M.U 0-1 Southampton: Quỷ đỏ đứt mạch bất bại!

Minh Nhi
06:11 ngày 12-01-2015
Ngay tại Old Trafford, M.U đã nhận thất bại 0-1 trước Southampton. Trận thua này đã chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại của Quỷ đỏ ở Premier League. Buồn hơn ở chỗ, họ đã bị chính Southampton lấy mất vị trí thứ 3 trên BXH sau trận này.
M.U 0-1 Southampton: Quỷ đỏ đứt mạch bất bại!
Southampton: Tadic (69’)

M.U THIẾU CẢM HỨNG
Tiếp Southampton, M.U đón chào sự trở lại của một loạt trụ cột. Di Maria trở lại đội hình chính. Daley Blind cũng đá chính sau hơn 2 tháng dưỡng thương. HLV Louis van Gaal tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Rooney được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm và Di Maria được đẩy lên đá ngay sau Van Persie.

Với rất nhiều ngôi sao tấn công như Mata, Rooney, Van Persie, Rooney, nhưng một lần nữa Quỷ đỏ thể hiện bộ mặt chán chường suốt 45 phút đầu. Trong hiệp 1, M.U nắm thế chủ động trên sân với 60% thời gian kiểm soát bóng. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, những pha lên bóng của họ một lần nữa thiếu sức sáng tạo để khoan vỡ được hàng phòng ngự của Southampton. 

Di Maria từng chơi rất hay giai đoạn đầu mùa nhưng trận này, anh chơi cực tệ trong hiệp 1. Tiền vệ người Argentina thiếu tốc độ, thiếu luôn cả cảm giác trong những pha xử lý cuối cùng. Chính Di Maria là người tung ra nhiều cú sút nhất của M.U trong 45 phút đầu (3 lần) nhưng không một lần nào tạo ra được sóng gió về phía khung thành Southampton. Rooney cũng không để lại một dấu ấn đáng kể nào ở hiệp đấu đầu tiên khi bị kéo xuống đá quá thấp. 


Khi các chủ công như Di Maria, Rooney chơi dưới sức, không ngạc nhiên khi M.U trở lại với lối chơi… chuyền dài quen thuộc. Quỷ đỏ đã chi hơn 150 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái nhưng đổi lại thì họ đang là đội chơi bóng dài nhiều thứ nhì ở Premier League mùa này, sau mỗi Burnley. Và dĩ nhiên, lối đá tẻ nhạt, thiếu chất xám đó không thể gây được khó dễ cho hàng phòng ngự đội khách.

Trong cả hiệp 1, M.U chỉ có đúng 1 cơ hội đáng chú ý. Phút 42, Rooney đi bóng lao thẳng vào vòng cấm Southampton rồi chuyền ra khá thoáng cho Van Persie. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Hà Lan trong vòng cấm lại đi trúng chân hậu vệ của Southampton. Sự bế tắc của M.U thể hiện ở chỗ trong 45 phút đầu, họ không có nổi một cú sút trúng đích.

NHỮNG THAY ĐỔI NHẠT NHÒA
Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi. Vẫn là một M.U hời hợt trong tấn công. Đến phút 61, Van Gaal đã có điều chỉnh đầu tiên khi rút Van Persie ra sân để tung Herrera vào sân. Với sự có mặt của Herrera, Rooney được đẩy lên đá cặp tiền đạo với Di Maria. 

Tuy nhiên, khi sự thay đổi của Van Gaal chưa kịp phát huy tác dụng thì M.U đã phải nhận gáo nước lạnh. Phút 69, hàng thủ Quỷ đỏ chơi lóng ngóng tạo điều kiện cho Tadic có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm và tiền vệ của Southampton đã đệm bóng chính xác mở tỷ số cho đội khách.

Thời gian còn lại, M.U dồn lên tấn công điên cuồng tìm bàn gỡ hòa. Phút 80, Mata dứt điểm ở cự ly chỉ 5m nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà, bỏ qua cơ hội không thể ngon ăn hơn của M.U.

VIDEO: M.U 0-1 Southampton



Tỷ số 1-0 cho Southampton được giữ nguyên đến hết trận. Với trận thua này, chuỗi trận bất bại của M.U ở Premier League đã dừng lại ở con số 10. Đây là trận thua đầu tiên của Quỷ đỏ tại Premier League kể từ sau lần gục ngã trước Man City ngày 02/11/2014. Đáng lo hơn cho M.U ở chỗ họ đã bị chính Southampton vượt qua trên BXH. Quỷ đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 4 và họ cũng chỉ còn hơn Arsenal đúng 1 điểm. 

