M.U có nên sa thải David Moyes?

Dũng Lê
18:23 ngày 06-12-2013
Ba tháng qua đã là đủ để khẳng định rằng cựu HLV của Everton không hề giúp tập thể Quỷ Đỏ tiến bộ hơn ở bất kỳ điểm nào, thế nên những sự phản đối với ông là hoàn toàn dễ hiểu.
M.U có nên sa thải David Moyes?
Nếu đem so sánh với những HLV trẻ đang ngày càng trở nên có vị thế tại Premier League như Brendan Rodgers, Mauricio Pochettino hay mới nhất là Roberto Martinez, dường như David Moyes đang trở nên lạc lõng hơn rất nhiều, như thể một người từ thế kỷ khác vậy. Ông đi lên với những cái gốc cơ bản nhưng không hề có một định hướng cụ thể nào cho công việc, giống như không ít các HLV khác như Steve Bruce, Chris Hughton hay Mark Hughes. Họ đang dần bị bỏ lại phía sau.

Người hâm mộ M.U vẫn sẽ hát vang tên ông mỗi tuần với hi vọng rằng Moyes có thể lật ngược thế cờ. Nhưng liệu nhà cầm quân người Scotland sẽ làm được gì, kể cả khi được BLĐ đội “chi viện” bằng những đồng bảng Anh cho mùa đông này? Dựa trên những gì đã thấy suốt mùa hè 2013, liệu bạn có tin tưởng ông ở việc chi tiền?

Bản hợp đồng Marouane Fellaini là một cơn ác mộng cho tới thời điểm hiện tại. Moyes đã chi gần 30 triệu bảng cho một cầu thủ phù hợp hơn với bóng đá của 10 năm trước – khi kỹ thuật chưa phải một yếu tố tiên quyết. Trong cuộc chơi thời nay, chiều cao và sức bền không còn là một điều được đòi hỏi thực sự ở vị trí tiền vệ. Premier League giờ đây tràn ngập những tiền vệ cầm bóng như dính vào chân và nếu muốn giành lại thế trận trước họ, chỉ còn một việc duy nhất để làm – chính là điều tương tự.

Fellaini là một cơn ác mộng cho tới thời điểm hiện tại

Bản thân David Moyes cũng đã nhận ra điều này khi ông liên tiếp theo đuổi những tiền vệ Barcelona ở mùa hè qua nhưng rồi lại rơi vào tình thế buộc phải mua Fellaini trong ngày cuối của TTCN. Ai dám chắc rằng ông sẽ không rơi vào con đường sai lầm cũ?

Đã có những ý kiến cho rằng Moyes cần thêm thời gian. Dù sao thì chính Sir Alex cũng đã mất tới gần 3 năm rưỡi để ổn định tình hình. Nhưng cần nhìn lại hoàn cảnh: Fergie nhận lời dẫn dắt một tập thể của những con sâu rượu ưa cuộc sống về đêm, những kẻ chưa biết mùi vô địch trong suốt hai thập kỷ, trong khi Moyes tiếp nhận một tập thể chỉ vừa đăng quang tại giải Ngoại Hạng.

Thế nên khó có thể chấp nhận tình cảnh hiện tại của United. Có thể chấp nhận rằng các đối thủ cạnh tranh đều đã mạnh lên, nhưng vì sao những nhà đương kim vô địch lại phải ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng?

Moyes không mang tới được niềm tin cho fan M.U

Điều đáng quan tâm nhất là chiến lược. Moyes đang không mang tới được niềm tin cho người hâm mộ.

Có lẽ đã đến lúc ông nhường chỗ cho một HLV trẻ tuổi hơn, nhiều ý tưởng hơn và có phù hợp hơn. Một ai đó tạo ra được ấn tượng về sự đổi thay và bản lĩnh.

Người hâm mộ của M.U, liệu các bạn có nghĩ tới điều tương tự?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Moyes đã sai hoàn toàn trong vụ Oezil! Moyes đã sai hoàn toàn trong vụ Oezil!

    David Moyes là chiến lược gia luôn trả lời thẳng thắn những câu hỏi nhận được. Vấn đề là đôi khi ông quá trung thực, ví dụ như chuyện Mesut Oezil chẳng hạn.

  • Suarez: Kẻ sống sót giữa sa mạc Suarez: Kẻ sống sót giữa sa mạc

    Thiếu “bạn diễn” quen thuộc Daniel Sturridge, bị định kiến của rất nhiều trọng tài, Luis Suarez như kẻ lữ hành bị bỏ rơi giữa sa mạc. Nhưng cú poker (4 bàn) vào lưới Norwich rạng sáng qua đã chứng minh, Suarez đủ kỹ năng sống giữa ngàn tầng áp lực.

