Messi vượt Ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới

Lý Nam
20:41 ngày 16-05-2014
Siêu sao người Argentina Messi đã đồng ý kí hợp đồng mới với Barca, nâng mức thu nhập của anh lên tới 16,3 triệu bảng, qua đó sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.
Messi vượt Ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới
Tuần trước, ông Jorge, cha của Lionel Messi đã có cuộc gặp gỡ với Javier Faus và Antoni Rossich, 2 thành viên BLĐ đội bóng xứ Catalan, để bàn về lần tái kí hợp đồng thứ 7 dành cho chủ nhân của 4 danh hiệu Quả bóng vàng.

Messi sẽ bước vào tuổi 27 từ tháng 6 tới, và bản hợp đồng nếu như được thông qua sẽ giữ anh lại sân Nou Camp tới năm 2018, tức là khi “La Pulga” đã 31 tuổi.

Song song với thời hạn hợp đồng được kéo dài, mức thu nhập của Messi cũng được cải thiện đáng kể. Thậm chí, với 16,3 triệu bảng nhận được mỗi năm, anh sẽ vượt qua Cristiano Ronaldo, ngôi sao hưởng lương cao nhất thế giới hiện giờ (15 triệu bảng/năm chỉ tính tiền lương).


Cấu trúc hợp đồng mới dành cho Messi cũng có chút thay đổi, theo chiều hướng hậu hĩnh hơn nhiều. Cụ thể, mức lương dành cho anh mùa tới là 16,3 triệu bảng, nhưng sẽ có thể thay đổi dựa trên thành tích thi đấu của Barca. Ví dụ, nếu như Messi giúp Blaugrana giành Champions League, anh sẽ nhận được một khoản thưởng, và khoản thưởng ấy sẽ cộng với mức lương cũ để trở thành mức lương mới từ mùa giải tiếp theo.

Mức phí giải phóng hợp đồng của Messi vẫn được giữ nguyên, 250 triệu bảng, tức là Man City hay PSG, những đội bóng với túi tiền không đáy, vẫn còn có quyền hy vọng. Nhưng thực tế là luật Công bằng tài chính đang thi hành hiện nay cũng sẽ khiến 2 “đại gia” trên khó “làm mưa làm gió” trên TTCN nữa.

Đội bóng xứ Catalan mới đây đã đưa ra thông báo: “Barcelona đã đạt thỏa thuận về hợp đồng mới với Leo Messi. Hợp đồng sẽ được kí kết trong một vài ngày tới”. Bản thân chân sút xứ tango cũng sẽ phải tập trung cùng ĐTQG sớm để chuẩn bị cho World Cup, vì vậy nhiều khả năng ngay đầu tuần tới, hợp đồng sẽ được các bên hoàn tất.


Một điểm đáng chú ý nữa trong hợp đồng mới của Messi, đó là anh sẽ không nhận 100% bản quyền hình ảnh như trước. Thay vào đó, CLB sẽ được chia sẻ khoản thu nhập khổng lồ này.

Trong buổi gặp gỡ tuần trước, ông Jorge Messi cũng đã được BLĐ đội bóng thông báo rằng HLV trưởng của Barca ở mùa tới sẽ là Luis Enrique. Các tân binh CLB định đưa về chưa được công bố, mặc dù đã có thông tin cho rằng họ muốn đưa người đồng hương Sergio Aguero về Nou Camp đá cặp cùng Messi. Tuy nhiên, khả năng ấy sẽ chỉ xảy ra nếu như Barca đẩy đi được bộ đôi Alexis Sanchez và Pedro.

Ngoài ra, Alex Song và Javier Mascherano cũng là những nhân tố không còn tha thiết gắn bó với xứ Catalan nữa. Để thay thế, BLĐ Blaugrana cũng đã cạnh tranh với Bayern Munich để hy vọng sở hữu chữ kí của trung vệ đa năng đang thi đấu cho Chelsea, David Luiz.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Barca cũng hướng đến... Decima! Barca cũng hướng đến... Decima!

    Cũng như chức vô địch Champions League thứ 10 mà Real Madrid đang hướng đến, Barcelona đang chuẩn bị cho lần thứ 10 họ phải đợi đến vòng đấu cuối cùng để vô địch La Liga.

