Lý giải vì sao La Liga mới là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh

Chiêu Văn
19:38 ngày 19-08-2014
Nhìn vào danh sách những ngôi sao lũ lượt chuyển đến La Liga chơi bóng, có thể kết luận rằng đây là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, cho dù doanh thu, tiền bản quyền truyền hình ở đây chưa so được với giải đấu hấp dẫn nhất về mặt giấy tờ là Premier League.
Lý giải vì sao La Liga mới là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh
Dù có hơn một chục đội khác nhau ở TBN từng tham dự Champions League trong 12 năm qua, với Sevilla, Atletico, Valencia, Athletic và Espanyol đều là những gương mặt khá quen thuộc. Nhưng sau khi Atletico đã phá vỡ thế thống trị Real Madrid-Barcelona mùa trước, mùa giải La Liga sắp tới có lẽ chỉ còn lại cuộc cạnh tranh cho suất cuối cùng dự Champions League là khó đoán.

Thêm vào đó, những chi tiêu của Atletico trong kỳ chuyển nhượng hè này cho thấy chính họ cũng không tin tưởng ở những câu chuyện thần kỳ cứ được viết mãi. Tính tới thời điểm này, nhà ĐKVĐ đã bỏ ra gần 100 triệu euro vào TTCN (nhưng họ có thể bù đắp nhờ vào việc bán đi các ngôi sao lớn Diego Costa, Adrian và Filipe Luis).

Tổng cộng, Atletico, Real Madrid và Barcelona đã chi ra hơn 350 triệu euro để mua cầu thủ mới, gấp nhiều lần so với phần còn lại của La Liga. Đó là chưa kể những tin đồn đang rộ lên về việc Atletico sẽ bổ sung thêm Marco Reus trong tương lai gần. Nếu chữ ký đó thành hiện thực, 3 đội hàng đầu TBN chắc chắn sẽ bỏ ra xấp xỉ 400 triệu euro cho mùa chuyển nhượng.


Tiền đạo Mandzukic đến Atletico để thay cho Diego Costa

Một hợp đồng như thế cũng là cột mốc thay đổi kỳ diệu với Atletico, khi mà mới 2 năm rưỡi trước, họ còn đang chiến đấu trụ hạng khi mời về HLV Diego Simeone. Ngay lúc này, tất cả những gì liên quan tới Reus, cầu thủ trẻ người Đức được săn đón nhất thế giới, vẫn chỉ là tin đồn, nhưng nếu nó thành sự thật, thì rất hợp với toàn cảnh mùa chuyển nhượng chung ở La Liga mà Real Madrid và Barcelona đã là những đội đi đầu.

Tới đây có lẽ đã kết thúc cuộc tranh luận về giải đấu nào là hấp dẫn hơn, giữa Premier League và La Liga. Giá trị của những sản phẩm mà bạn sử dụng (hoặc xem qua truyền hình) quyết định sản phẩm nào tốt hơn.

Dù bạn thích hay ghét Luis Suarez, anh vẫn là một ngôi sao lớn. Khi tiền đạo người Uruguay quyết định rời Liverpool, điểm đến của anh phải là Barcelona, chính Suarez khăng khăng điều đó, không phải Arsenal, Chelsea hay Manchester City.


Luis Suarez (giữa)

Một ví dụ khác, Toni Kroos là một trong những người chơi hay nhất ở World Cup, với kỹ thuật tuyệt vời, sự sáng tạo khó tin và đang bước vào những năm đỉnh cao của sự nghiệp, với thành tích là những chức vô địch Bundesliga và Champions League. Kroos là một ngôi sao mà mọi giải đấu đều muốn có, và khi ra đi, anh đã chọn Madrid. Tại sao những CLB hàng đầu ở Anh lại bỏ lỡ một siêu sao như thế? Tại sao anh lại quyết định rời "cõi niết bàn bóng đá" mà Pep Guardiola đang nỗ lực tạo ra ở Bavaria?

Rồi còn có James Rodriguez. Một tài năng đặc biệt đã thắp sáng World Cup. Uy lực và sự áp đảo của anh là bẩm sinh. Đó là mẫu cầu thủ sinh ra để làm ngôi sao. Rodriguez sẽ cần thêm kinh nghiệm, anh cũng không hoàn toàn thống trị ở Monaco, nhưng cùng với sự trưởng thành và những đồng đội tuyệt vời xung quanh, chúng ta sẽ sớm được thấy một tượng đài nữa ở Bernabeu. Một chữ ký lý tưởng cho Arsenal, Manchester United, Chelsea, Man City, Liverpool, nhưng cũng giống như cách Gareth Bale từ chối Man United mùa hè năm ngoái, James Rodriguez đã lựa chọn Madrid.

Với tất cả sự hấp dẫn mà họ vẫn tự hào, với tất cả tiền bạc từ bản quyền truyền hình, các CĐV và những tỉ phú dầu mỏ, Premier League vẫn không thể thu hút được bất kỳ ai trong 3 tài năng sáng giá nhất của mùa chuyển nhượng, và Reus sẽ là cơ hội cuối cùng của họ.


James Rodriguez (phải)

Ở La Liga mùa này, chức vô địch có lẽ chỉ cần diễn ra trong một giải đấu mi-ni 3 đội, và Madrid đang chiếm ưu thế. Mùa trước họ thiếu chiều sâu và sức bền ở những thời điểm quyết định trong cuộc đua vô địch La Liga, nhưng các vấn đề đã được giải quyết trong mùa hè (nên nhớ, TTCN vẫn còn mở cửa gần 2 tuần nữa). Vấn đề duy nhất với HLV Carlo Ancelotti có chăng là làm sao khiến tất cả những ngôi sao của ông hài lòng, vì rốt cuộc thì chiến lược gia người Italia cũng chỉ có thể cho ra sân 11 người.

