MILAN THUA FIORENTINA 0-2

Milan lún sâu vào khủng hoảng

Minh Nguyên
06:44 ngày 04-11-2013
Rạng sáng qua, Milan thảm bại 0-2 trên sân nhà trước Fiorentina. Thất bại thứ 5 kể từ đầu mùa đẩy Rossoneri vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng.
Milan lún sâu vào khủng hoảng
Nếu Bologna, đội đang xếp thứ 17, thắng vào đêm nay, họ sẽ ngang điểm với Milan. Điều tồi tệ hơn với các tifosi của Rossoneri là cơn khủng hoảng có lẽ vẫn còn kéo dài… 

HLV ALLEGRI HẤP HỐI
Dường như số phận đã định sẵn trước sau gì HLV Massimiliano Allegri cũng… bị sa thải, kể từ sau cái ngày Rossoneri bán Kevin-Prince Boateng ngay sau khi cầu thủ này tỏa sáng ở Champions League. “Điên rồ!”, là dòng tít trên tờ Corriere dello Sport về sự kiện đó. Còn bây giờ là gì? “Thảm kịch được báo trước”, như bình luận của La Gazzetta dello Sport. 

Quá khó cho Allegri khi quỹ thời gian thử thách dành cho HLV này gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Fio không phải “ông kẹ” của bóng đá châu Âu, nhưng vào lúc này đội áo tím thành Florence đang là kẻ thách thức đáng sợ ở Serie A. ĐKVĐ Juventus đấy, dẫn 2 bàn song thua ngược La Viola 2-4. Không cần Giuseppe Rossi (chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 9 bàn) ra tay, Fio vẫn không quá khó giành 3 điểm trên sân San Siro của Milan. 

Một thành viên cốt cán trong ban huấn luyện Milan tiết lộ “Allegri đã bó tay. Những gì ông có thể làm, ông đã làm từ rất lâu rồi, song Milan như một con bệnh hấp hối chỉ chờ ngày chết”. Hoặc, là chờ ngày thoát thai, với một HLV mới và niềm tin (không mấy sáng sủa) vào một vận hội mới?! 

Với Allegri, nếu AC Milan  thua Barcelona tại Nou Camp (khả năng này có lẽ không dưới 75%) trong trận đấu sắp tới tại loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, tương lai của ông có lẽ sẽ bị đặt dấu chấm hết bằng câu “cảm ơn, vậy là quá đủ rồi!” từ các sếp hoặc PCT Adriano Galliani hoặc Silvio Berlusconi. Chỉ có 3 trận thử thách, Allegri chưa thắng nổi trận nào (1 hòa, 1 thua). Thua tiếp Barca, AC Milan sẽ tiếp tục khủng hoảng, còn Allegri nhiều khả năng sẽ mất ghế.


CHUÔNG NGUYỆN HỒN AI? 
Ai sẽ cứu AC Milan trong cơn dầu sôi lửa bỏng? Nếu là Arrigo Sacchi hay Fabio Capello, hai công thần kỳ cựu của Milan cũng không dám nhận Rossoneri trong hoàn cảnh này. Allegri từng giúp Milan vô địch Serie A, nhưng cái giá thảm thương của HLV này là làm vật tế thần cho màn chính trị của các sếp lớn (bán ngôi sao, vẫn đòi đội thi đấu thành công). 

AC Milan khủng hoảng không chỉ về thành tích (3 thắng, 3 hòa, 5 thua sau 11 vòng, tệ thứ nhì trong lịch sử chỉ sau mùa giải 1981/82 với 1 thắng, 6 hòa, 4 thua) mà còn về tinh thần. Christian Abbiati thừa nhận “một số cầu thủ nói với tôi rằng họ muốn ra đi”. Philippe Mexes nói “khi các cầu thủ tìm cách đổ lỗi cho nhau, còn ban huấn luyện chỉ biết im lặng thì rõ ràng chẳng còn biết dựa vào ai để bám víu”.

Mario Balotelli  nén đau để ra sân, nhưng tất nhiên kỳ tích không xuất hiện vì hàng thủ Fio hiểu rõ Milan chỉ biết trông chờ vào một cá nhân. Các hậu vệ Milan đã rất nỗ lực nhưng Fio vẫn ghi 2 bàn bởi “điều phải đến trước sau gì cũng đến” như lời Igznacio Abate. 

“Chém” Allegri là giải pháp tốt nhất hiện nay (dù chỉ là sự giả tạo của một thay đổi), nhưng đó không phải là khởi đầu cho hứa hẹn hướng về tuơng lai của AC Milan. 

BẠN CÓ BIẾT?
Sau 11 vòng tại Serie A mùa này, AC Milan thủng lưới 19 bàn, tệ thứ 3 trong lịch sử, chỉ sau các mùa 1941/42 (20 bàn) và 1932/33 (23 bàn). Với 19 bàn thua, Milan cũng đang là đội thủng lưới nhiều thứ 3 tại Serie A mùa này, chỉ khá hơn mỗi Sassuolo (24) và Bologna (22).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x