Góc nhìn: Ancelotti bắt đầu bị nghi ngờ tại Madrid

BÌNH KHANG
10:36 ngày 17-09-2013
Lối chơi hiện nay của Real Madrid trong những trận đầu của Liga không giành được sự yêu mến và thán phục của các khán giả dù họ có ba trận thắng trước Betis, Granada và Athletic Bilbao.
Góc nhìn: Ancelotti bắt đầu bị nghi ngờ tại Madrid
Đến trận hòa 2-2 với Villarreal tại vòng thứ 4 của Liga, đã xuất hiện những tiếng nói công kích đầu tiên đối với HLV Carlo Ancelotti, bởi vì nên nhớ đối thủ ở trận này chỉ là một đội bóng vừa lên hạng trở lại.

Mặc dù đến Madrid với cái mác “Người dàn xếp hòa bình“ nhưng chiến lược gia người Italia lại bắt đầu gây chia rẽ cả trong đội bóng và trong dư luận với việc phân công Diego Lopez bắt chính tại Liga còn Iker Casillas đeo găng tại Champions League, nhất là sau khi Diego đã có một trận đấu tuyệt vời trước Villarreal và trở thành cứu tinh để đội bóng áo trắng có được một điểm trước “Tàu ngầm vàng”. Theo kết quả của một cuộc điều tra đối với trên 30.000 cư dân mạng do tờ AS tiến hành, có tới 60,2% không tán thành cách phân công thủ môn nói trên của HLV Ancelotti và chỉ có 39,98% đồng ý với quyết định này. Sự rạn nứt về niềm tin của khán giả đối với tân HLV của Madrid đã hình thành.


Thủ môn Iker Casillas

Tuy nhiên, đây không phải vấn đề quá lớn đối với HLV Ancelotti, bởi vì cái mà những người hâm mộ đội bóng áo trắng lo lắng nhất hiện tại chính là cách đặt vấn đề chiến thuật của chiến lược gia này. Các Madridistas đang đòi hỏi Carlo phải tăng cường được sức mạnh ở giữa sân sau khi chứng kiến sự đứt đoạn hoàn toàn giữa các tuyến của đội bóng áo trắng trong trận gặp Villarreal và trong một số thời điểm của những trận đấu khác.

Tại sân Madrigal, Ancelotti đã tung ra toàn bộ sức mạnh tấn công ngay từ đầu, làm cho đội bóng bị cắt làm đôi, để cho Illarramente hầu như phải chơi một mình trước sự tung hoành của các tiền vệ áo vàng và liên tục đe dọa hàng thủ rối loạn của Madrid. Các tiền đạo của Villarreal mặc sức tiến vào khu vực gần cầu môn của Diego, người đã trở thành anh hùng cứu Madrid khỏi một trận thảm bại bằng những pha cản phá xuất thần. Cũng cần phải nói cả Ramos và Pepe, đặc biệt là hậu vệ người Bồ Đào Nha, đã chơi dưới phong độ của mình.

Ancelotti cần cải thiện sơ đồ chiến thuật

Những người nghi ngờ Ancelotti đòi hỏi nhà cầm quân người Italia điều chỉnh sơ đồ chiến thuật để đội bóng trở thành một khối thống nhất, gắn kết hơn nữa, chứ không phải bị chia thành hai nửa như hiện nay: một nửa gồm các cầu thủ phòng ngự và một nửa gồm các tiền đạo, với sự kết nối lỏng lẻo của Illarramendi và Modric, dù chạy như đèn cù khắp sân nhưng chẳng đến được đâu cả.  


Asier Illarramendi (trái)

Người hâm mộ đang chờ đợi trong trận gặp Galatasaray tại Istanbul, Ancelotti sẽ thực hiện những thay đổi để Madrid trở thành một khối vững chắc, kể cả việc phải để một cầu thủ mang xu hướng tấn công phải ngồi trên băng ghế dự bị. Rất có thể người đó sẽ là Isco, vì trong sơ đồ của chiến lược gia người Italia, tiền vệ này đánh mất khá nhiều khả năng chơi bóng của mình do phải đá quá xa khung thành đối phương, trong khi đây là khu vực mà anh trở lên cực kỳ nguy hiểm cho bất cứ đội bóng nào.

