Quan điểm: Rời M.U thôi, Chicharito!

VIỆT DŨNG
13:28 ngày 17-10-2013
Hơn 4 tháng qua chỉ ghi được 1 bàn thắng, đồng thời gần như đánh mất hoàn toàn vị trí tại M.U, đó chắc chắn không phải điều mà "hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez mong đợi.
Quan điểm: Rời M.U thôi, Chicharito!
Javier Hernandez, hay còn gọi là Chicharito (trong tiếng TBN có nghĩa là hạt đậu nhỏ), từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu, ít nhất là ở thời điểm anh tỏa sáng cùng ĐT Mexico tại World Cup 2010 và ngay sau đó là bản hợp đồng gia nhập M.U. Nói về "hạt đậu nhỏ", cựu HLV “Quỷ đỏ” Alex Ferguson từng nhận xét: “Hiệu suất bàn thắng của cậu ấy thật đáng nể. Cậu ấy là một tiền đạo sinh ra để chơi bên trong vòng cấm địa đối phương”.

Ferguson đã không nói quá. Khác với vẻ ngoài nhỏ bé và hiền lành, Chicharito là một “sát thủ” thực sự trong vòng cấm với tốc độ khó tin cùng bản năng săn bàn tuyệt vời. Ngay mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League (2010/11), anh đã ghi tới 20 bàn cho đội chủ sân Old Trafford, đồng thời được tin tưởng trao suất đá chính trong trận chung kết Champions League năm ấy. Sự khởi đầu như mơ của Chicharito cho phép Alex Ferguson xoa tay mãn nguyện: ông chỉ mất 8 triệu bảng cho một cầu thủ trẻ với tiềm năng cực lớn.

Hernandez và HLV Alex Ferguson

Tiền đạo sinh năm 1988 sau đó đã tiếp tục chứng tỏ anh không phải hiện tượng nhất thời, khi vẫn duy trì một hiệu suất làm bàn ổn định ở 2 mùa giải tiếp theo. Mùa 2012/13, chỉ với 22 trận (thực tế chỉ là 948 phút) được trao cơ hội ở Premier League, Chicharito đã ghi được tới 10 bàn thắng, đạt trung bình 0,95 bàn/trận, hiệu suất cao nhất trong số 4 tiền đạo của M.U.

Tuy nhiên, kể từ khi HLV David Moyes đặt chân tới thành Manchester, sự nghiệp của Chicharito tại M.U bỗng lâm vào ngõ cụt. Anh mới chỉ được ra sân trong đội hình xuất phát 2 lần, cùng với đó là 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Không ngạc nhiên khi mùa giải này “hạt đậu nhỏ” mới chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng vào lưới của Liverpool tại League Cup.

Hệ lụy của việc không thường xuyên thi đấu tại CLB, đương nhiên là kéo theo sự sa sút về phong độ. Mặc dù vẫn luôn là lựa chọn số một cho vai trò tiền đạo cắm tại ĐTQG Mexico, nhưng đã gần 4 tháng nay Chicharito vẫn chưa có được bàn thắng nào (lần gần nhất Chicharito "nổ súng" trong màu áo ĐTQG là ở trận Mexico đánh bại Nhật Bản 2-1 hôm 23/6). Cũng bởi sự thiếu hiệu quả của cựu tiền đạo Gualadajara mà “El Tri” đã thi đấu rất kém thuyết phục. Bằng chứng là Mexico chỉ có được vị trí thứ 4 chung cuộc sau vòng loại World Cup 2014, đồng nghĩa với việc họ phải đá play-off để cạnh tranh tấm vé tới Brazil.

Chicharito đang gây thất vọng trong màu áo Mexico

Trở lại với tình thế của Chicharito tại M.U. Hiện tại, trong tay Moyes đã có 2 tiền đạo “hàng khủng” là Robin Van Persie và Wayne Rooney – những người không thể thay thế, chưa kể một Danny Welbeck với khả năng thích nghi cao tại mọi vị trí trên hàng tấn công. Rõ ràng, cơ hội để chân sút 25 tuổi chen chân vào đội hình chính là quá nhỏ. Vai trò “siêu dự bị” Alex Ferguson từng đều đặn trao cho anh ở những mùa trước nay cũng đã không còn được Moyes duy trì.

