Đội hình tiêu biểu của Premier League mùa này

Chiêu Văn
13:47 ngày 25-04-2014
Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) sẽ công bố đội hình tiêu biểu của Premier League mùa này vào Chủ nhật tới. Còn dưới đây là lựa chọn của một trong những tờ báo Anh uy tín nhất, The Guardian.
Đội hình tiêu biểu của Premier League mùa này
Thủ môn
Vito Mannone (Sunderland)

Chỉ là thủ môn số 3 ở Arsenal, Mannone chuyển sang Sunderland ban đầu để làm dự bị cho Keiren Westwood, nhưng khi Westwood dính chấn thương, anh đã có cơ hội và đã tận dụng rất tốt. Không có Mannone và hàng loạt pha cứu thua ngoạn mục của anh, đội bóng của HLV Gus Poyet có lẽ đã rớt hạng từ lâu rồi. Thủ môn chủ yếu bắt dự bị người Italia này có thể không đủ tiền mua lại căn nhà cũ mà Simon Mignolet (thủ môn Sunderland được Liverpool mua về mùa hè vừa rồi) để lại, nhưng việc anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa đằng sau một hàng thủ như của David Moyes (!) cho thấy anh là người thay thế xứng đáng cho thủ thành tiền nhiệm người Bỉ.

Hậu vệ

Seamus Coleman (Everton)



Cựu hậu vệ phải của đội hạng dưới Sligo Rovers đã tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez ở Everton và chắc chắn đủ trình độ chơi ở Champions League mùa sau. Hậu vệ 25 tuổi này phòng ngự rất chắc chắn, nhưng còn biết tấn công với sự khôn ngoan, khéo léo và sức mạnh. Anh đã dành rất nhiều thời gian ở nhà xem các DVD của những hậu vệ cánh giỏi nhất châu Âu, và Coleman đã làm được như họ.

Curtis Davies (Hull City)
Davies có thể khiến bạn lầm tưởng rằng anh vụng về, nhưng thực ra anh là một trung vệ rất nhanh nhẹn, mạnh mẽ, cao to và không khoan nhượng. Davies là lý do quan trọng giải thích tại sao Hull City đã an toàn ở Premier League và lọt vào chung kết Cúp FA. Tiến bộ rất nhiều so với những ngày ở Aston Villa, Davies có thể than trách vận may của anh bởi anh có lẽ không có tên trong kế hoạch World Cup của HLV ĐT Anh - Roy Hodgson. Phong cách của anh có thể bị một số người coi là “lỗi thời”, nhưng Davies đang thực sự là một trong những trung vệ giỏi nhất ở Premier League.

Gary Cahill (Chelsea)
Gần như thay đổi hẳn so với cựu trung vệ Bolton thường mất tập trung và thiếu đẳng cấp, Cahill là một trong những cầu thủ tiến bộ nhất ở Premier League 18 tháng qua. Phong độ của anh đã khiến John Terry không còn là người không thể thay thế ở Stamford Bridge. Nhưng cũng phải nói thêm rằng Cahill được hưởng lợi nhờ các đối tác và chiến thuật có phần tiêu cực của HLV Jose Mourinho ở Chelsea.

Luke Shaw (Southampton)



Không sai, anh vẫn còn phạm những sai lầm phòng ngự, nhưng Shaw đang làm quá tốt với một cầu thủ chỉ 18 tuổi. Sản phẩm mới nhất của lò đào tạo trẻ lừng lẫy ở Southampton, Shaw có thể sớm chia tay CLB này với một hợp đồng 30 triệu bảng, lương 100.000 bảng/tuần với điểm đến là Man United hoặc Chelsea mùa hè 2014. Shaw là một hậu vệ trái chơi tấn công tuyệt vời, kỹ thuật khéo léo, cao lớn và có khả năng không chiến không tồi. Cầu thủ trẻ này thật sự xứng đáng với những lời khen ngợi vì đã tỏa sáng trong đội bóng hấp dẫn nhưng cũng đòi hỏi rất cao của HLV Mauricio Pochettino.

Tiền vệ

Steven Gerrard (Liverpool)
Zinedine Zidane nói không cầu thủ nào ở Liverpool xứng đáng với một danh hiệu như Gerrard, cũng là người được huyền thoại Pháp xếp là cầu thủ Anh giỏi nhất ở thế hệ của mình, bên cạnh Paul Scholes. Tái sinh với vai trò “kiến tạo đá lùi” trong đội hình của HLV Brendan Rodgers mùa này, Gerrard có những tố chất để bảo vệ hàng thủ có phần lỏng lẻo của Liverpool, đồng thời vẫn tổ chức được thế trận và tung ra những đường chuyền tấn công lợi hại. Liệu Jordan Henderson có trưởng thành nhanh chóng như thế để trở thành tiền vệ trẻ hứa hẹn nhất nước Anh hiện giờ nếu anh không được chơi bên cạnh Gerrard?