Tại Barca, nếu Lionel Messi, Neymar và Suarez đều đạt phong độ cao nhất, và nếu Ivan Rakitic mang tới một luồng sinh khí mới như chờ đợi, đội chủ sân Camp Nou sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Cuối cùng là nhà ĐKVĐ, được tăng cường Mario Mandzukic, Antoine Griezmann, Guilherme Siqueira và Jan Oblak, vẫn giữ được cảm giác và sự đe dọa về một đối thủ “ngựa ô” mà bạn không muốn đối mặt vào mỗi tối thứ Bảy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mẫu áo đấu 20 CLB La Liga mùa giải 2014/15 Mẫu áo đấu 20 CLB La Liga mùa giải 2014/15

    Trước ngày khai mạc La Liga 2014/15 (24/8), cùng BONGDAPLUS điểm lại 20 mẫu áo đấu của các đội bóng tham dự giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha.

  • Valencia: Rũ bùn đứng dậy Valencia: Rũ bùn đứng dậy

    Sau một mùa bóng bết bát với vị trí thứ 8 chung cuộc, Valencia đã đổi thầy, đổi cả chủ và cũng thanh lọc lực lượng hết sức mạnh mẽ để hướng tới một tương lai hoàn toàn mới.

  • Sevilla: Tái lập chiến tích cũ Sevilla: Tái lập chiến tích cũ

    Sevilla đã ngay lập tức phải đối mặt với một mùa Hè chảy máu nhân sự sau khi lên ngôi tại Europa League. Nếu muốn tái lập thành tích ở mùa giải năm ngoái, Los Rojiblancos cần phải có những cải tổ kịp thời.

  • Levante: Tham vọng nơi lưng chừng Levante: Tham vọng nơi lưng chừng

    Từng được coi là “ngựa ô” tại La Liga, song Levante vào thời điểm hiện tại chỉ đang là một cái tên có chất lượng trung bình tại giải. Khó có thể vươn cao hơn, hy vọng ở mùa tới của đội bóng này sẽ vẫn chỉ là một vị trí an toàn trên BXH.

  • Neymar sẽ là lựa chọn an toàn cho Barca trong khi chờ Suarez Neymar sẽ là lựa chọn an toàn cho Barca trong khi chờ Suarez

    Với việc Luis Suarez bị cấm thi đấu vào giai đoạn đầu mùa và Neymar dính chấn thương lưng ở World Cup, các CĐV Barcelona sẽ thấy lo lắng ít nhiều. Tuy nhiên, họ vừa nhận được tin tốt là Neymar đã bình phục nhanh hơn dự kiến và sẵn sàng cho các trận giao hữu sắp tới.

  • Khi Atletico không còn là hiện tượng... Khi Atletico không còn là hiện tượng...

    Càng lên cao gió càng to. Atletico Madrid bước vào mùa giải mới với một tư cách khác. Họ không còn là một hiện tượng như mùa trước nữa. Điều này dẫn tới nhiều thay đổi quan trọng.

  • Trước Siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid còn nhiều nỗi lo Trước Siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid còn nhiều nỗi lo

    Sẽ có một trận derby nảy lửa diễn ra vào đêm nay khi Real Madrid và Atletico gặp nhau tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Mặc dù các nhà cái đặt cọc chiến thắng cho đoàn quân áo trắng, đội bóng này vẫn còn nhiều nỗi lo canh cánh bên lòng.

  • Athletic Bilbao: Bộn bề nỗi lo trước giờ bóng lăn Athletic Bilbao: Bộn bề nỗi lo trước giờ bóng lăn

    Giống như mùa giải trước, khi mùa giải 2014/15 chuẩn bị diễn ra, Bilbao mất đi ngôi sao sáng nhất là Ander Herrera và chưa có được những sự bổ sung chất lượng. Vì thế, NHM đội bóng xứ Basque lại đứng ngồi không yên trước hành trình đầy gian nan sắp tới của đội nhà.

  • La Liga: Món nợ đằng sau ánh hào quang La Liga: Món nợ đằng sau ánh hào quang

    Đằng sau sự thành công trên sân cỏ của các đội bóng La Liga là rất nhiều vấn đề đang tồn tại liên quan đến tài chính. Nợ ngân hàng, nợ lương cầu thủ, nợ thuế chính phủ... đang là những chuyện nóng hổi của giải bóng đá hàng đầu xứ sở bò tót.

  • Diego Simeone: Đã đến lúc phải làm “thợ hàn”! Diego Simeone: Đã đến lúc phải làm “thợ hàn”!

    Điều gì đến đã đến, đội hình đã giúp Atletico làm nên lịch sử mùa bóng trước đã chính thức tan vỡ. Và dù việc mua sắm đã gần chạm mốc 100 triệu euro trong Hè này, HLV Diego Simeone cũng sẽ gặp không ít khó khăn trong việc gây dựng lại một đội hình giàu sức chiến đấu.

  • Villarreal: Viết tiếp những bất ngờ! Villarreal: Viết tiếp những bất ngờ!

    Sau mùa giải năm ngoái thành công ngoài mong đợi, Villarreal cần phải giữ được phong độ cùng tinh thần đó vào mùa giải năm nay, để tiếp tục viết nên những bất ngờ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x