Phil Jones: Từ kẻ lấp chỗ trống thành ngôi sao M.U

Chiêu Văn
15:45 ngày 11-11-2013
Phil Jones có thể chơi rất hay ở 3 vị trí khác nhau trong trận gặp Arsenal.
Phil Jones: Từ kẻ lấp chỗ trống thành ngôi sao M.U
Với việc Rafael đang dưỡng thương mắt cá, anh có lẽ là lựa chọn tốt nhất lúc này của Man United cho vị trí hậu vệ phải. Rio Ferdinand cũng bị bỏ bên ngoài sân và trung vệ 21 tuổi người Anh sẽ là một phương án mà HLV David Moyes cân nhắc cho vị trí hậu vệ phải.

Nhưng rốt cuộc, Jones đã chơi ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Michael Carrick, với trách nhiệm khống chế hàng tiền vệ đáng chơi rất hay của HLV Arsene Wenger. Từ trước tới giờ, tưởng như Jones phải chịu một lời nguyền không thể hóa giải: chuyên là kẻ đóng thế và lấp chỗ trống ở nhiều vị trí khác nhau.

Man United từng có rất nhiều nhân vật như thế trong quá khứ. Phil Neville, hiện đã trở lại làm việc trong ban huấn luyện ở Old Trafford, là người dự bị ở các vị trí hậu vệ phải, hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm. John O’Shea chơi cả ở 2 vị trí hậu vệ cánh, trung vệ và hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, Jones hay hơn hẳn hai người tiền bối. Anh không chỉ là một cầu thủ đa năng để lấp chỗ trống. Anh không phải là mậu hậu vệ phải dự phòng, không phải là một trung vệ khẩn cấp, mà là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Những từ như “dự phòng” và “khẩn cấp” không tương xứng với năng lực của Jones. Xét cho cùng, rất nhiều đội Premier League sẽ muốn có anh cho bất cứ vị trí nào.

Jones là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận M.U - Arsenal

Tiền vệ có lẽ là vị trí thiếu tự nhiên nhất với anh, nhưng Sir Alex Ferguson đã dành cho Jones rất nhiều lời ca ngợi khi để anh đá ở hàng tiền vệ trong trận gặp Real Madrid ở Bernabeu. Anh lẽ ra cũng đá chính ở trận lượt về tại Old Trafford nếu không bởi một chấn thương mắt cá.

Moyes đã giành cho Jones sự tin tưởng tương tự trong trận gặp Arsenal. Hàng tiền vệ của HLV Arsene Wenger đã được tán tụng đủ kiểu mùa giải này. Nhưng khi họ rời sân sau hiệp 1, bị dẫn trước 1-0, Mesut Oezil và Aaron Ramsey đã hoàn toàn mất hút.

Jones, vào bóng quyết liệt và luôn tranh cướp tới cùng với bất cứ chiếc áo vàng nào bên cạnh, là người có vai trò chính dẫn tới kết quả đó. Chỉ sau khi Jones lùi lại đá trung vệ, do chấn thương của Nemanja Vidic trong hiệp 2, Oezil, Ramsey, Mikel Arteta và Santi Cazorla mới bắt đầu chơi khá hơn.

Dựa trên tất cả những điều đó, không thể gọi Jones là một tiền vệ dự phòng. Những chiến thắng trước Fulham và Arsenal đã giúp M.U không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch và trong cả 2 trận đó, Jones đều đá chính ở hàng tiền vệ.

Trước Arsenal, anh được chọn thay vì Tom Cleverley, Marouane Fellaini và Anderson, tất cả các tiền vệ trung tâm đều đã chơi thất vọng ở Man United mùa này. Đó là bằng chứng cho thấy vị thế mới của Jones trong mùa giải mới: từ một kẻ đóng thế đa năng thành diễn viên chính.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 11 Premier League 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 11 Premier League

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 11 Premier League 2013/14.