Cứ thi đấu với phong độ tồi tệ như ở trận đấu này, M.U hoàn toàn có thể bị đá văng khỏi Top 4 trong thời gian tới. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Shaw (Blackett, 64’), Carrick, Di Maria (Fellaini, 72’), Blind, Mata, Rooney, Van Persie (Herrera, 61’).
Southampton: Forster, Clyne, Fonte, Alderweireld (Gardos, 21’), Bertrand, Wanyama, Schneiderlin, Steven Davis (Harrison, 80’), Ward-Prowse, Elia (Tadic, 63’), Pelle.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U 0-1 Southampton: Quỷ chết tại hang M.U 0-1 Southampton: Quỷ chết tại hang

    Bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào sân thay người, Dusan Tadic đã giúp Southampton có được chiến thắng đầu tiên tại sân Old Trafford trong lịch sử Giải ngoại hạng Anh. Với thất bại này, M.U đã bị chính Southampton cướp mất vị trí thứ 3 trên BXH.

  • Arsenal 3-0 Stoke: "Pháo thủ" áp sát top 4 Arsenal 3-0 Stoke: "Pháo thủ" áp sát top 4

    Đánh bại Stoke 3-0, Arsenal đã có 36 điểm/21 vòng, qua đó áp sát Top 4 trên BXH. Chiến thắng trước Stoke cũng là màn chuẩn bị về tinh thần hoàn hảo nhất của Arsenal trước trận đại chiến với Man City cuối tuần tới.

  • Tường thuật Arsenal 3-0 Stoke Tường thuật Arsenal 3-0 Stoke

    Cú đúp của Sanchez và bàn thắng của Koscielny đã giúp Arsenal dễ dàng vượt qua Stoke với tỉ số 3-0 tại Emirates, qua đó vượt mặt Tottenahm, chiếm một chỗ trong top 5 trên BXH.

  • 23h00 ngày 11/1, Man United vs Southampton: Bản rock nặng trong nhà hát! 23h00 ngày 11/1, Man United vs Southampton: Bản rock nặng trong nhà hát!

    Cách đây tròn 1 tháng, Man United “hạ sát” Southampton chỉ bằng 2 phát súng trúng đích sau… 3 lần dứt điểm. Nhưng hôm nay, sự trở lại của những ngôi sao tấn công hàng đầu sẽ giúp Quỷ đỏ làm đinh tai nhức óc đối thủ bằng bản rock hủy diệt.

  • Koeman vs. Van Gaal: Bằng hữu trở mặt Koeman vs. Van Gaal: Bằng hữu trở mặt

    Ronald Koeman thừa nhận sẽ là một cảm giác thật đặc biệt nếu cùng Southampton đánh bại Man United ngay tại Old Trafford đêm nay bởi quan hệ giữa cả 2 vẫn hết sức căng thẳng sau những mâu thuẫn trong quá khứ. Ông còn tranh thủ “chọt”: với 150 triệu bảng đổ vào TTCN, không vô địch được thì... hơi bết.

  • Van Gaal: Giữ ai, bỏ ai trên hàng công? Van Gaal: Giữ ai, bỏ ai trên hàng công?

    HLV người Hà Lan Louis van Gaal đang có cả 5 ngôi sao xuất sắc trên hàng công, và ở thời điểm hiện tại vẫn chưa biết sẽ loại ai, chọn ai.

  • Các thủ lĩnh trung vệ đang trở thành “hàng hiếm” Các thủ lĩnh trung vệ đang trở thành “hàng hiếm”

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã có những chia sẻ liên quan đến vị trí trung vệ. Theo ông, nghệ thuật phòng ngự đang dần thay đổi, và ngày nay không còn nhiều thủ lĩnh trấn giữ trước cầu môn đội nhà.

  • Oezil trở lại, Arsenal thêm nguồn cảm hứng Oezil trở lại, Arsenal thêm nguồn cảm hứng

    Mesut Oezil đã bình phục và có thể trở lại thi đấu trong trận gặp Stoke City đêm nay, một tin rất vui đối với HLV Arsene Wenger.

  • Arsenal “khát” tiền đạo: Đâu rồi, người mở đường? Arsenal “khát” tiền đạo: Đâu rồi, người mở đường?

    Vấn đề của Arsenal, kể ra thì không thiếu, song tình cảnh hiện tại của đội chủ sân Emirates một phần đến từ trách nhiệm của hàng tiền đạo. Đã từ rất lâu, Arsenal thiếu một trung phong “mở đường” đúng nghĩa trên mặt trận tấn công.

  • Van Gaal không hài lòng cho đến khi M.U có "trận đấu hoàn hảo" Van Gaal không hài lòng cho đến khi M.U có "trận đấu hoàn hảo"

    HLV Louis van Gaal thừa nhận, ông vẫn chưa thực sự hạnh phúc cho đến khi M.U có được một "trận đấu hoàn hảo", bất chấp việc đội bóng thành Manchester đã có chuỗi trận bất bại ấn tượng trong thời gian qua.

  • Petr Cech: Đẳng cấp thế giới không nên lãng phí Petr Cech: Đẳng cấp thế giới không nên lãng phí

    Việc thủ thành Thibaut Courtois trở lại Stamford Bridge sau quãng thời gian thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn khiến tầm ảnh hưởng của Petr Cech ở Chelsea bị suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, trong những lần hiếm hoi được HLV Jose Mourinho tung vào sân, Cech vẫn cho thấy mình là thành viên quan trọng của đội bóng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x