Là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm trong việc đối phó với những tình huống như thế này, Carlo Ancelotti sẽ biết cách điều chỉnh nhanh chóng những lỗ hổng vừa được phô bày từ đầu mùa bóng tới nay. Không nói đâu xa, khi còn dẫn dắt Paris Saint Germain ở mùa bóng trước, có lúc HLV người Italia suýt nữa thì bị sa thải nhưng do những điều chỉnh kịp thời cuối cùng ông đã giành chức vô địch giải đấu quốc nội của nước Pháp. Giờ phải còn xem Ancelotti sẽ tiến đến đâu trong cuộc chinh phạt tại Champions League , đấu trường được coi là quan trọng nhất với Real Madrid, bởi vì chức vô địch lần thứ 10 tiếp tục là mục tiêu cao nhất cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa bóng hiện nay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Vòng 4 La Liga 2013/14: Mơ về tam mã Vòng 4 La Liga 2013/14: Mơ về tam mã

    Trước khi La Liga mùa này khởi tranh, NHM đều nhận định, giữa Barca-Real và phần còn lại đang tồn tại khoảng cách lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhận định đó có thể sẽ là chủ quan, đặc biệt nếu nhìn vào diễn biết 4 vòng đấu vừa qua.

  • Sao Real sốc với kỹ năng "đáng sợ" của Bale Sao Real sốc với kỹ năng "đáng sợ" của Bale

    Trung vệ Sergio Ramos đã ca ngợi ảnh hưởng của tân binh Gareth Bale và mô tả Real đã ký hợp đồng với một tài năng "đáng sợ".

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 4 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 4 La Liga

    Gareth Bale đã có bàn thắng trong trận ra mắt Real Madrid và đó cũng là điểm nhấn đáng chú ý của vòng 4 La Liga. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những khoảnh khắc đẹp nhất của các trận đấu tâm điểm vòng 4.

  • Valdes chỉ trích khâu phòng ngự của Barca Valdes chỉ trích khâu phòng ngự của Barca

    Barca đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Sevilla tại Nou Camp hồi cuối tuần qua. Nhưng thủ thành Victor Valdes đã lên tiếng chỉ trích các đồng đội, đặc biệt ở khâu phòng ngự.

  • 3 khoảnh khắc phấn khích nhất của CR7 ở Real 3 khoảnh khắc phấn khích nhất của CR7 ở Real

    Những gì siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện trong màu áo trắng 4 năm qua là quá tuyệt vời. Trong vô vàn khoảnh khắc Ronaldo tỏa sáng, hãy cùng chiêm ngưỡng lại 3 hình ảnh ấn tượng nhất.

  • Real: Lời chào nhợt nhạt của Illarramendi Real: Lời chào nhợt nhạt của Illarramendi

    Asier Illarramendi gia nhập Real Madrid ở Hè này với phí chuyển nhượng đáng kinh ngạc 32,2 triệu euro. Anh được kỳ vọng sẽ là “truyền nhân” của Xabi Alonso. Thế nhưng kể từ khi về đầu quân tại Bernabeu, Illarramendi đã dính một chấn thương và phải đến hôm qua mới có màn ra mắt CĐV Real Madrid, trong trận hòa 2-2 trên sân của Villarreal.

  • Vòng 4 La Liga: Atletico vẫn là “bình vôi”? Vòng 4 La Liga: Atletico vẫn là “bình vôi”?

    Không biết ở mùa giải năm nay, bổn cũ có được soạn lại giống như ở mùa bóng trước? Và nếu vậy, khi nào Atletico Madrid sẽ lại quay về với vai trò “bình vôi”?

  • Diego Lopez: "Đấng cứu thế" mới ở Real Madrid Diego Lopez: "Đấng cứu thế" mới ở Real Madrid

    Gareth Bale ghi bàn đầu tiên trong trận đầu tiên khoác áo Real Madrid, lại ngay trong pha dứt điểm đầu tiên, tức là khó có sự khởi đầu nào tốt hơn thế nữa. Ấy vậy mà rạng sáng qua, Bale vẫn bị lu mờ ngay trong trận đấu mà mọi ánh sáng đều chiếu rọi về phía anh. Không chỉ vì Real mất điểm mà còn bởi có một người còn chói sáng hơn anh: Diego Lopez.

  • Vòng 4 La Liga: Malaga đại thắng, Betis hạ Valencia Vòng 4 La Liga: Malaga đại thắng, Betis hạ Valencia

    Kết thúc những trận đấu muộn ở vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng nay, Malaga và Real Betis là những đội gây ấn tượng mạnh nhất khi họ tiến một bước dài trên bảng xếp hạng.

  • "Ronaldo hoàn thiện hơn Messi nhiều!" "Ronaldo hoàn thiện hơn Messi nhiều!"

    Đó là nhận định của "siêu cò" Jorge Mendes sau buổi lễ ký kết hợp đồng mới giữa Real Madrid và Ronaldo.

  • 01h00 ngày 17/9, Elche vs Real Valladolid 01h00 ngày 17/9, Elche vs Real Valladolid

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Elche và Real Valladolid

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x