West Brom 1-1 Arsenal: Đứt mạch chiến thắng

MINH VIỆT
00:21 ngày 07-10-2013
Tại The Hawthorns, sự phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của Oezil đã xuất hiện, nỗi nhớ các pha leo biên tốc độ của Walcott cũng bắt đầu manh nha, tất cả khiến Arsenal lê từng bước tiến chậm chạp trở lại đỉnh Premier League…
West Brom 1-1 Arsenal: Đứt mạch chiến thắng
BÀN THẮNG
West Brom: Yacob (42’)
Arsenal: Wilshere (63’)

VIDEO: West Brom 1-1 Arsenal
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

TỐC ĐỘ ĐÂU RỒI, ARSENAL?
Trận gặp Swansea vòng trước, Wenger còn sử dụng tài năng trẻ Gnabry như một tiền vệ tấn công có xu hướng bám biên và lối chơi tốc độ. Đối đầu với West Brom, Wenger tung ra đội hình xuất phát có tới 5 tiền vệ. Nhưng một điều dễ nhận ra, Arteta, Flamini, Oezil, Ramsey, Wilshere tất cả đều là những tiền vệ trung tâm. Trong đó, Wilshere và Ramsey được đẩy lên cao, chơi như 2 tiền vệ cánh. Vấn đề ở chỗ, Wenger có thể yêu cầu Ramsey hay Wilshere sút xa, phòng ngự hoặc xâm nhập vòng cấm bất ngờ chứ ông không thể bắt bộ đôi này chạy nhanh, đi bóng lắt léo như Walcott hay Gnabry. Chính điều này khiến tốc độ trong những pha tấn công ở 45 phút đầu của Pháo thủ suy giảm rõ rệt.


Khi Arsenal "viêm cánh", ngòi nổ Oezil bị chăm sóc kỹ càng, các đợt lên bóng của họ quá chậm chạp và không thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức tốt của West Brom. Thậm chí, đến tận phút 39, khi Ramsey tung cú sút búa bổ sát vòng cấm sau đường chuyền của Oezil, thì đó mới là cú sút trúng đích... đầu tiên trong trận đấu của Pháo thủ. Giống như 45 phút đầu ở trận gặp Swansea, một lần nữa Arsenal chơi bóng trong sự bế tắc. 


Cú đánh đầu của Yacob đưa West Brom vượt lên dẫn trước

Trong khi đó, West Brom chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ quật ngã được M.U ngay tại Old Trafford vòng trước. Đội chủ sân The Hawthorns kiên nhẫn phòng ngự, thậm chí là nhường quyền kiểm soát thế trận cho Arsenal (cầm bóng tới 61%), nhưng luôn sẵn sàng kết liễu đối thủ khi có cơ hội dù là nhỏ nhất. Phút 42, đòn trừng phạt đã đến. Sau cú tạt bóng của Amalfitano, tiền vệ phòng ngự Yacob bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm Arsenal như một bóng ma trước khi đánh đầu tung lưới Szczesny đưa West Brom vượt lên dẫn trước. 

CÁM ƠN VẬN MAY
Lần đầu tiên trong mùa giải tại Premier League, Arsenal để đối thủ mở tỷ số. Và giờ là lúc NHM chờ đợi xem Wenger thể hiện bản lĩnh và giải bài toán West Brom như nào. Nhưng tại The Hawthorns, đáp lại sự kỳ vọng đơn giản là nỗi thất vọng. 45 phút sau giờ nghỉ vẫn là một Arsenal tấn công quá tập trung vào những đòn đánh trung lộ nhưng thiếu hẳn tốc độ và sự đột biến. Wenger cũng đã tung Rosicky và Bendtner vào sân với hy vọng cải thiện thế công nhưng điều này không xảy ra. Thậm chí, khi Arsenal còn chưa có dấu hiệu bừng tỉnh thì suýt chút nữa họ đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2. Phút 52, Anelka đối mặt với thủ thành Szczesny nhưng rất tiếc là cú dứt điểm kỹ thuật của anh lại đưa bóng đi lệch cột trong gang tấc. 


Wilshere là người gỡ lại 1 điểm cho Arsenal

Trong hoàn cảnh đó, phải nhờ tới sự giúp đỡ của thần may mắn thì Arsenal mới có bàn gỡ hòa. Phút 63, sau pha nhả bóng của Rosicky, Wilshere tung cú sút ở cự ly hơn 20m. Bóng lẽ ra đã đi thẳng vào tay thủ thành Myhill nếu cái chân vô duyên của Olsson không thò ra khiến bóng đổi hướng và đi thẳng vào lưới West Brom. 

Giành 1 điểm trên sân The Hawthorns, Pháo lê bước tiến ì ạch lên ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên, Wenger có lý do để không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Sự phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của Oezil đã xuất hiện, nỗi nhớ các pha leo biên thần tốc của Walcott hay Chamberlain cũng bắt đầu manh nha…, tất cả khiến Arsenal là ông lớn duy nhất ở vòng này không ca khúc khải hoàn, đồng thời chấm dứt chuỗi 10 chiến thắng. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Brom: Myhill; Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Mulumbu, Amalfitano (89’), Sessegnon (Morrison, 78’), Berahino, Anelka (Long, 69’).
Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Flamini; Ramsey (Rosicky, 59’), Ozil, Wilshere; Giroud (Bendtner, 85’).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x