Hồi tháng Tư năm nay, ngay cả khi còn được dẫn dắt bởi Ferguson, Chicharito cũng từng đăng đàn biểu lộ sự thất vọng vì không được tin tưởng. Dưới triều đại mới của Moyes, mọi chuyện thậm chí còn tồi tệ hơn với tiền đạo người Mexico. Bởi vậy, một cuộc chia ly ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng giêng tới sẽ là phương án tốt nhất cho tương lai chân sút 25 tuổi này. Anh còn trẻ, và không thể tiếp tục phí hoài tiềm năng của mình trên băng ghế dự bị tại M.U nếu còn muốn vươn tới những đỉnh cao mới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Luật sư Jean-Louis Dupont: Dùng luật để thay đổi bóng đá Luật sư Jean-Louis Dupont: Dùng luật để thay đổi bóng đá

    Giới hạn về số lượng cầu thủ nước ngoài ở mỗi CLB bị bãi bỏ. Cầu thủ có quyền tự do chuyển nhượng khi hết hợp đồng... Ngay cả FIFA, vốn không thuộc châu Âu, cũng phải sửa luật để thế giới bóng đá không sụp đổ.

  • Sau Schmeichel, đến lượt Eriksson có thể là HLV Sheffield Utd Sau Schmeichel, đến lượt Eriksson có thể là HLV Sheffield Utd

    CLB Sheffield Utd đã bổ sung cái tên Sven-Goran Eriksson vào danh sách ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng thay thế David Weir bị sa thải cách đây không lâu.

  • Rooney và giấc mơ World Cup: Bây giờ hoặc không bao giờ Rooney và giấc mơ World Cup: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Wayne Rooney là ngôi sao sáng của tuyển Anh từ 10 năm trước. Nhưng nhiều lần, anh vẫn gây thất vọng tại các giải lớn. Sau chiến thắng trước Ba Lan rạng sáng qua, người ta đã bắt đầu nhắc đến kỳ World Cup 2014 của Rooney, rằng đây là cơ hội để chân sút này “chuộc lại lỗi lầm”.

  • Januzaj ưu tiên khả năng khoác áo ĐT Anh Januzaj ưu tiên khả năng khoác áo ĐT Anh

    Theo Daily Mail, tài năng trẻ Adnan Januzaj của M.U đang nghiêng về lựa chọn khoác áo ĐT Anh nếu như LĐBĐ nước này có thể khắc phục được những rào cản về mặt pháp lý.

  • ĐT Anh không được xếp hạt giống ở World Cup 2014 ĐT Anh không được xếp hạt giống ở World Cup 2014

    Theo quy định của FIFA, nhóm 8 đội hạt giống được chọn cho World Cup 2014 gồm 7 đội có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA tháng 10 và đội chủ nhà Brazil. Tại BXH FIFA tháng 9, Anh đang xếp ở vị trí thứ 17 với 947 điểm.

  • Chelsea: Đã tới lúc cho "lũ trẻ" cơ hội Chelsea: Đã tới lúc cho "lũ trẻ" cơ hội

    Chelsea đã đào tạo được không ít ngôi sao trẻ tài năng, vấn đề là họ cần tạo cơ hội thực sự cho những người đó.

  • Arsenal đón tin vui về Oezil Arsenal đón tin vui về Oezil

    Mesut Oezil đã dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng 5-3 của ĐT Đức trước Thụy Điển ở lượt đấu cuối vòng loại World Cup 2014 đêm qua. Tuy nhiên, nhiều khả năng tiền vệ của Arsenal vẫn kịp bình phục để ra sân trong trận tiếp đón Norwich ở Premier League cuối tuần này.

  • Rooney sẵn sàng "chia tay" chiếc băng đầu Rooney sẵn sàng "chia tay" chiếc băng đầu

    Tiền đạo ĐT Anh và M.U, Wayne Rooney tin rằng anh sẽ không phải đeo băng bảo vệ đầu trong những trận đấu sắp tới.

  • Oscar, người truyền lửa tài ba Oscar, người truyền lửa tài ba

    Từ đầu mùa giải, khả năng ghi bàn của Oscar ngày càng được cải thiện. Tính cả bàn thắng vào lưới Zambia thì Oscar đã ghi 4 bàn và 1 đường kiến tạo/6 trận gần nhất cho cả Chelsea và Brazil.

  • Varane khuyên Lukaku, De Bruyne tin tưởng tuyệt đối Mourinho Varane khuyên Lukaku, De Bruyne tin tưởng tuyệt đối Mourinho

    Trả lời phỏng vấn báo chí, trung vệ Raphael Varane (Real Madrid) đã bóng gió đưa ra lời khuyên Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne nên đặt trọn niềm tin vào HLV Jose Mourinho.

  • Carrick: Sẵn sàng tỏa sáng ở sân khấu lớn Carrick: Sẵn sàng tỏa sáng ở sân khấu lớn

    Có một khoảng trống rất lớn trong sự nghiệp nhiều vinh quang của Michael Carrick, một nỗi ám ảnh thực sự đối với anh. Nỗi ám ảnh ấy mang tên World Cup.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x