Với bộ não Fabregas, Chelsea đang thực dụng trở lại

Lộc Trần
10:25 ngày 28-02-2016
Không màu mè, chẳng bắt mắt, thầy trò Guus Hiddink vượt qua đối thủ khó chịu Southampton ngay tại St. Mary với phong thái lạnh lùng và quyết đoán.
Với bộ não Fabregas, Chelsea đang thực dụng trở lại

QUÝ NGÀI THỰC DỤNG

Trận lượt đi, Southampton dễ dàng đánh bại Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge. Ronald Koeman đã nở nụ cười đầy ngạo nghễ. Tuy nhiên, “oan gia ngõ hẹp” khi chiến lược gia người Hà Lan gặp lại người cũ Guus Hiddink ở bên kia chiến tuyến trong lần tái đấu. Dù luôn khẳng định Chelsea đã tìm được đúng người dẫn dắt vào lúc này, Koeman không quên tự tin sẽ dành cho Hiddink một bất ngờ tại St. Mary.

Những mâu thuẫn trong quá khứ đẩy cuộc đối đầu giữa 2 người đồng hương này lên một nấc thang mới. Trong cuộc chiến khốc liệt này, Hiddink không muốn thua. Ông vừa nhận thất bại đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Chelsea bằng chuyến đi đến Paris trong khuôn khổ Champions League. Do đó, những kết quả tốt tại giải quốc nội sẽ đưa còn tàu Chelsea về lại quỹ đạo đúng hướng.

Chelsea đã tấn công mạnh mẽ. Thời lượng kiểm soát bóng đạt 61,3% cùng 16 cú dứt điểm (so với 7 của đội Southampton) đã nói lên tất cả. Trong thế trận đó, bàn thắng đến là điều sớm muộn. Vậy nhưng đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Shane Long.

Hiddink đầy bản lĩnh lèo lái Chelsea
Hiddink đầy bản lĩnh lèo lái Chelsea

Trong tình huống này, Baba Rahman mắc lỗi nghiêm trọng nhất khi cú đánh đầu của anh đưa bóng đến đúng đà băng xuống của Long. Nhìn chung, trong thế trận vững chãi mà Chelsea tạo ra, Southampton chỉ thể có bàn từ những tình huống tự thua như thế. 

Hiddink không lo sợ. Ông biết đâu là cốt lõi của vấn đề. Thay Rahman ra ngay đầu hiệp 2, Hiddink không để sai lầm tiếp diễn. Cỗ máy Chelsea trở lại guồng quay linh hoạt thường thấy. The Blues tiếp tục chơi trên chân trong phần còn lại của trận đấu. Sự tự tin được bộc lộ cứ như thể Hiddink đã biết trước đội bóng của ông sẽ chiến thắng.

Các bàn thắng của Chelsea đến một cách thật khó chịu với các CĐV Southampton. Một sai lầm của thủ môn Fraser Forster và cú không chiến thành công của Branislav Ivanovic ở phút 89. Chelsea giành chiến thắng 2-1 với đúng tiêu chí thực dụng của Hiddink.


CÔNG LỚN CỦA FABREGAS

Đây là lần đầu tiên Chelsea có 2 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng mùa này. Đồng thời, đây cũng là cú lội ngược dòng đầu tiên của The Blues tại giải quốc nội. Những thành tích nói lên Hiddink đang làm tốt như thế nào tại Tây London.

Trong tập thể xuất sắc đó, chắc chắn phải có những cái tên xuất chúng. Trong một ngày mà Diego Costa, Willian hay Oscar không ghi bàn, Chelsea vẫn hưởng lợi từ sự thông minh của Cesc Fabregas. 

Fabregas là chỗ dựa cho các đồng đội
Fabregas là chỗ dựa cho các đồng đội

Với việc Nemanja Matic vẫn ngồi dự bị, Obi Mikel lóng ngóng hơn hẳn thường lệ thì Fabregas xứng đáng là ông chủ ở giữa sân. Giữa vòng vây áp sát của những bóng áo đỏ, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn biết cách kết nối các tuyến của Chelsea.

Fabregas đã lập nên một kỷ lục tại giải Ngoại hạng mùa này khi tung ra đến 128 đường chuyền trước Southampton. Với 108 lần bóng đi đến trúng đích, cựu cầu thủ Barca đạt tỷ lệ chính xác ấn tượng lên tới 86%. Ngoài ra, anh tham gia đắc lực vào việc phòng ngự khi có đến 4 pha tắc bóng thành công. 

Bàn thắng ở phút 75 dù phần nhiều đến từ sai lầm ngớ ngấn của Forster nhưng đó là sự tưởng thưởng xứng đáng trong một ngày lao động miệt mài của Fabregas. Cứ chơi như thế này, mục tiêu lọt vào tốp 6 không quá xa với khi hiện Chelsea chỉ còn cách đích có 5 điểm trong khi giải đấu còn đến 11 vòng nữa. 

VIDEO: Southampton 1-2 Chelsea 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x