Martino đang đau đầu vì Fabregas

Q.Nguyên
16:58 ngày 09-09-2013
Cesc Fabregas đang khiến HLV "Tata" Martino phải đau đầu trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Sevilla cuối tuần này.
Martino đang đau đầu vì Fabregas
Vấn đề mà Martino đang gặp rắc rối với Fabregas có lẽ đều được thèm muốn bởi tất cả các huấn luyện viên trên thế giới. Cựu đội trưởng Arsenal đang có phong độ đầy ấn tượng tại cả Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha và xứng đáng có một chỗ trong đội hình xuất phát. Điều này đồng nghĩa mang lại sự phiền phức cho Martino khi ông sẽ phải buộc cho một trong những cầu thủ ở vị trí mà ông muốn Fabregas chơi ngồi dự bị.

Kể từ khi "Tata" Martino tới Barca, Fabregas đã đảm nhiệm vai trò kiến tạo, và cả tiền đạo ảo. Vấn đề gây đau đầu cho cựu HLV ĐT Paraguay là những vị trí Fabregas đã chơi rất tốt lại đang cạnh tranh với Xavi, Iniesta và Messi. Martino sẽ phải cho một trong số bộ 3 "quyền lực" này ngồi dự bị để nhường chỗ cho Fabregas. Cho tới hiện tại, chiến lược gia người Argentina đã làm điều đó, nhưng vì những lý do khác nhau.

Sự vắng mặt vì chấn thương của Messi ở trận gặp Malaga đã cho phép Fabregas chơi như một ‘số 9 ảo’. Trong trận đấu trước đó, anh cũng đẩy Iniesta, người đã chơi cho ĐT Tây Ban Nha trước Ecuador, lên ghế dự bị. Trong trận gần nhất, tại Valencia, Martino quyết định cho Xavi nghỉ ngơi trong kế hoạch xoay vòng đội hình của ông và bố trí Fabregas đá ở trung tâm hàng tiền vệ.


Fabregas cũng đang chơi tốt trong màu áo ĐTQG

Fabregas xứng đáng có một chỗ trong đội hình xuất phát sau màn trình diễn đẳng cấp ở trận Siêu Cúp gặp Atletico Madrid. Cesc đã không gây thất vọng và tận dụng mọi cơ hội được trao. Những gì anh đã thể hiện trên sân Mestalla của Valencia đặc biệt ấn tượng. Hai bàn đầu tiên của Barca, dù được ghi bởi Messi, đều có công lớn của Fabregas khi là người kiến tạo cho ngôi sao người Argentina. Tại La Liga mùa này, Fabregas đã có tổng cộng 4 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Không chỉ chơi tốt tại Barca, Fagregas còn duy trì phong độ khi chơi cho ĐT Tây Ban Nha. Anh là cầu thủ hay nhất của La Roja trong hiệp 1 gặp Phần Lan cuối tuần trước và tiếp tục có đường kiến tạo khác, lần này là cho Jordi Alba mở tỷ số.

Thứ Bảy này, Barca sẽ đón tiếp Sevilla tại Nou Camp và "Tata" có lẽ đang cảm thấy khó nghĩ. Công sức của Fabregas trên sân cỏ rõ ràng giúp anh xứng đáng được đá chính, nhưng cả Xavi, Iniesta và Messi đều đã vắng mặt một trận mùa này. Fabregas đã chơi ở tất cả các trận và chỉ xuất phát trên ghế dự bị trong trận đầu tiên gặp Atletico.

Fabregas đã chơi rất cơ động mùa này và tin anh có thể sẽ có một mùa giải của mình sau khi từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ Man United trong mùa Hè.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bật mí "công thức" tăng cân của Neymar Bật mí "công thức" tăng cân của Neymar

    Các chuyên gia dinh dưỡng đã lên một thực đơn riêng dành cho Neymar sau mỗi trận đấu hay mỗi buổi tập nhằm giúp bổ sung protein và vitamin cho tiền đạo người Brazil.

