David Moyes khuyên Zaha "nói ít đi và làm nhiều hơn"

QUANG MINH
19:09 ngày 16-10-2013
HLV trưởng CLB M.U, David Moyes đã đưa ra lời khuyên cho tài năng trẻ Wilfried Zaha cần học hỏi nhiều thay vì ngồi yên và đưa ra những lời phán xét.
David Moyes khuyên Zaha "nói ít đi và làm nhiều hơn"
M.U phải mất khá nhiều công sức cũng như tiền bạc mới chiêu mộ thành công Wilfried Zaha hồi tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford, tài năng trẻ của bóng đá Anh chưa được HLV David Moyes trọng dụng. Ngoài những trận đấu trong tour du đấu châu Á cùng trận tranh Community Shield với Wigan, cựu cầu thủ Crystal Palace chưa ra sân bất cứ trận đấu chính thức nào trong màu áo M.U.

Chính vì thế, đã xuất hiện nhiều nguồn tin về việc Zaha chuẩn bị được đem cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Ngay cả bản thân Zaha cũng không ít lần đánh tiếng muốn được ra đi để thường xuyên được tích lũy kinh nghiệm.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV David Moyes đã lên tiếng khẳng định, Zaha cần phải học hỏi thêm nhiều nếu muốn cạnh tranh một vị trí trong đội hình nhà ĐKVĐ Premier League.

"Zaha đã không ra sân. Chúng tôi không nhận thấy cấu ấy có cơ hội", HLV David Moyes cho biết.

David Moyes đưa ra lời khuyên cho Zaha

"Tôi muốn cậu ấy phải làm quen với những gì ở đây. Sự cạnh tranh là rất khó khăn. Không thể có được tất cả các cầu thủ cho một trận đấu. Bạn chỉ có thể là một trong số 11 người có mặt trên sân.

Điều quan trọng là Zaha hiểu được các buổi tập ở đây đòi hỏi cao như thế nào, trình độ cũng như đẳng cấp của các cầu thủ. Cậu ấy đã tiến bộ hơn và chúng tôi vui mừng về điều đó".

Trước đó, HLV đội U21 Anh, Gareth Southgate cũng đã trao cơ hội cho Zaha có mặt cùng đội U21 Anh tham dự vòng loại U21 châu Âu năm 2015. Vị HLV 45 tuổi cũng cho rằng cậu học trò của mình nên kiên nhẫn tập luyện để chờ cơ hội tỏa sáng.

“Đã bao giờ tôi nói rằng tôi không tin tưởng cậu ấy chưa? Chưa bao giờ! Lúc này có lẽ cậu ấy cũng cảm thấy đôi chút sốt ruột vì không được thi đấu. Nhưng Zaha cần phải hiểu rằng, để có cơ hội tại một đội bóng lớn như M.U, cậu ấy cần phải nỗ lực và kiên nhẫn hơn nữa”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x