  • Trận cầu kinh điển: Ba lần bị dẫn, M.U vẫn thắng Newcastle Trận cầu kinh điển: Ba lần bị dẫn, M.U vẫn thắng Newcastle

    Trong một đêm mưa tại Old Trafford hồi tháng 12/2012, M.U đã 3 lần bị Newcastle dẫn trước, nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc dù có nhiều tình huống gây tranh cãi.

  • Arsenal là Barcelona của Premier League? Arsenal là Barcelona của Premier League?

    Arsenal không chỉ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, họ còn đang ngày càng được nhiều CĐV trung lập yêu mến vì lối chơi đẹp.

  • Distin dùng đầu "cà khịa" Fellaini Distin dùng đầu "cà khịa" Fellaini

    Trung vệ Sylvain Distin của Everton đã có hành động không đẹp với người đồng đội cũ Marouane Fellaini bên phía M.U sau trận đấu mới đây giữa hai đội tại Old Trafford.

  • Chelsea: Mourinho "bất lực" nhìn hàng thủ sa sút Chelsea: Mourinho "bất lực" nhìn hàng thủ sa sút

    Chelsea giành 3 điểm, nhưng hàng thủ vẫn để lại những câu hỏi lớn khi để Sunderland chọc thủng lưới đến 3 lần, nâng tổng số bàn thua của họ ở mùa này lên 14 bàn. Mười năm qua, chưa bao giờ một đội bóng do Jose Mourinho cầm quân lại để lọt lưới nhiều đến như thế chỉ sau 14 vòng đấu.

  • Man City: Thắng mà vẫn lo Man City: Thắng mà vẫn lo

    Để thủng lưới 2 bàn trong những phút chót song Man City vẫn rời sân của West Brom với trọn 3 điểm. Một chiến thắng ú tim và những nỗi lo còn đó với đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini.

  • Lăng kính: Cuộc tiễn biệt của M.U Lăng kính: Cuộc tiễn biệt của M.U

    Từ đầu mùa giải này, có 2 đám tang đặc biệt diễn ra tại Anh: thay vì đen và trắng, tất cả những người tham dự đều mặc một chiếc áo đỏ. Đó là những chiếc áo thi đấu của Manchester United.

  • Arsenal: Flamini chấn thương, Giroud trở lại Arsenal: Flamini chấn thương, Giroud trở lại

    Trong trận đấu với Everton vào cuối tuần này, Arsenal nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Mathieu Flamini do chấn thương nhưng tiền đạo Olivier Giroud sẽ trở lại trong đội hình chính.

  • Moyes gọi CĐV Everton là sự ô nhục? Moyes gọi CĐV Everton là sự ô nhục?

    Thất bại trước đội bóng cũ thêm một lần khiến David Moyes cay đắng, khi mới đây ông bị tố đã có hành vi sỉ nhục các CĐV vùng Merseyside.

  • Man City: Sự trỗi dậy của các tiền vệ Man City: Sự trỗi dậy của các tiền vệ

    Chiến thắng 3-2 tại West Brom rạng sáng qua, nhân vật chính của trận đấu lại là một tiền vệ. Lần này là Yaya Toure, vẫn với cú đúp bàn thắng và một màn trình diễn tuyệt vời.

  • Chính thức! Varane chia tay MU Chính thức! Varane chia tay MU

    Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano trong bản cập nhật mới đây đã tiết lộ, MU sẽ không gia hạn hợp đồng với trung vệ Raphael Varane và tuyển thủ Pháp sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc.

  • Arsenal: Sự giống nhau khó tin giữa Trossard và Ljungberg Sự giống nhau khó tin giữa Trossard và Ljungberg

    Có nhiều lý do để các CĐV của Arsenal tin rằng Leandro Trossard chính là một phiên bản của Freddie Ljungberg, ngôi sao trong đội hình bất bại của HLV Arsene Wenger năm nào.

  • 3 vấn đề mà Ratcliffe cần giải quyết tại MU Rio chỉ ra 3 vấn đề Ratcliffe cần giải quyết tại MU

    Cựu trung vệ huyền thoại MU, Rio Ferdinand đã chỉ ra 3 vấn đề mà Sir Jim Ratcliffe cần giải quyết tại đội chủ sân Old Trafford nếu muốn vực dậy CLB ở mùa sau.

  • Chuyện Phan Như Thuật & SLNA: Bình thường như 'cân đường hộp sữa' Có gì bất thường khi Phan Như Thuật 'rời' SLNA?

    Phan Như Thuật rời ghế HLV trưởng SLNA là một câu chuyện bình thường nhưng sự bình thường ấy nảy mầm trong sự “bất bình thường”. Việc “xuống cấp” của Như Thuật phần nào nói lên những tồn tại ở đội bóng xứ Nghệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x