  • Koke, tương lai của hàng tiền vệ Tây Ban Nha? Koke, tương lai của hàng tiền vệ Tây Ban Nha?

    Lớp trẻ của Tây Ban Nha không hề thiếu những tiền vệ xuất sắc, chính vì thế ngay từ thời điểm này HLV Del Bosque nên cân nhắc giảm dần tầm ảnh hưởng của những lão tướng như Xavi hay Xabi Alonso.

  • “Barca chưa từng có ý định chiêu mộ Casillas” “Barca chưa từng có ý định chiêu mộ Casillas”

    Mới đây, chủ tịch Barcelona, Sandro Rosell, đã có một bài phỏng vấn trên trong chương trình “Hat Trick Barca” trên kênh TV3. Trong đó ông đã đề cập đến những vấn đề xảy ra trong thời gian qua của Barca.

  • Jordi Alba, hậu vệ trái hay nhất thế giới? Jordi Alba, hậu vệ trái hay nhất thế giới?

    Alba không chỉ là một hậu vệ, mà anh còn là một hậu vệ rất giỏi ghi bàn. Cầu thủ này không những đảm bảo nhiệm vụ chính là phòng ngự, mà còn có khả năng bùng nổ, tham gia hỗ trợ tấn công tốt, thậm chí là tự mình ghi bàn.

  • 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14

    Chúng ta đã nói quá nhiều về các cầu thủ, giờ là lúc nhắc tới những “bộ óc” trên băng ghế huấn luyện. BONGDAPLUS giới thiệu 5 HLV được đánh giá là xuất sắc nhất La Liga mùa này, dĩ nhiên danh sách có thể thay đổi theo diễn biến giải đấu…

  • Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca? Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca?

    Lần đầu tiên sau 7 năm, Atletico mới lại có 3 đại diện là Villa, Koke và Mario Suarez cùng đứng trong hàng ngũ đội tuyển Tây Ban Nha. Điều đó cho thấy nửa đỏ trắng thành Madrid sẽ là một ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch La Liga mùa này, như kỳ vọng của biết bao khán giả TBN.

  • Coentrao: Tại sao phải buồn khi không đến được M.U? Coentrao: Tại sao phải buồn khi không đến được M.U?

    Fabio Coentrao khẳng định anh chẳng hề cảm thấy thất vọng dù không kịp chuyển tới đội chủ sân Old Trafford theo hợp đồng cho mượn ở ngày chuyển nhượng cuối cùng, bởi anh đã ở một “đội bóng vĩ đại nhất thế giới”.

  • Zidane cũng phản đối giá mua Bale Zidane cũng phản đối giá mua Bale

    Zinedine Zidane tỏ ra lo ngại về phí chuyển nhượng cầu thủ "không thể hiểu nổi", trong đó có số tiền kỷ lục Real Madrid chi ra cho Gareth Bale và cho chính anh năm 2001.

  • Real và Barca đòi rút trụ cột ở tuyển TBN về Real và Barca đòi rút trụ cột ở tuyển TBN về

    Real vừa yêu cầu Del Bosque để tiền vệ trẻ Isco sớm trở lại với CLB. Isco là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất cho Real ở giai đoạn khởi đầu mùa bóng.

  • "Ronaldo và Ribery nên chia nhau Quả bóng Vàng" "Ronaldo và Ribery nên chia nhau Quả bóng Vàng"

    Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane nhận định cả Cristiano Ronaldo và người đàn em đồng hương Franck Ribery xứng đáng giành Quả bóng Vàng năm nay hơn Lionel Messi.

  • Messi được đưa vào từ điển và sách giáo khoa Messi được đưa vào từ điển và sách giáo khoa

    Lionel Messi đã trở thành một cái tên quá đỗi quen thuộc với người Tây Ban Nha. Thậm chí, "Messi" còn được biến thể thành 1 từ mới trong ngôn ngữ Tây Ban Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x