Yaya Toure (Man City)
22 bàn trong 45 trận ra sân mùa này nói lên nhiều điều về "động cơ" của hàng tiền vệ Man City. Toure là một tiền vệ trung tâm có thể đá trung vệ và tiền đạo cắm nếu cần, một nhận xét nói lên những phẩm chất đa dạng và xuất chúng nơi anh. Không một ai muốn là đối thủ của Toure, và ai cũng muốn là đồng đội của anh: cầu thủ Bờ Biển Ngà là sự kết hợp lý tưởng giữa thể lực và sự tinh tế, sức mạnh và sự khéo léo, khả năng càn lướt và trí thông minh bóng đá.

Aaron Ramsey (Arsenal)



14 bàn trong 33 trận cho Arsenal mùa này giải thích tại sao Adam Lallana của Southampton vắng mặt trong đội hình này. Ramsey, chứ không phải Mesut Oezil hay Jack Wilshere, mới là tiền vệ trung tâm trụ cột của HLV Arsene Wenger mùa này. Trước khi chiến dịch 2013/14 bắt đầu, nhiều người còn nghĩ Ramsey không xứng đáng có một suất đá chính ở Emirates. Còn lúc này, nhiều người đang nghĩ Arsenal không phải là một đội xứng với tài năng của Ramsey, và anh mới 23 tuổi.

Tiền đạo
David Silva (Man City)
“David là cầu thủ khiến chúng tôi chơi hay hơn. Anh ấy có tất cả mọi thứ”, đồng đội của Silva ở Man City, Pablo Zabaleta, bình luận. Giống như Yaya Toure, tiền vệ sinh ở Gran Canaria này là không thể thay thế trong đội hình của HLV Manuel Pellegrini. Một tiền vệ kết nối kinh điển, cầu thủ kiến tạo người TBN được các đồng đội ở Man City gọi là “Merlin” (phù thủy nổi tiếng của Anh). Khi tiền vệ 28 tuổi này dính chấn thương, gần như ngay lập tức Man City sẽ mất điểm.

Eden Hazard (Chelsea)
17 bàn cho Chelsea mùa này nhấn mạnh tầm quan trọng của Hazard trong đội hình của HLV Jose Mourinho. Anh là điểm sáng, là người đáng xem nhất trong một đội bóng chơi có phần tiêu cực và nhàm chán. Hazard chắc chắn là nguyên nhân quan trọng khiến các CĐV Chelsea mua vé xem cả mùa. Không thiếu sự tự tin, tiền vệ người Bỉ nói anh có thể trở thành một Cristiano Ronaldo hoặc một Lionel Messi mới trong vài năm tới.

Luis Suarez (Liverpool)



30 bàn trong 30 trận ở Premier League của anh cho Liverpool giải thích tại sao đội bóng của HLV Brendan Rodgers đang bất ngờ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này. Cơ động, cần mẫn và cực kỳ thông minh, tiền đạo người Uruguay đang hưởng lợi từ việc chơi ở vị trí vốn quen thuộc với anh giống như thời còn ở Ajax. Người đồng hương và bạn thân của anh, HLV Gus Poyet, có thể quá lời khi nói Liverpool giờ này đang ở giữa bảng xếp hạng nếu có Suarez, nhưng đúng là Arsenal lẽ ra đã có thể vô địch mùa này nếu có anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Vì sao Liverpool sụp đổ? Vì sao Liverpool sụp đổ?

    Trong vòng 1 tháng, đây là những gì Liverpool nhận: sau khi bị MU loại khỏi FA Cup, thì bị tiếp Atalanta đá văng khỏi Europa League, trước khi rơi mất 8/9 điểm tối đa trước MU, Everton và Crystal Palace để từ vị trí số 1 rớt xuống vị trí số 3, kém Man City 2 điểm dù thi đấu hơn 1 trận. 

  • Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden

    Lionel Messi đưa ra dự đoán chuẩn xác về Phil Foden, khi nêu tên 15 cầu thủ trẻ đang lên theo ý kiến của anh hồi năm 2020.

  • Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk

    Người hâm mộ đã chỉ trích Wayne Rooney sau lời phát biểu của huyền thoại MU về thủ quân Virgil van Dijk của Liverpool.

  • Liverpool trả phí kỷ lục để có Arne Slot Liverpool trả phí kỷ lục để có Arne Slot

    Liverpool đã cho thấy sự quyết tâm khi trả mức phí kỷ lục lên tới 13 triệu bảng để có được cái gật đầu chấp thuận từ HLV Arne Slot trong việc thay thế Jurgen Klopp ngồi ghế thuyền trưởng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x