Maradona muốn “lấy ghế” của Benitez

MINH TÂM
05:53 ngày 19-10-2013
Huyền thoại Diego Maradona mới đây đã thể hiện nguyện vọng được trở lại với công việc huấn luyện. Điểm đến mà “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina mơ ước là chốn cũ Napoli, nơi HLV Rafa Benitez đang đạt được những thành công bước đầu.
Maradona muốn “lấy ghế” của Benitez
Tại Argentina, Maradona như một vị thánh. Còn ở Napoli trên đất Italia, Maradona là một huyền thoại. Lịch sử của CLB chủ sân San Paolo đã hoàn toàn thay đổi kể từ ngày họ có “Cậu bé vàng”. Trước đó, Napoli chưa từng giành Scudetto. Song từ ngày Maradona xuất hiện, họ đã 2 lần vô địch Serie A, đồng thời đăng quang trên đấu trường châu Âu với chiếc Cúp C3 năm 1989. Dù đã chia tay sân San Paolo hơn 20 năm, nhưng đến giờ Maradona vẫn là thần tượng số 1 trong mắt CĐV Napoli.

Bản thân “cậu bé vàng” cũng luôn nhớ đến miền Nam Italia, nơi anh trải qua giai đoạn thành công nhất ở cấp CLB trong sự nghiệp. Mới đây, khi trở lại Italia để thực hiện serie phim tài liệu về cuộc đời mình với báo La Gazzetta dello Sport, Maradona cho biết nguyện vọng của ông là được trở lại Napoli trên cương vị HLV. “Tôi muốn được dẫn dắt Napoli sau khi Benitez ra đi. Tôi thích bầu không khí ở đây và không quan tâm nhiều đến những lợi ích kinh tế”, huyền thoại người Argentina nói.


Maradona thèm muốn vị trí của Benitez

Bên cạnh tài năng trên sân cỏ, Maradona từng nhiều lần thử sức trong nghề huấn luyện. Không lâu sau khi treo giày, huyền thoại bóng đá này đã chuyển sang dẫn dắt 2 CLB ở quê nhà Mandiyu de Corrientes và Racing Club. Bẵng đi một thời gian, Maradona bất ngờ được chọn dẫn dắt ĐT Argentina vào năm 2008. Nhưng sau khi không thành công tại World Cup 2010, ông đã phải ra đi dưới sự chỉ trích của chủ tịch LĐBĐ Argentina, Julio Grondona. Tới năm 2011, Maradona nhận lời đến UAE dẫn dắt Al Wasl nhưng cũng chỉ trụ lại được 1 năm. Nhìn chung sự nghiệp huấn luyện của Maradona chưa mấy nổi bật. Song bản thân “cậu bé vàng” lại rất tự tin về khả năng của mình.

“Một HLV có thể thay đổi nơi làm việc từ Tây Ban Nha sang Italia, từ Anh tới Nga. Nhưng có một số người e ngại tôi. Đó là lý do tại sao tôi không làm HLV trong một thời gian. Lâu nay, tôi đã tích lũy kinh nghiệm và tin rằng mình sẽ đem đến thành công cho những đội bóng mà mình dẫn dắt”. 

Hiện tại, Napoli đang có khởi đầu khá thành công cùng với tân HLV Rafa Benitez. Sau 7 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, họ đã giành được 19 điểm trên tổng số 21 điểm tối đa. Với thành công hiện nay của Benitez, chắc hẳn Maradona sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi mới có thể thực hiện được ước nguyện dẫn dắt Napoli.

Maradona trân trọng Balotelli
Maradona cho biết bản thân rất trân trọng Balotelli. Ông cũng tỏ ra khá thông cảm với những phiền toái mà tiền đạo này gặp phải thời gian qua: “Mọi người nên để cho Balotelli được yên. Hãy đánh giá Balotelli trên khía cạnh một cầu thủ và những gì cậu ấy làm được trên sân cỏ. Theo tôi, Balotelli hiện nay là 1 trong 4 cầu thủ đáng xem nhất, cùng với Messi, Ronaldo và Neymar.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x