  • Barca - Atletico: 90 phút vãn hồi danh dự cho Martino Barca - Atletico: 90 phút vãn hồi danh dự cho Martino

    Nếu danh hiệu là mục tiêu của tập thể Barca thì danh dự là cái đích hướng đến của “Tata” Martino. Và trước khi rời Nou Camp, liệu Martino có thổi bay được nỗi hổ thẹn?

  • Neymar là người duy nhất biết ghi bàn vào lưới Atletico Neymar là người duy nhất biết ghi bàn vào lưới Atletico

    Cả Barca lẫn ĐTQG Brazil đều đang hết sức quan tâm tới diễn biến chấn thương của Neymar. Với Brazil, anh là nhân tố vô cùng quan trọng tại VCK World Cup sắp tới, còn với Barca, anh là người duy nhất cho tới thời điểm này của mùa bóng biết ghi bàn vào lưới Atletico Madrid.

  • Puyol họp báo chia tay Barca: Chiến binh thép đã dừng lại! Puyol họp báo chia tay Barca: Chiến binh thép đã dừng lại!

    Rút cuộc điều mà các Culé lo sợ cũng đã tới. Cuối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam, chiến binh thép tại Nou Camp - Carles Puyol đã chính thức nói lời chia tay Barca và có thể cả sự nghiệp cầu thủ sau 15 năm chinh chiến không biết mệt mỏi...

  • Pique và Alba sẵn sàng gặp Atletico Pique và Alba sẵn sàng gặp Atletico

    Hôm qua, Barca đã đón nhận một tin vui trước trận đấu quyết định chức vô địch La Liga mùa này gặp Atletico Madrid, khi cả hai trụ cột ở hàng thủ là Gerard Pique và Jordi Alba đã bình phục chấn thương. Tuy Pique và Alba vẫn phải tập riêng, nhưng khả năng ra sân của họ ở trận gặp Atletico vào đêm mai là rất cao.

  • Diego Costa sẵn sàng cho đại chiến Diego Costa sẵn sàng cho đại chiến

    Diego Costa đã hoàn thành trọn vẹn buổi tập hôm thứ Tư, thậm chí còn tham gia vào một trận đấu tập. Điều đó có nghĩa là anh sẵn sàng đá trận “chung kết” với Barca vào đêm mai.

  • Lịch sử chống lại thầy trò HLV Simeone Lịch sử chống lại thầy trò HLV Simeone

    Thầy trò HLV Diego Simeone đang có nhiều lợi thế để vô địch La Liga khi chỉ cần một kết quả hòa trước chủ nhà Barca ở vòng cuối. Tuy nhiên, trận đấu ở Nou Camp tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ với Atletico, đặc biệt khi họ không được sự ủng hộ của lịch sử.

  • Lăng kính: Những ngày buồn Nou Camp Lăng kính: Những ngày buồn Nou Camp

    Barcelona đang toàn tâm chuẩn bị cho trận “chung kết” với Atletico, báo chí cũng dành nhiều thời lượng để cập nhật tình hình về bản hợp đồng mới của Lionel Messi. Trong sự sôi nổi đó, có một thông tin mà có lẽ nhiều người đã bỏ qua: Victor Valdes lên đường sang Đức để chữa chấn thương.

  • Vòng cuối La Liga: Barca tìm lại nụ cười? Vòng cuối La Liga: Barca tìm lại nụ cười?

    Nou Camp đang vắng tiếng cười bởi những thất bại liên tiếp của thầy trò HLV Gerardo Martino trong thời gian gần đây. Chỉ có một cách để niềm vui trở lại với Barca là họ phải thắng được đội khách Atletico trong trận đấu hạ màn La Liga vào đêm mai để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

  • Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca

    Đội trưởng Carles Puyol đã không giấu được cảm xúc trong buổi họp báo chia tay Barca vừa diễn ra cách đây ít giờ.

  • Gabi: Cả Madrid và Barca chỉ mong được như Atletico Gabi: Cả Madrid và Barca chỉ mong được như Atletico

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho báo chí nhân một hoạt động quảng cáo tại Madrid, cầu thủ Gabriel Fernandez Arenas, tuyên bố đến Madrid và Barca cũng chỉ mong được như Atletico hiện nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x