Góc nhìn

Vidic - Ferdinand đang quay ngược bánh xe thời gian

CHIÊU VĂN
22:13 ngày 16-09-2013
Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đang tận hưởng một cuộc hồi sinh ở Manchester United. Sau một mùa hè với khá nhiều thay đổi tại Old Trafford, bộ đôi dày dạn kinh nghiệm cho thấy họ vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến cho màu áo đỏ.
Vidic - Ferdinand đang quay ngược bánh xe thời gian
Chấn thương và sự cạnh tranh từ Jonny Evans đã khiến Ferdinand và Vidic chỉ chơi cùng nhau 9 trận mùa trước. Với sự nổi lên của những cầu thủ trẻ như Evans, Phil Jones và Chris Smalling, nhiều người đã tiên đoán về sự kết thúc của bộ đôi đình đám này.

Tuổi đời tổng cộng của họ đã là 65, và không có gì lạ khi bắt đầu rộ lên những tin đồn về một cuộc chia tay với cả hai ở Old Trafford. Nhưng những người vội vã viết cáo phó cho mối liên hệ khắng khít nhất của cặp trung vệ vào loại xuất sắc nhất của M.U, sánh ngang với những Steve Bruce - Gary Pallister và Ronny Johnsen - Jaap Stam đã quá vội vàng.

Tân HLV David Moyes đã gặp nhiều vấn đề kể từ khi kế nhiệm Sir Alex Ferguson mùa Hè này, nhưng hàng thủ không phải là một trong số đó. Vidic và Ferdinand đã đá chính cùng nhau trong mọi trận đấu của Man United mùa này. Họ có 2 trận giữ sạch lưới, trước Chelsea và Crystal Palace, và mới để thua 2 bàn sau 6 tiếng trên sân.

Hai lão tướng này vẫn đang là trụ cột của M.U

Wilfried Bony và Daniel Sturridge là những người may mắn vượt qua được họ. Chuỗi thành tích này không thể kéo dài mãi. Cả hai đều đã luống tuổi, cơ thể đã không còn chịu được thử thách khắc nghiệt của một mùa giải dài đầy áp lực và sẽ cần nghỉ ngơi. Vidic gặp vấn đề với đầu gối trong quá khứ, Ferdinand thì có tiền sử chấn thương lưng.

Nhưng may mắn là Moyes có những người thay thế xứng đáng. Evans đã chơi 30 trận mùa trước và được tin tưởng giao cho công việc khó khăn khống chế những Cristiano Ronaldo và Karim Benzema tại sân Santiago Bernabeu mùa trước. Lẽ ra trung vệ người Bắc Ireland đã có nhiều cơ hội hơn để chen chân vào cặp Vidic-Ferdinand nếu như anh không dính một chấn thương mắt cá vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Jones và Smalling đã tiến những bước dài trên hành trình thu thập kinh nghiệm và học hỏi từ chính Vidic, Ferdinand, họ cũng đã là tuyển thủ Anh và đủ sức thay thế những đàn anh vào thời điểm cần thiết. Ngay cả Tom Thorpe, một cựu đội trưởng U19 Anh, và Michael Keane cũng sẽ sớm đòi hỏi cơ hội của mình.

Nhưng ngay cả trước những lựa chọn rất rộng rãi đó, Moyes đã khẳng định Ferdinand và Vidic là cặp đôi ưa thích của ông. Họ có thể không chơi mọi trận, tuổi tác của cả hai không còn cho phép điều đó. Tuy nhiên, khi những trận đấu lớn đến, như các cuộc đọ sức với Manchester City, Arsenal, Chelsea và Liverpool, Moyes nhiều khả năng sẽ tin tưởng 2 trung vệ lão luyện của ông.

Họ đã cùng nhau chơi hơn 700 trận trong màu áo đỏ và đã chứng minh rằng sẽ còn chơi thêm nhiều trận nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội Bị mất người ở phút 18, Công an Hà Nội đã nhận thất bại 1-2 trước TP.HCM Sau 20 trận và tụt xuống xếp thứ 4 V-League, kém đội đầu bảng Nam Định 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ghi bàn: TP.HCM: Hồ Tuấn Tài (38'), Lâm Thuận (62') Công an Hà Nội: Jeferson Elias (53') Thẻ đỏ: Tấn Sinh (18') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa Thắng sát nút 2-1, Hà Nội vượt mặt chính Thanh Hóa để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH sau vòng đấu này, và họ chỉ còn kém top 4 có 1 điểm sau khi Công an Hà Nội thua bẽ mặt ở TP.HCM. Ghi bàn: Hà Nội: Văn Quyết (43' 79') Thanh Hóa: Antonio (7'pen) Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Kết quả CLB Hà Nội vs Thanh Hoá: Văn Quyết hóa 'siêu nhân' Văn Quyết xuất thần, Thanh Hoá lại 'sập bẫy' tại Hàng Đẫy

    Cú đúp bàn thắng của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội ngược dòng trước Thanh Hoá. Kết quả này khiến đội bóng xứ Thanh nối dài chuỗi trận không thắng CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy lên tới 14 năm!

  • Tin giờ chót 21/5: Real nhắm sao Liverpool thay Kroos Tin giờ chót 21/5: Real nhắm sao Liverpool thay Kroos

    Real nhắm Mac Allister thay Kroos, Foden được kêu gọi đá số 10, Rashford đưa ra thông điệp sau khi bị loại khỏi ĐT Anh... là những tin tức nổi bật tối ngày 21/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x