M.U 0-0 Chelsea: Nhạt nhoà bởi toan tính

Tân Mai
03:57 ngày 27-08-2013
Là trận đấu được mong chờ nhưng cả M.U và Chelsea đều thể hiện sự toan tính bằng lối chơi chặt chẽ. Không có nhiều cơ hội thực sự diễn ra ở phần khung thành hai bên và cả Mourinho và David Moyes đều hài lòng với 1 điểm có được. Với kết quả này, Chelsea vẫn dẫn đầu BXH Premier League với 7 điểm có được sau 3 trận, còn M.U cũng leo lên vị trí thứ 4.
M.U 0-0 Chelsea: Nhạt nhoà bởi toan tính
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu tại: http://www.facebook.com/BaoBongDa
=======================

Trận đấu chính thức bắt đầu. Chelsea giành quyền giao bóng.

4': Trong những phút vừa qua, cả hai bên khá thận trọng trong những tình huống triển khai bóng dẫn đến các pha chuyền bóng hỏng. Thế trận vẫn đang giằng co ở khu vực giữa sân và chưa có tình huống nào thực sự nguy hiểm diễn ra ở phần sân hai đội.

9': Tuyến giữa của Chelsea được đánh giá cao hơn M.U khi Mourinho đang sở hữu 8 tiền vệ đẳng cấp. Bởi vậy, ở trận đấu này, Mourinho không sử dụng một trung phong thực sự nào trên hàng công. Torres cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị.

10': Không được.... Sau tình huống căng ngang vào trung lộ của Schuerrle, Rio Ferdinand phá bóng đến chân Oscar và cầu thủ này đã tung ra cú dứt điểm ngay ở mép ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi đến đúng vị trí của thủ thành De Gea. Pha dứt điểm đầu tiên đã thuộc về các cầu thủ Chelsea.

15': Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên khá cao trong những phút vừa qua. Tuy nhiên, do hàng thủ hai bên đều chủ động phòng ngự từ xa và không ngại va chạm nên hạn chế những tình huống phối hợp. Rooney vừa bị Ashley Cole phạm lỗi từ khu vực gần vòng tròn giữa sân. Rất may là thẻ vàng không được rút ra.

20': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này nghiêng về M.U với 58% so với 42% của Chelsea. Chelsea đã có 3 pha dứt điểm về phía M.U trong khi Quỷ đỏ chưa có tình huống nào.

23': Không vàooo... Sau pha đan bóng ở bên ngoài vòng câó, Oscar tung ra cú chích mũi chân phải, tuy nhiên, bóng đi không chính xác.

26': Không được.... Robin van Persie đã có 2 tình huống dứt điểm liên tiếp. Tuy nhiên, những pha dứt điểm trong tư thế quay lưng về phía khung thành Cech thì chân sút người Hà Lan vẫn chưa có được bàn thắng.

29': M.U vừa có cơ hội. Lần này là Rooney với tình huống dứt điểm ngay sau khi khống chế ở mép ngoài khu cấm địa. Tiếc cho Rooney khi bóng đi quá nhẹ và đúng vào vị trí thủ thành Cech đã chọn.

30': Valencia vừa có pha phạm lỗi đạp thẳng vào chân Oscar. Tuy nhiên, không có chiếc thẻ vàng nào được rút ra.

33': De Bruyne vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với van Persie. Sau tình huống va chạm vừa rồi, máu đã chảy trên miệng De Bruyne.

38': Sự thận trọng của cả hai bên đang khiến trận đấu trôi qua chậm chạp và các pha tranh chấp chỉ diễn ra ở khu vực trung lộ.

40': Không được... Sau pha căng ngang bên cánh phải của Phil Jones, một hậu vệ Chelsea phá bóng bất cẩn để Cleverley băng vào dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ này lại quá thiếu chính xác.

45': Trên khán đài có sự xuất hiện của HLV Pellegrini của Man City và Roberto Martinez của Everton.

45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra nghỉ với tỷ số 0-0.



Hiệp 2 chính thức bắt đầu.

50': Hazard vừa có pha dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Bỉ quá nhẹ và đi đúng vào vị trí của thủ thành De Gea.

54': Với những thế trận như những phút vừa qua, chỉ có sự toả sáng của một cá nhân hay một sự đột biến nào đó mới thay đổi được kết quả trận đấu. Hàng thủ hai bên vẫn đang thi đấu rất hiệu quả.

56': Không được... Sau pha chuyền bóng chín xác của Rooney, Welbeck khống chế, xoay lưng và dứt điểm cận chân. Tuy nhiên, cú ra chân nhanh khiến bóng đi quá thiếu chính xác.

57': Bên ngoài đường pitch, Fernando Torres đang khởi động và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ vào sân trong những phút sắp tới.

60': Chelsea có sự thay đổi nhân sự đầu tiên, De Bruyne rời sân nhường vị trí cho Torres.

62': Cleverley tung cú sút và bóng chạm vào tay Lampard trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cất còi. M.U đã mất một quả penalty.

64': Một pha phản công của M.U kết thúc một cách rất đáng tiếc. Valencia dốc bóng từ giữa sân, qua vài cầu thủ Chelsea nhưng cú căng ngang quyết định bên cánh phải vào trong lại không thể thắng được sự mạnh mẽ và tinh quái của Ashley Cole. Hàng thủ Chelsea đang thi đấu rất hiệu quả và chính xác kể từ đầu trận.

