Xavi cân bằng kỷ lục của Raul, Iniesta vào CLB 100

Quang Hòa
10:03 ngày 19-02-2014
Hai tiền vệ Xavi và Andres Iniesta vừa trải qua một trận đấu đáng nhớ trên sân Etihad của Manchester City. Đây là trận đấu mà Barca đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà hai bàn không gỡ, còn bộ đôi nói trên cùng vươn tới những cột mốc đáng tự hào trong sự nghiệp.
Xavi cân bằng kỷ lục của Raul, Iniesta vào CLB 100
Được ra sân ngay từ đầu vào đêm qua, Xavi đã chính thức cân bằng kỷ lục chơi 144 trận ở Champions League do Raul Gonzalez nắm giữ. Trước đó, cựu tiền đạo Real là cầu thủ người Tây Ban Nha giàu kinh nghiệm nhất ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu lục. Lúc này, chỉ còn duy nhất một cầu thủ chơi nhiều trận ở Champions League hơn Xavi là danh thủ người xứ Wales Ryan Giggs (145 trận).

Về phần mình, Iniesta đã có tròn 100 trận được góp mặt ở đấu trường châu Âu, trong đó có 95 trận ở Champions League (2 trận ở vòng sơ loại), 3 trận ở Cup UEFA và 2 trận tranh siêu cúp châu Âu. Ngoài Iniesta, trong đội hình Barca còn có 4 cầu thủ khác cũng là thành viên của “CLB 100” là thủ thành Victor Valdez, 2 hậu vệ Carles Puyol, Daniel Alves và tiền vệ  Xavi. 

Được biết, lần đầu tiên Iniesta được tận hưởng bầu không khí Champions League là vào ngày 29/10/2002. Khi ấy, HLV lừng danh người Hà Lan Louis van Gaal đã tung Iniesta vào sân khi cầu thủ nhỏ con này mới có 18 tuổi 5 tháng và 18 ngày. Giờ thì Iniesta đã trở thành thành viên không thể thiếu được của Barca, anh đã cùng gã khổng lồ xứ Catalunya 3 lần đăng quang ở Champions League (2006, 2009 và 2011).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Alexis Sanchez biến hậu vệ Man City thành gã hề Alexis Sanchez biến hậu vệ Man City thành gã hề

    Sanchez thi đấu không thực sự ấn tượng đêm qua song nhiều người vẫn phải nhắc đến anh với pha đi bóng biến Clichy thành một gã hề.

  • Fabregas: “Ngậm miệng lại đi, Mourinho” Fabregas: “Ngậm miệng lại đi, Mourinho”

    Tiền vệ người TBN đắc ý thách thức những người chống đối Barca, những kẻ “dám” cho rằng thế lực xứ Catalunya đã không còn lớn mạnh như trước.

  • Cặp Ronaldo-Benzema là số 1 Tây Ban Nha Cặp Ronaldo-Benzema là số 1 Tây Ban Nha

    Song sát Ronaldo-Benzema chính là khởi nguồn cho chuỗi ngày thăng hoa của Real Madrid.

  • Đại chiến Man City vs Barca: Hàng thủ, tử huyệt của Barca Đại chiến Man City vs Barca: Hàng thủ, tử huyệt của Barca

    Với Lionel Messi và những Alexis Sanchez, Pedro hay Neymar, hàng công Barcelona tất nhiên là quá mạnh. Việc họ ghi được bàn, thậm chí nhiều bàn trên sân khách là rất dễ xảy ra. Nhưng liệu hàng thủ có thể bảo toàn được thành quả của hàng công hay không lại là chuyện khác.

  • Messi phải phá lời nguyền nước Anh Messi phải phá lời nguyền nước Anh

    Lionel Messi đã rất nhiều lần lạc lối ở xứ sương mù. Có thể khẳng định, nước Anh luôn là một trong những nơi mà số 10 của Barcelona gặp nhiều khó khăn nhất. Lần này, tại Etihad, liệu Messi có thay đổi được cái dớp của mình?

  • Góc nhìn: Barca có thể mất ổn định nếu thua Man City Góc nhìn: Barca có thể mất ổn định nếu thua Man City

    Hai trận đánh lớn của Barcelona trước Manchester City tại vòng knock-out Champions League có tầm quan trọng sống còn đối với đội bóng xứ Catalunya, cả trên phương diện thành tích thể thao và sự ổn định.

  • Neymar không bao giờ gia nhập Man City Neymar không bao giờ gia nhập Man City

    Trước thềm trận đại chiến với Man City trên sân Etihad, chân sút Neymar của Barca đã dội một gáo nước lạnh về phía đội bóng nước Anh khi khẳng định không bao giờ gia nhập The Citizens.

  • Zidane dự báo quý tử của mình sẽ tiến xa Zidane dự báo quý tử của mình sẽ tiến xa

    Huyền thoại của bóng đá Pháp Zinedine Zidane tin rằng cậu hai Luca Zidane sẽ trở thành một thủ môn xuất sắc trong tương lai.

  • Bài học từ quá khứ: Barca có "vắt chanh bỏ vỏ" với Martino? Bài học từ quá khứ: Barca có "vắt chanh bỏ vỏ" với Martino?

    Dù Barcelona đang dẫn đầu tại La Liga và có cơ hội vô địch ở cả 3 giải đấu mà mình tham dự, nhưng khả năng ra đi vào cuối mùa giải của HLV Tata Martino là không hề nhỏ, giống như cái cách người tiền nhiệm Bobby Robson phải lầm lũi rời khỏi Nou Camp.

  • Barca chơi như một đội bóng Anh trước Man City? Barca chơi như một đội bóng Anh trước Man City?

    Từ khi Gerardo Martino tiếp quản Barca ở đầu mùa giải năm nay, chiến lược gia người Argentina đã không ngần ngại áp dụng phong cách thi đấu mới cho đội bóng xứ Catalunya. Nhưng trước Man City, Barca có thể sẽ trở lại với lối chơi quen thuộc để đảm bảo có được chiến thắng.

  • 3 hiểm họa Barca phải đề phòng trước Man City 3 hiểm họa Barca phải đề phòng trước Man City

    Tài năng toàn diện của Yaya Toure, các cuộc tấn công từ hai cánh và các pha bóng chiến lược là 3 điểm mạnh của Manchester Ciy mà Barca phải hết sức đề phòng trong đêm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x