"Kỹ sư" Pellegrini đã "phá nát" M.U như thế nào?

Chiêu Văn
12:03 ngày 23-09-2013
Manchester United của David Moyes hoàn toàn thiếu ý tưởng và tham vọng trước một Manchester City không chút khoan dung.
"Kỹ sư" Pellegrini đã "phá nát" M.U như thế nào?
Khó có dấu ấn cá nhân nào lớn hơn thế với một tân HLV ở Premier League: đánh bại nhà đương kim vô địch 4-1. Trong mắt người hâm mộ của giải Ngoại hạng đến thời điểm này, Manuel Pellegrini đã tỏ ra là một chiến lược gia mềm mỏng, nhẹ nhàng, tránh xa những cuộc khẩu chiến và tập trung vào việc khiến Man City của ông trở thành đội bóng mạnh nhất. Và ông đã làm được khi Man City có màn trình diễn không khoan dung của tốc độ và khả năng di chuyển không bóng để áp đảo hoàn toàn đối thủ, nhất là ở tuyến giữa.

“Tôi từng trải qua nhiều khoảnh khắc thế này ở Everton”, David Moyes nói sau đó. Tuy nhiên, đây không phải là Everton. Thất bại 1-6 ở Old Trafford 2 năm về trước là một cú vấp gây sốc hơn là một sự yếu thế hoàn toàn và đầy nguy hiểm như thế này. Đáng lo ngại nhất với Moyes, không có Robin van Persie và ra sân với đội hình 4-4-2, có cảm giác là tham vọng của Quỷ đỏ rất hạn chế. Những bước chạy tuyệt vọng của Wayne Rooney khiến cho Man United nhìn khá giống với tuyển Anh của Roy Hodgson vào một ngày tồi tệ.

Tuy nhiên, có vẻ như không phải Man United quá yếu, mà vấn đề chính là Man City quá mạnh. Đội bóng áo đỏ hoàn toàn yếu hơn về kỹ thuật, nhưng trước hết là họ yếu hơn về thể lực. Điểm thấp nhất trong một buổi chiều cay đắng của Marouane Fellaini là bàn thứ tư của Man City. Trước mối đe dọa từ Jesus Navas và cánh trái Man United quá nhiều khoảng trống, Fellaini đã cố đuổi theo đối thủ nhưng đó rốt cuộc là một cảnh tượng kinh hoàng cho các CĐV áo đỏ như trong phim Tom và Jerry, khi Navas thoát đi không chút khó khăn, tăng tốc hay giảm tốc tùy thích, để rồi chuyền bóng cho Samir Nasri cắm nhát dao cuối cùng vào khung thành David De Gea.

Sự vượt trội về thể lực của Man City còn thể hiện qua việc Yaya Toure là ông chủ không thể tranh cãi ở khu vực giữa sân trong một giờ đồng hồ đầu tiên. Trước khi bóng lăn, câu chuyện về cuộc đua thể lực và sức mạnh Fellaini-Toure được bàn tán rất nhiều, nhưng đó hóa qua là một trận chiến hoàn toàn chênh lệch.


M.U thua hẳn đối thủ về thể lực

Carrick và Fellaini không phải là một cặp tiền vệ trung tâm quá tệ, nhưng Toure lại ở trên đẳng cấp cả hai, không thể ngăn cản, là sự kết hợp khó tin của thể lực, sức bền lẫn trí thông minh và khả năng phán đoán tình huống. Bàn thắng của anh, bàn thứ hai của Man City, tới từ một quả phạt góc, chính là tình huống mà Toure trực tiếp vượt qua Fellaini.

Thật trớ trêu, có thể nói rằng Man City đã chơi bóng như một đội Anh điển hình, dù không có cầu thủ Anh nào trong đội hình xuất phát (trừ vị trí thủ môn của Joe Hart). Nhưng cũng có thể nói rằng họ đã chơi như một đội bóng Argentina, với trí thông minh tinh quái kết hợp với khả năng cầm bóng và chuyền bóng thượng thặng ở giữa sân và trên hàng công. Aleksandar Kolarov đôi lúc chơi không khác gì Javier Zanetti. Tất cả là nhờ có Pellegrini.

“Chúng tôi đang bắt đầu một phong cách khác”, Pellegrini nói sau đó. Ông còn có những chiến thắng cụ thể khác ngoài 3 điểm ở trận derby, đáng kể nhất là việc lựa chọn các tiền đạo. Ông khởi đầu với Sergio Aguero và Alvaro Negredo, lần đầu Man City sử dụng hàng công đó mùa này. Một sự kết hợp hoàn hảo, khi Aguero có tốc độ và Negredo có sức mạnh. Cầu thủ người Argentina đặc biệt nổi bật, ghi bàn thứ nhất với pha dứt điểm kiểu môn thể dục dụng dục cụ.

