Còn ai cản được Mộ Dung?

Trần Minh Trần Minh
10:11 ngày 21-11-2014
10 năm trước, Mourinho và Wenger được xem là cặp “Nam Mộ Dung - Bắc Kiều Phong” của thành London. Sau một thập kỷ, Mộ Dung Mourinho vẫn oai chấn thiên hạ, nhưng Kiều Phong Wenger thì đã sa sút đến mức không thể nhận ra.
Còn ai cản được Mộ Dung?
Cũng như 2 tuyệt đại cao thủ trong truyện Thiên Long Bát Bộ, Mộ Dung Mourinho và Kiều Phong Wenger không phải bản xứ. Nếu như Kiều Phong nổi tiếng với pho Giáng Long chỉ công mà không thủ thì nhà Mộ Dung lại có ngón đòn phản công lợi hại, tên gọi “Gậy ông đập lưng ông”. Khi 2 nhân vật này bước vào trận derby thành London, đấy luôn là một cuộc chiến hoạch định giang sơn, ảnh hưởng lớn đến ngôi bá chủ Premier League.

Bây giờ, sau thời gian chu du ở Italia và Tây Ban Nha, Mộ Dung Morinho trở về và nhận ra Kiều Phong Wenger đã già cỗi, bảo thủ hơn rất nhiều. Mou đi một vòng châu Âu trở về, giành thêm biết bao danh hiệu nhưng Wenger thì vẫn là “chuyên gia thất bại”. Pho Giáng Long chẳng còn dọa nạt được ai và cách chơi chỉ công mà không thủ khiến Arsenal liên tục đón nhận những thất bại muối mặt.


Còn Mộ Dung Mourinho, thời gian “du học” ở 2 nền bóng đá lớn (Italia và Tây Ban Nha) đã giúp cho nội công của ông đại tiến. Ông cũng hiểu ra là nếu chỉ dùng đòn “Gậy ông đập lưng ông” thì không thể xưng hùng ở Anh được nữa. Mất 1 năm quan sát, ông đã hoàn thiện cỗ máy Chelsea, biến “con ngựa nhỏ” trở thành chiến mã, mài cho hàm răng của “con cá mập thông minh” càng thêm sắc nhọn.

Premier League mới trôi qua được 1/3 đoạn đường, những người hiếm hoi tin Chelsea sẽ không vô địch là... chính họ. Còn các nhà chuyên môn nhận định: nếu Chelsea vuột mất ngai vàng thì đấy là do họ đánh rơi nó, chứ không phải do đối phương mạnh hơn. Nói thế là bởi trong tay Mourinho có đủ cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Chelsea mạnh lên đáng kể, trong khi các đối thủ không vì lý do này thì cũng vì lý do kia bỗng trở nên yếu đi. Các trụ cột của Man City rủ nhau rớt phong độ sau khi vô địch, Arsenal... vẫn vậy, coi như không tính. Man United bỏ hàng núi tiền để mang về các tân binh, nhưng vì chấn thương hàng loạt nên đội hình so ra còn yếu hơn thời David Moyes. Liverpool sau khi bán Luis Suarez thì mất ngay cầu thủ quan trọng nhất là Daniel Sturridge, cứ vừa gần đến giai đoạn hồi phục thì lại... chấn thương ở vị trí khác. Số phận đang nhét chiếc cúp vào tay Chelsea.


Một Mộ Dung Mourinho sau thất bại tại Tây Ban Nha cũng trở nên lão luyện giang hồ hơn. Ông khiến cho nội bộ Tây Ban Nha xào xáo vì cố giữ rịt Cesc Fabregas và Diego Costa. HLV Vicente del Bosque bảo nếu không lên tuyển thì cả 2 sẽ mất vị trí. Càng... tốt, không đá cho đội tuyển thì họ lại càng tập trung năng lượng cho Chelsea. 

Mourinho cũng lựa đúng thời điểm mà hỏi mua Marco Reus. Dortmund đang thù Bayern tận xương tủy, đời nào lại bán thêm cho đại kình địch thêm một ngôi sao. Chelsea sẽ có ngôi sao số 1 của bóng đá Đức hiện tại mà không tốn quá nhiều tiền, chả ngại vi phạm Luật Công bằng Tài chính. Đấy là chưa kể số tiền từ việc bán Juan Mata, David Luiz giúp họ lời những... 20 triệu bảng trong bản công bố tài chính mới nhất.

