Hàng tiền vệ của M.U: Hộp chocolate của Van Gaal

VIỆT CƯỜNG
09:53 ngày 03-02-2015
“Cuộc đời giống như một hộp chocolate vậy. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết bạn nhận được những gì” - Câu nói nổi tiếng của Forrest Gump, nhân vật chính trong bộ phim cùng tên về hành trình kỳ lạ của một cậu bé tự kỷ có chỉ số IQ chỉ là 75, hóa ra lại rất phù hợp để nói về hoàn cảnh hiện tại của M.U.
Hàng tiền vệ của M.U: Hộp chocolate của Van Gaal
Nếu bạn là một CĐV của Quỷ đỏ, cảm giác khi biết được đội hình ra sân của M.U chẳng khác nào cảm giác khi mở hộp chocolate, lấy ra một viên và cho vào miệng. Chỉ đến lúc đó, bạn mới biết mình thực sự nhận được những gì! Trong “hộp chocolate” lớn của M.U, hàng tiền vệ chính là “hộp chocolate” đặc biệt. Đó là nơi để HLV Louis van Gaal thử nghiệm những ý tưởng, vốn rất nhiều trong bộ não của một “thiên tài chiến thuật”, và đương nhiên là nơi chứng kiến nhiều biến động nhất từ đầu mùa. Người duy nhất được đảm bảo vị trí là đội trưởng Wayne Rooney. Còn anh đá ở đâu, bên cạnh ai, trong hàng tiền vệ có 3, 4, hay 5 người, luôn là bí ẩn, chỉ được giải đáp khi đội hình ra sân được công bố.

Trong trò chơi xếp hình của Van Gaal, khổ nhất là những... viên chocolate. Ở đây là các cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ. Trong một ngày đẹp trời, họ bỗng được HLV điền tên vào đội hình xuất phát, tỏa sáng, và tin chắc rằng mình sẽ lại được đá chính trận tiếp theo. Để rồi... đùng một cái, họ bị loại không lời giải thích. Như trường hợp Juan Mata. Khi tất cả đều nghĩ Mata đã chiếm được niềm tin của Van Gaal, tới trận gặp Leicester, anh bất ngờ bị đẩy lên ghế dự bị.


Một trường hợp gây thắc mắc khác là Ander Herrera. Tiền vệ người TBN luôn thể hiện tốt mỗi lần được Van Gaal sử dụng. Các chuyên gia cũng như các CĐV đều đánh giá anh chính là mẫu tiền vệ mà hàng tiền vệ M.U đang thiếu, và Van Gaal phải trọng dụng anh hơn. Nhưng bất chấp, HLV người Hà Lan vẫn sử dụng Herrera một cách nhỏ giọt. Anh chỉ mới có 6 trận đá chính từ đầu mùa, và hiếm khi có cơ hội ra sân từ đầu trong 2 trận liên tiếp.

Việc không được sử dụng thường xuyên đương nhiên sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới phong độ của các cầu thủ. Trừ những trường hợp đặc biệt, mọi cầu thủ đều cần được ra sân thường xuyên. Ngoài ra, việc liên tục có những biến động nhân sự ở tuyến tiền vệ cũng có tác động xấu tới lối chơi của M.U. Sự nhuần nhuyễn đã và đang trở thành xa xỉ. Các cầu thủ chắc chắn cũng không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, khi chẳng biết mình sẽ đá bên cạnh những ai!

Van Gaal, để bào chữa cho sự thiếu nhất quán trong sắp xếp chiến thuật và con người, thường viện lý do ông không có những cầu thủ phù hợp với triết lý của mình, trong khi những cầu thủ cũ của M.U cần thời gian để thấm nhuần triết lý ấy. Đó là cách bào chữa chấp nhận được, nhưng là trong giai đoạn đầu mùa. Bây giờ, Van Gaal đã sắp đi hết mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, cầu thủ của M.U ai hay ai dở thế nào, ông hẳn phải nắm được hết.

Đã tới lúc ông xác định cho đội bóng một bộ khung, và cất hộp chocolate vào tủ...

Tới lượt Januzaj bị cảnh báo
HLV Van Gaal vừa cảnh báo Januzaj sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn có một vị trí trong đội hình M.U. Trận gặp Leicester, cầu thủ trẻ người Bỉ bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát ở vị trí lệch trái trong hàng tiền vệ kim cương. Đó mới là lần đá chính thứ 6 của Januzaj mùa này, lần đầu tiên từ ngày 8/11 năm ngoái.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x