Man United thì sao? Họ đã chơi nghèo nàn trong một giờ đồng hồ. Valencia và Ashley Young chơi quá rộng và thiếu hiệu quả ở hai cánh đến mức đôi khi đội khách có vẻ có ít người hơn trên sân. Cho tới giờ, Pellegrini đã tỏ ra là một HLV kiệm lời, nhưng ông chẳng cần phải tuyên bố gì cả, đội bóng của ông đã nói hộ ông hết rồi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • M.U: Ashley Young không xứng đáng được đá chính! M.U: Ashley Young không xứng đáng được đá chính!

    HLV David Moyes đang hướng M.U sang sơ đồ 4-4-2 và ưa thích lối chơi có đánh biên, nên Ashley Young được trao nhiều cơ hội. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở trận derby Manchester thì cầu thủ này không đáng có mặt trong đội hình xuất phát nữa.

  • Bayern: Pep triệt tiêu “đạn Đức” Bayern: Pep triệt tiêu “đạn Đức”

    Phải chăng HLV Guardiola đang triệt tiêu “đạn Đức” của Bayern? Câu hỏi ấy càng được đặt ra sau khi chân sút nội Gomez bị đem bán cho Fiorentina, còn T.Mueller hoặc bị dùng sai vị trí sở trường, hoặc không còn được ra sân thường xuyên.

  • Marseille lần đầu "im tiếng" vì sai lầm của HLV Baup Marseille lần đầu "im tiếng" vì sai lầm của HLV Baup

    Lần đầu tiên ở mùa này, cỗ máy Marseille im tiếng. Và nếu phải tìm một người chịu trách nhiệm lớn nhất với kết quả đáng thất vọng này, có lẽ đó là HLV Elie Baup.

  • Pellegrini không ngờ Man City thắng M.U dễ dàng thế Pellegrini không ngờ Man City thắng M.U dễ dàng thế

    Nhà cầm quân người Chile thừa nhận ông không mong đợi một chiến thắng đậm cho Man City ở trận derby thành Manchester đầu tiên được góp mặt và hết lời khen ngợi các học trò sau màn trình diễn tuyệt vời.

  • Những điều rút ra từ trận derby thành Manchester Những điều rút ra từ trận derby thành Manchester

    Man United đã trải qua một cơn ác mộng thực sự khi tới làm khách trên sân của gã hàng xóm Man City vào tối qua. Đây là trận đấu mang lại quá nhiều cảm xúc, với thất bại toàn diện thuộc về các nhà ĐKVĐ nước Anh. Vậy sau trận thua tan nát 1-4 dưới tay Man City, ngoài nỗi thất vọng mang tên M.U, chúng ta có thể rút ra được những điều gì khác?

  • Chấm điểm Man City 4-1 M.U: Vinh danh Aguero và Kompany Chấm điểm Man City 4-1 M.U: Vinh danh Aguero và Kompany

    Wayne Rooney là điểm sáng hiếm hoi của M.U trong trận derby Manchester tối qua, nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Anh không thể so bì với Sergio Aguero bên phía Man City.

  • 0h00 ngày 24/9, Kayserispor vs Trabzonspor: Điểm tựa sân nhà 0h00 ngày 24/9, Kayserispor vs Trabzonspor: Điểm tựa sân nhà

    Trabzonspor đá sân khách khá tệ, khi để thua tới 11/14 chuyến đi xa gần đây theo châu Á, NHM rõ ràng càng có cơ sở để đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

  • 06h20 ngày 24/9, Velez vs Atl.Rafaela: Lợi thế chủ nhà 06h20 ngày 24/9, Velez vs Atl.Rafaela: Lợi thế chủ nhà

    Velez phải chịu sức ép khá lớn về thứ hạng, khi chỉ đang xếp thứ 13. Nhưng với một đội bóng có đẳng cấp, đó không phải vấn đề lớn, thậm chí còn là động lực để họ chơi tốt hơn. Một chiến thắng áp đảo đang chờ đợi đội chủ nhà!

  • Chelsea: Số 10 Oscar, số 0 Mata Chelsea: Số 10 Oscar, số 0 Mata

    Niềm vui và vinh dự của Oscar có lẽ cũng tỉ lệ thuận với nỗi buồn của Juan Mata. Nếu như ngôi sao người Brazil được vinh dự trao nhiệm vụ của một số 10 trên sân, thì hình bóng của Mata lúc này ngày càng giống con số 0 tròn trĩnh.

  • Thua derby Manchester, David Moyes đổ lỗi cho lịch thi đấu Thua derby Manchester, David Moyes đổ lỗi cho lịch thi đấu

    Sau thất bại tan tác trước Man City, HLV David Moyes đã khẳng định đó không phải là vấn đề quá lớn và các học trò của ông sẽ sớm đứng dậy. Song, chiến lược gia người Scotland cũng không quên đổ lỗi cho lịch thi đấu quá nặng đầu mùa của Quỷ đỏ.

  • Khởi đầu bết bát, Sunderland sa thải Di Canio Khởi đầu bết bát, Sunderland sa thải Di Canio

    HLV Paolo Di Canio đã phải rời khỏi Sunderland sau gần 6 tháng dẫn dắt đội bóng này. Sundeland đã có một khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay khi họ vẫn chưa có được một chiến thắng nào.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x