bản địa như Alan Shearer và Andy Cole, hay các món hàng nhập khẩu như Tony Yeboah và Thierry Henry. Dưới đây là danh sách 50 người xuất sắc nhất mọi thời đại.

  • Muốn thành công phải cần “đại pháo” Muốn thành công phải cần “đại pháo”

    Các đội bóng ở Premier League đã chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua để đưa về những chân sút sáng giá. Và họ đã phần nào thành công khi đến hiện tại, 4 đội dẫn đầu đều nhờ sở hữu những tiền đạo ghi bàn rất giỏi.

  • Chấm điểm màn khởi đầu của 20 CLB Premier League Chấm điểm màn khởi đầu của 20 CLB Premier League

    Gần 1/3 chặng đường của Premier League đã trôi qua. Bên cạnh nhiều đội bóng đã có khởi đầu thuận lợi, vẫn còn những CLB thi đấu dưới mức kỳ vọng dù được đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng trước giải đấu.

  • Arsenal đón tin vui: Giroud trở lại tập luyện Arsenal đón tin vui: Giroud trở lại tập luyện

    Chấn thương mắt cá của tiền đạo Olivier Giroud đã hoàn toàn bình phục. Chân sút người Pháp mới đây đã có buổi tập đầu tiên tại trung tâm huấn luyện của Arsenal.

  • Fabregas sẽ sớm trở lại thi đấu cho Chelsea vào tuần tới Fabregas sẽ sớm trở lại thi đấu cho Chelsea vào tuần tới

    Tiền vệ Cesc Fabregas đã buộc phải rời ĐT Tây Ban Nha trở lại London để điều trị chấn thương gân khoeo, song BLĐ Chelsea vẫn kỳ vọng cầu thủ này sẽ kịp bình phục sau khi loạt trận quốc tế kết thúc.

  • 5 tiền đạo gây thất vọng nhất từ đầu mùa 5 tiền đạo gây thất vọng nhất từ đầu mùa

    BONGDAPLUS điểm mặt 5 chân sút thất vọng nhất từ đầu mùa giải Premier League.

  • M.U sẽ sai lầm nếu bán Mata! M.U sẽ sai lầm nếu bán Mata!

    Tương lai của Juan Mata tại sân Old Trafford đang ngày càng trở nên khó đoán. Trước đó, Quỷ đỏ từng có ý định bán tiền vệ sáng tạo này để đưa về một cầu thủ đánh chặn. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp hợp lý khi Mata vẫn còn hữu dụng với sân Old Trafford.

  • Cú sốc cho Arsenal: Diaby nghỉ thêm 3 tháng Cú sốc cho Arsenal: Diaby nghỉ thêm 3 tháng

    Giới truyền thông Anh cho hay, tiền vệ Abou Diaby đã bị rách cơ trong buổi tập mới đây của Arsenal. Với chấn thương trên, cầu thủ 28 tuổi người Pháp này có thể phải rời xa sân cỏ 3 tháng.

  • Rodgers, Pochettino và Martinez: Những lượng vàng sợ lửa Rodgers, Pochettino và Martinez: Những lượng vàng sợ lửa

    Brendan Rodgers, Mauricio Pochettino, Roberto Martinez – Họ là những cái tên được nạm vàng trước khi mùa bóng này bắt đầu. Nhưng khi ngọn lửa cạnh tranh của Premier League tăng cường độ, có vẻ như những lượng vàng này đang bị nung chảy.

  • 50 tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mọi thời (phần 1) 50 tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mọi thời (phần 1)

    Tiền đạo cắm: người dẫn dắt hàng công, số 9, tâm điểm của đội bóng, tay săn bàn và nhiều nội hàm khác. Từ năm 1992, Premier League đã chứng kiến những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới tỏa sáng, dù là các cầu thủ bản địa như Shearer và Cole, hay các món hàng nhập khẩu như Yeboah và Henry. Cùng BONGDAPLUS điểm lại 50 chân sút xuất sắc nhất giải đấu.

  • Van Gaal đã mang "yếu tố sợ hãi" trở lại Old Trafford Van Gaal đã mang "yếu tố sợ hãi" trở lại Old Trafford

    Chắc chắn M.U chưa trở lại với bộ mặt của đội bóng giành nhiều chức vô địch quốc gia nhất xứ sương mù, nhưng chí ít, họ cũng đã khôi phục lại phần nào "yếu tố sợ hãi" ở “Nhà hát những giấc mơ”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x