Một Mourinho chín muồi ở mọi lĩnh vực đang gây dựng Chelsea thành một thế lực. Mục tiêu của họ không chỉ là Premier League mà còn vươn lên ngang tầm vóc của Bayern, Barca và Real cơ. Đấy là hùng tâm tráng chí của một đại nhân vật, chứ không phải kiểu vô địch xong rồi... xụi lơ như Man City.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Premier League nín thở bước vào chặng Marathon mùa Đông! Premier League nín thở bước vào chặng Marathon mùa Đông!

    Cuối cùng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã trở lại. Bắt đầu từ vòng 12 cuối tuần này, Premier League bước vào chặng marathon mùa Đông nghẹt thở. 9 vòng đấu liên tiếp sẽ diễn ra từ giờ cho tới tận đầu năm mới. Và đội nào có màn nước rút mùa Đông xuất sắc nhất, đội đó sẽ nắm cơ hội lớn giành chức vô địch.

  • “Tử thần” đợi Southampton “Tử thần” đợi Southampton

    Khi những giai điệu vui vẻ của Giáng sinh và Năm mới vang lên rất có thể cũng là lúc câu chuyện cổ tích mang tên Southampton đến hồi kết.

  • Arsenal: Giroud & Arteta trở lại ở trận đại chiến với M.U Arsenal: Giroud & Arteta trở lại ở trận đại chiến với M.U

    HLV Arsene Wenger đón liên tiếp 2 tin vui. Tiền đạo Olivier Giroud và đội trưởng Mikel Arteta đã bình phục chấn thương và có thể tham dự cuộc tiếp đón M.U vào rạng sáng Chủ Nhật này.

  • Van Gaal đón tin vui trước đại chiến với Arsenal Van Gaal đón tin vui trước đại chiến với Arsenal

    Chỉ còn chưa đầy 48 tiếng nữa, trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League giữa M.U và Arsenal sẽ diễn ra, HLV Louis van Gaal bên phía Quỷ đỏ đã có thể nở nụ cười về tình hình nhân sự của đội.

  • Arsenal - M.U: Mata & trận cầu định mệnh Arsenal - M.U: Mata & trận cầu định mệnh

    Bản lĩnh của một ngôi sao luôn trỗi dậy vào những lúc khó khăn nhất. Sau khi giúp Man United giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace, Juan Mata vẫn cần phải chứng tỏ bản lĩnh trước Arsenal. Có như thế, anh mới có thể xây chắc vị trí vốn đang lung lay ở Old Trafford.

  • Premier League 2014/15: Khốc liệt cuộc đua Top 4 Premier League 2014/15: Khốc liệt cuộc đua Top 4

    Cuộc đua vào Top 4 Premier League hứa hẹn diễn ra hết sức gay cấn. Trong khi các đại gia Arsenal, Man United, Liverpool sa sút, thì một số “ngựa ô” như Southampton, West Ham… lại vươn lên mạnh mẽ. Liệu phần thắng có thuộc về các khách quen, hay một ngựa ô sẽ giành vé dự Champions League mùa tới?

  • M.U gặp hạn: Falcao lại dính chấn thương M.U gặp hạn: Falcao lại dính chấn thương

    Chưa bình phục chấn thương bắp chân, tiền đạo Radamel Falcao tiếp tục chịu thêm một chấn thương mới. Theo đó, anh sẽ phải nghỉ thêm ít nhất là nửa tháng để điều trị.

  • Chelsea - Trưởng thành từ bão giông, hay... Chelsea - Trưởng thành từ bão giông, hay...

    Chelsea vẫn đang bay cao ở Premier League. Với sức mạnh dường như không thể ngăn cản, đội quân của HLV Mourinho đã tạo được khoảng cách lên tới 8 điểm so với đối thủ số 1 Man City chỉ sau 11 vòng. Người ta thậm chí còn bắt đầu nói về một “Chelsea bất bại”. Nhưng...

  • 02h45 ngày 22/11: Brentford vs Fulham 02h45 ngày 22/11: Brentford vs Fulham

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Brentford và Fulham

  • 02h45 ngày 22/11: Cardiff vs Reading 02h45 ngày 22/11: Cardiff vs Reading

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Cardiff và Reading.

  • Rooney cần 1 bàn để trở thành “Vua phá lưới” Arsenal Rooney cần 1 bàn để trở thành “Vua phá lưới” Arsenal

    Chỉ cần một pha lập công vào cuối tuần này trước Arsenal, tiền đạo Wayne Rooney sẽ vượt qua cựu danh thủ Robbie Fowler, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới “Pháo thủ”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x