La Liga 2013/14 - Vòng 18

Barca 4-0 Elche: Liveshow của Alexis Sanchez

PHƯƠNG MINH
05:43 ngày 06-01-2014
Vòng tới, Barcelona sẽ gặp Atletico trong trận “chung kết lượt đi” của La Liga mùa này, và việc Los Rojiblancos đánh bại Malaga trước đó 1 ngày đã khiến họ chịu sức ép không nhỏ. Nhưng rốt cuộc, Barca vẫn đè bẹp Elche trong trận đấu hệt như show diễn của một mình Alexis Sanchez.
Barca 4-0 Elche: Liveshow của Alexis Sanchez

Busquets bị treo giò, Messi, Dani Alves chưa đủ thể lực và khi cuộc chạm trán Atletico đã ở trước mắt, HLV Gerardo Martino đã quyết định cất luôn Neymar trên ghế dự bị. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của 4 trụ cột, cũng như cái dớp đen đủi đầu năm (chỉ thắng 12/20 trận mở đầu năm mới gần đây) không khiến người Catalan chùn bước. Trước một Elche yếu ớt, Barca đã dễ dàng kiểm soát thế trận và khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 16, họ đã kịp dẫn trước 2-0.


Bàn đầu tiên là một pha dàn xếp hoàn hảo, khi Alba đón đường mở bóng ra cánh trái, khống chế một nhịp rồi tung đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Elche để Alexis Sanchez đệm tung nóc lưới mở tỷ số. Pha lập công thứ 2 lại in đậm dấu ấn của Fabregas, khi “số 4” chọc khe đầy tinh tế cho Pedro phá bẫy việt vị thoát xuống, lừa qua thủ thành Tono rồi nhân đôi cách biệt.

Bất chấp có được 2 bàn thắng khá dễ dàng, Barca vẫn duy trì sự áp đảo và nếu xử lý chính xác hơn, Pedro và Alexis đã có thể nới rộng khoảng cách. Ngược lại, dấu ấn duy nhất mà Elche để lại trong cả hiệp 1 chỉ là cú dứt điểm dội cột dọc của Boakye, trong một tình huống phản công nhanh. Và bước sang hiệp 2, thế trận chênh lệch này vẫn không có gì thay đổi.


Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, đội chủ nhà đã có thể nâng tỷ số lên 3-0 khi được hưởng quả penalty do Fabregas bị Botia phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc là Xavi lại sút trượt, nhưng Barca cũng không phải đợi quá lâu để nâng cao cách biệt. Vì chỉ trong 6 phút từ 63 đến 69, Alexis đã ghi một lèo 2 bàn để hoàn tất cú hat-trick tuyệt vời.

Trong đó, pha lập công thứ hai đã đến khá dễ dàng, khi công việc của cầu thủ người Chile chỉ là đệm bóng vào lưới sau đường căng ngang của Pedro. Nhưng bàn tiếp theo thực sự là một kiệt tác, khi Alexis thực hiện cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp khiến thủ thành Tono hoàn toàn bất lực. Chung cuộc, Barca thắng dễ 4-0 để đòi lại ngôi đầu bảng từ Atletico. Và giờ, họ cũng đã có thể an tâm chuẩn bị cho chuyến đi tới Vicente Calderon sau đây 1 tuần nữa.

BÀN THẮNG:
Barcelona: Alexis Sanchez (7’, 63’, 69’), Pedro (16’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona: Valdes; Montoya, Pique, Bartra, Alba; Xavi (S.Roberto, 65’), Song, Iniesta; Alexis (Tello, 74’), Fabregas, Pedro (Neymar, 81’).
Elche: Tono; Sapunaru (Mantecon, 80’), Botia, Lomban, Albacar; C.Sanchez (J.Marquez, 67’), Perez; Niguez, Gil, Fidel (Del Moral, 61’); Boakye.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x