66': M.U có sự thay đổi nhân sự, Asley Young vào thay Valencia.

72': Không vàoooo... Hai pha tạt cánh liên tiếp bên cánh phải của các cầu thủ M.U nhưng hàng thủ Chelsea vẫn đang đứng vững. Thủ thành Cech đã có pha bay người phá bóng.

77': Không vàoooo... Từ ngoài khu cấm địa, Rooney đã tung ra cút dứt điểm đầy bất ngờ nhưng thủ thành Cech đã phản xạ kịp thời và đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

79': M.U tiếp tục có sự thay đổi nhân sự, Welbeck rời sân nhường vị trí cho Ryan Giggs. Như vậy, cả hai cánh của M.U đã bị thay ra.

81': Torres vừa phải nhận thẻ vàng.

83': Evra đã bị đau ở cổ sau pha tranh chấp với Vidic. Hiện các bác sỹ đã phải vào sân để chăm sóc cho hậu vệ người Pháp.

87': Chelsea thay đổi nhân sự, Mikel vào thay Schuerrle.

89': Không vàooo... Sau pha tấn công nhanh, Van Persie bắt volley ngay nhưng bóng đi đúng vào người Mikel. Các cầu thủ M.U cho rằng bóng đã chạm tay Mikel nhưng trọng tài không cắt còi. Xem lại pha quay chậm cho thấy Mikel đã chủ động khép tay vào sát người khi cản phá cú đá của van Persie.

90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.

90': Chelsea có sự thay đổi nhân sự, Hazard rời sân nhường vị trí cho Azpilicueta.

Hết giờ... Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đội hình xuất phát
Man Utd:
De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Welbeck, Rooney, Van Persie.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, De Bruyne, Oscar, Hazard, Schuerrle.

Chelsea đòi Liverpool 2 triệu bảng phí mượn Moses
Liverpool đã liên hệ để hỏi mượn Moses cho mùa giải này. Chelsea đã trả lời một cách rõ ràng: mượn Moses trong 1 mùa thì phải trả 2 triệu bảng. Lúc này, Liverpool tạm thời chưa đồng ý, cũng như không muốn trả cho Moses mức lương 55.000 bảng/tuần như cầu thủ này đang nhận ở Chelsea.

M.U cho Buttner đi tu nghiệp
BLĐ M.U đã đồng ý để hậu vệ Alexander Buttner tới Besiktas thông qua bản hợp đồng cho mượn dài hạn. Đổi lại, M.U sẽ nhận được 1 triệu euro phí chuyển nhượng.

Trước đại chiến, Mourinho gây sự khắp nơi
Jose Mourinho đang tỏ ra rất thoải mái về mặt tâm lý trước khi cùng Chelsea bước vào trận đại chiến trên thánh địa Old Trafford của M.U. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa ra khá nhiều phát biểu với nội dung chê bai và mỉa mai M.U và HLV David Moyes. Không những thế, Mourinho còn “với” sang tận nước Đức “chọc ngoáy” Pep Guardiola, rằng đối thủ cũ của ông chưa chắc sẽ thành công tại Bayern Munich.

Atletico hỏi mượn Juan Mata
Ngay trước thềm trận chiến giữa Chelsea và M.U đêm nay, Atletico Madrid đã gây bất ngờ khi đặt vấn đề hỏi mượn tiền vệ Juan Mata của đội bóng áo xanh. Cụ thể, theo tờ AS của TBN, Atletico muốn mượn tiền vệ 25 tuổi trong vòng 1 mùa giải.

M.U sợ nhất Chelsea
Tính đến trước trận đấu này, M.U đã nhận 14 thất bại trước Chelsea ở Premier League. Không một đội bóng nào ở giải đấu này khiến Quỷ đỏ bại trận nhiều đến vậy. Chưa hết, tỷ lệ chiến thắng của M.U trước Chelsea ở Premier League chỉ là 31%, thấp nhất trong tất cả các đối thủ của Quỷ đỏ.

THÔNG TIN
Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội thì 4 lần đội chủ nhà thua theo châu Á.

M.U thua theo châu Á 9/12 trận gần nhất. Họ cũng thua theo châu Á 8/10 trận gần nhất trên sân nhà.

l8/11 trận gần nhất của M.U có ít nhất 3 lần lưới rung.

14/20 trận sân nhà gần nhất của M.U có tổng bàn thắng là số lẻ.

Chelsea thắng theo châu Á 6/8 trận gần nhất. Trên sân khách, họ cũng thắng theo châu Á 7/8 trận gần nhất.

8/9 trận sân khách gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số lẻ.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 1 bàn hiệp 1

Trong 34 lần đối đầu gần nhất của 2 đội thì có tới 27 trận có ít nhất 1 bàn thắng hiệp 1. 18/20 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này sẽ có tối thiểu 1 lần lưới rung 45 phút đầu.

Tối thiểu 3 bàn
12/16 lần đối đầu gần nhất của 2 đội có ít nhất 3 bàn thắng. 8/10 trận sân khách gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này sẽ khó có ngoại lệ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x