  • 7 điều rút ra từ trận Sunderland-Man City 7 điều rút ra từ trận Sunderland-Man City

    Man City thúc thủ 0-1 trước Sunderland ở sân Ánh sáng, thất bại trên sân khách thứ tư của họ mùa này, khiến danh hiệu vô địch bị đe dọa nghiêm trọng và nêu ra nhiều câu hỏi về khả năng duy trì vị thế ở đỉnh cao trong cuộc đua dài ngày của đội bóng áo xanh. Dưới đây là 7 điểm rút ra từ thất bại đó.

  • M.U bị mất 1 quả penalty trong trận gặp Arsenal? M.U bị mất 1 quả penalty trong trận gặp Arsenal?

    M.U đã có thể thắng Arsenal đậm hơn nếu như trọng tài Michael Oliver chính xác hơn trong tình huống Wayne Rooney bị Olivier Giroud phạm lỗi ở phút 39.

  • Arsenal: Giờ mới thấy nhớ Walcott Arsenal: Giờ mới thấy nhớ Walcott

    Là một cầu thủ tấn công ít “chất Arsenal” nhất, nhưng sau trận thua M.U tối qua, có vẻ như Theo Walcott chính là điều Arsène Wenger còn thiếu...

  • Phân tích màn trình diễn của Van Persie trong trận thắng Arsenal Phân tích màn trình diễn của Van Persie trong trận thắng Arsenal

    Robin van Persie bước vào trận gặp Arsenal với rất nhiều áp lực, nhưng anh đã có màn trình diễn ấn tượng cho Man United và giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 1-0.

  • Pha ăn mừng chứng tỏ van Persie không còn là “Pháo thủ đích thực” Pha ăn mừng chứng tỏ van Persie không còn là “Pháo thủ đích thực”

    Khi Robin van Persie ghi bàn vào lưới giúp M.U vượt lên dẫn trước ở phút 27, anh đã ăn mừng như đã chơi cho Quỷ đỏ trong cả sự nghiệp.

  • Phân tích chiến thuật trận M.U 1-0 Arsenal Phân tích chiến thuật trận M.U 1-0 Arsenal

    Cùng phân tích những điểm nhấn đáng chú ý về mặt chiến thuật ở chiến thắng 1-0 của M.U trước Arsenal.

  • Bình luận: Mây đen trên cầu Stamford Bình luận: Mây đen trên cầu Stamford

    Chuỗi trận bất bại của HLV Jose Mourinho trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League đã được nâng lên con số 66. Song, đó dường như là điểm tích cực duy nhất mà Chelsea có được trong buổi chiều ảm đạm trước West Brom ở vòng 11 Premier League 2013/14.

  • Sir Alex cười sảng khoái khi M.U thắng trận Sir Alex cười sảng khoái khi M.U thắng trận

    Chiến thắng của M.U trước Arsenal một lần nữa mang lại cảm giác phấn khích và sung sướng cho Sir Alex Ferguson, người từng có hơn 2 thập kỷ dẫn dắt Quỷ đỏ.

  • Cuộc đua tới ngôi VĐ Premier League: Đừng vội gạch tên M.U Cuộc đua tới ngôi VĐ Premier League: Đừng vội gạch tên M.U

    Chiến thắng tối thiểu trước Arsenal cộng với việc 2 ông lớn Man City và Chelsea đồng loạt sảy chân ở vòng 11 khiến vị thế của M.U bỗng xoay chuyển đến mức chóng mặt. Từ chỗ bị xem là hầu như không còn hy vọng bảo vệ ngôi vương, giờ đây Quỷ đỏ đã lấy lại được hình ảnh của một trong những ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch.

  • Lăng Kính: Giấy xanh & Mực đỏ Lăng Kính: Giấy xanh & Mực đỏ

    Trong tiếng Anh có một từ là “blueprint”, với chữ “blue” là “màu xanh lam” và “print” là “bản in”. Nghĩa đen của nó là các bản vẽ được in bằng mực trắng trên nền xanh, một phương thức trình bày khá phổ biến ở phương Tây. Nhưng bây giờ nó được sử dụng để nói về những đề án nói chung, theo nghĩa trang trọng nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x